“Hạ Chí Chưa Tới” của Trịnh Sảng - Trần Học Đông lại ghi điểm nhờ... nam phụ!

Kênh 14 - 12/06/2017, 18