Kết thúc của “Hạ Chí Chưa Tới”: Trịnh Sảng đi lấy chồng, Bạch Kính Đình vướng vòng lao lý?

Kênh 14 - 27/06/2017, 06:00

Theo nguyên tác "Hạ Chí Chưa Tới" của Quách Kính Minh, Lập Hạ (Trịnh Sảng) và Phó Tiểu Tư (Trần Học Đông) cuối cùng không đến được với nhau, Lục Chi Ngang (Bạch Kính Đình) trong một lúc nóng nảy phải gánh mức án tù chung thân.

Thời gian gần đây, ba cái tên Trịnh Sảng, Trần Học Đông và Bạch Kính Đình đã tạo nên cơn sốt màn ảnh nhẹ qua bộ phim thanh xuân vườn trường Hạ Chí Chưa Tới . Nội dung tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Quách Kính Minh. Hiện tại, khán giả đang rất nóng lòng muốn biết, kết thúc của bộ phim này sẽ ra sao. Thế nhưng, tiểu thuyết Hạ Chí Chưa Tới vốn mang một cái kết không trọn vẹn. Nếu theo đúng nguyên tác, số phận của các nhân vật rồi sẽ đi đâu về đâu?

Kết thúc của “Hạ Chí Chưa Tới”: Trịnh Sảng đi lấy chồng, Bạch Kính Đình vướng vòng lao lý? - Ảnh 1.

 

Sau khi tốt nghiệp, nhóm bạn thân Lập Hạ (Trịnh Sảng thủ vai), Phó Tiểu Tư (Trần Học Đông thủ vai), Lục Chi Ngang (Bạch Kính Đình thủ vai), Trình Thất Thất (Sài Bích Vân thủ vai), Ngộ Kiến (Hạ Tử Đồng thủ vai) đều chọn cho mình những con đường khác nhau để đến với tương lai. Nhưng trưởng thành đồng nghĩa với việc phải trút bỏ sự ngây ngô, vô ưu vô lo của tuổi trẻ, phải đối mặt với sự phức tạp và xã hội đầy cám dỗ. Tình bạn, tình yêu thuở học trò ấy cũng dần "biến chất".

Kết thúc của “Hạ Chí Chưa Tới”: Trịnh Sảng đi lấy chồng, Bạch Kính Đình vướng vòng lao lý? - Ảnh 2.

"Tốt nghiệp chính là một ô cửa kính, chúng ta phải đâm bể nó, sau đó lao qua những mảnh vỡ bén nhọn, sau khi mang thương tích đầy mình rồi bắt đầu một cuộc sống hoàn toàn khác" – Trích nguyên tác "Hạ Chí Chưa Tới"

Lục Chi Ngang quyết định đi du học Nhật Bản, Trình Thất Thất vô tình trở thành ca sĩ trong khi Ngộ Kiến vẫn đang miệt mài tìm kiếm cơ hội cho mình. Lập Hạ ở bên Phó Tiểu Tư để giúp cậu trở thành một họa sỹ thành danh.

Kết thúc của “Hạ Chí Chưa Tới”: Trịnh Sảng đi lấy chồng, Bạch Kính Đình vướng vòng lao lý? - Ảnh 3.

 

Kết thúc của “Hạ Chí Chưa Tới”: Trịnh Sảng đi lấy chồng, Bạch Kính Đình vướng vòng lao lý? - Ảnh 4.

 

Kết thúc của “Hạ Chí Chưa Tới”: Trịnh Sảng đi lấy chồng, Bạch Kính Đình vướng vòng lao lý? - Ảnh 5.

 

Mọi chuyện vẫn êm đẹp cho đến khi Lục Chi Ngang về nước. Lúc bấy giờ, Trình Thất Thất đã trở thành ca sĩ nổi tiếng, Phó Tiểu Tư đã tạo được danh tiếng trong giới hội họa, Lập Hạ làm trợ lí cho Tiểu Tư. Những người bạn lâu ngày gặp lại, còn chưa kịp hưởng trọn niềm vui đoàn tụ đã phải đối mặt với bước ngoặt lớn nhất của cuộc đời.

Kết thúc của “Hạ Chí Chưa Tới”: Trịnh Sảng đi lấy chồng, Bạch Kính Đình vướng vòng lao lý? - Ảnh 6.

 

Mọi biến cố bắt đầu khi một họa sỹ không có tiếng tăm đột nhiên kiện Phó Tiểu Tư sao chép tác phẩm của mình. Mọi chứng cứ đều bất lợi cho Phó Tiểu Tư, áp lực dư luận khiến cậu suy sụp, khiến Lập Hạ và Lục Chi Ngang lo lắng không yên.

Kết thúc của “Hạ Chí Chưa Tới”: Trịnh Sảng đi lấy chồng, Bạch Kính Đình vướng vòng lao lý? - Ảnh 7.

Tiểu Tư suy sụp, Lập Hạ chỉ có thể đứng bên cạnh lo lắng

Cuối cùng Phó Tiểu Tư thua kiện, bị định tội sao chép tác phẩm của người khác và phải bồi thường một khoản tiền lớn, người hâm mộ bắt đầu quay lưng lại với cậu. Trong một cuộc họp báo ra mắt tác phẩm mới của Phó Tiểu Tư, có người dùng chuyện này để gây rối Vào lúc hỗn loạn, Lục Chi Ngang đã lỡ tay giết chết một người.

Kết thúc của “Hạ Chí Chưa Tới”: Trịnh Sảng đi lấy chồng, Bạch Kính Đình vướng vòng lao lý? - Ảnh 8.

Lục Chi Ngang vô tình trở thành hung thủ giết người

Chỉ trong một ngày, Phó Tiểu Tư phải đứng bên bờ vực thân bại danh liệt. Lục Chi Ngang gây tội bỏ trốn, trở thành đào phạm. Lập Hạ bế tắc, không biết phải làm thế nào để cứu vãn tình thế.

Kết thúc của “Hạ Chí Chưa Tới”: Trịnh Sảng đi lấy chồng, Bạch Kính Đình vướng vòng lao lý? - Ảnh 9.

 

Giữa lúc mọi chuyện rối như mớ bòng bong, Trình Thất Thất tìm đến Lập Hạ và thông báo rằng mình đang mang thai đứa con của Phó Tiểu Tư. Cô ta cũng cho Lập Hạ biết, mình đã yêu thầm Phó Tiểu Tư từ rất lâu, hy vọng Lập Hạ cho phép cô được sinh đứa bé này ra. Ngoài ra Trình Thất Thất cũng tỏ ý, mình có khả năng cứu vãn danh tiếng cho Phó Tiểu Tư.

Kết thúc của “Hạ Chí Chưa Tới”: Trịnh Sảng đi lấy chồng, Bạch Kính Đình vướng vòng lao lý? - Ảnh 10.

Vì yêu Phó Tiểu Tư, Trình Thất Thất không tiếc phản bội người bạn thân đã cùng mình lớn lên

Tình bạn tan vỡ, tình yêu cũng đã bị vấy bẩn. Lập Hạ quyết định im lặng bỏ đi, cắt dứt liên lạc với tất cả mọi người, bắt đầu một cuộc sống hoàn toàn mới.

Kết thúc của “Hạ Chí Chưa Tới”: Trịnh Sảng đi lấy chồng, Bạch Kính Đình vướng vòng lao lý? - Ảnh 11.

Mối tình thanh xuân kết thúc không một lời từ biệt

Hai năm sau, Lập Hạ đã tìm được người mới và chuẩn bị dứt áo theo chồng. Lục Chi Ngang phải dùng quãng thời gian còn lại của cuộc đời để chuộc tội trong lao tù. Phó Tiểu Tư và Trình Thất Thất không rõ có đến với nhau hay không, nhưng đứa bé của Trình Thất Thất không hề được sinh ra, chỉ biết họ vẫn giữ vững danh tiếng của mình trong giới. Đến cuối cùng, Ngộ Kiến vẫn không thể trở thành ca sĩ, sau một hồi quanh đi quẩn lại, cô yên bề gia thất bên mối tình đầu của mình.

Kết thúc của “Hạ Chí Chưa Tới”: Trịnh Sảng đi lấy chồng, Bạch Kính Đình vướng vòng lao lý? - Ảnh 12.

Lập Hạ rồi sẽ tìm được hạnh phúc bên người mới

Kết thúc của “Hạ Chí Chưa Tới”: Trịnh Sảng đi lấy chồng, Bạch Kính Đình vướng vòng lao lý? - Ảnh 13.

Phó Tiểu Tư đã không còn Lập Hạ ở bên nữa

Kết thúc của “Hạ Chí Chưa Tới”: Trịnh Sảng đi lấy chồng, Bạch Kính Đình vướng vòng lao lý? - Ảnh 14.

Trình Thất Thất liệu có đến được với Phó Tiểu Tư?

Kết thúc của “Hạ Chí Chưa Tới”: Trịnh Sảng đi lấy chồng, Bạch Kính Đình vướng vòng lao lý? - Ảnh 15.

Ngộ Kiến đi một vòng lớn rồi lại trở về với mối tính đầu

Quách Kính Minh đã mang đến một cái kết đượm buồn cho Hạ Chí Chưa Tới, dường như chẳng một ai có được hạnh phúc trọn vẹn, đặc biệt là Lục Chi Ngang. Tất cả khán giả đều hy vọng, biên kịch có thể mang lại một cái kết tươi sáng hơn cho cậu.

Kết thúc của “Hạ Chí Chưa Tới”: Trịnh Sảng đi lấy chồng, Bạch Kính Đình vướng vòng lao lý? - Ảnh 17.

Tất cả khán giả đều hy vọng biên kịch sẽ viết lại một cái kết có hậu hơn cho Lục Chi Ngang

Kết thúc của “Hạ Chí Chưa Tới”: Trịnh Sảng đi lấy chồng, Bạch Kính Đình vướng vòng lao lý? - Ảnh 18.

Nhan Mạt là điểm thay đổi lớn nhất so với nguyên tác

Hy vọng này cũng không phải xa vời, bởi trong danh sách các nhân vật của phim có một cô gái mang tên Nhan Mạt (Trịnh Hợp Huệ Tử thủ vai). Theo nguyên tác, Nhan Mạt chỉ là một cô gái có tài vẽ tranh, không hơn không kém. Nhưng khi lên phim, có khả năng, cô nàng sẽ trở thành một nửa đích thực của Lục Chi Ngang. Sau tất cả những đau thương mà bản thân phải chịu đựng, Lục Chi Ngang vẫn còn cơ hội được hạnh phúc trên màn ảnh nhỏ.

Kết thúc của “Hạ Chí Chưa Tới”: Trịnh Sảng đi lấy chồng, Bạch Kính Đình vướng vòng lao lý? - Ảnh 19.

 

Kết thúc của “Hạ Chí Chưa Tới”: Trịnh Sảng đi lấy chồng, Bạch Kính Đình vướng vòng lao lý? - Ảnh 20.

Liệu rồi Lục Chi Ngang có tìm được hạnh phúc cho riêng mình?

Thanh xuân vẫn luôn là một bản nhạc man mác buồn. Hạ Chí Chưa Tới cũng vậy, một nửa để hoài niệm, một nửa để tiếc nuối. Người bạn yêu khi ấy chưa chắc có thể theo bạn đến bạc đầu, bạn bè khi ấy trưởng thành rồi cũng sẽ bị dòng đời đưa đẩy đi xa. Với kết thúc đầy day dứt và tiếc nuối thế này, không ít người đang hy vọng rằng, nhà sản xuất Quách Kính Minh sẽ "nhẹ tay" với mối tình thanh xuân của Lập Hạ và Phó Tiểu Tư. Nhiều khán giả vẫn đang tỏ ra lạc quan cũng như hướng về cái kết trọn vẹn, hạnh phúc cho hai người.

Kết thúc của “Hạ Chí Chưa Tới”: Trịnh Sảng đi lấy chồng, Bạch Kính Đình vướng vòng lao lý? - Ảnh 21.

"Các chàng trai ấy dạy tôi biết trưởng thành, các cô gái ấy dạy tôi biết yêu" – Trích nguyên tác "Hạ Chí Chưa Tới"

Hạ Chí Chưa Tới gồm 46 tập, phim bắt đầu phát sóng từ ngày 11/6/ 2017 trên đài truyền hình Hồ Nam trong khung giờ vàng.

Theo Xiao Fang/Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất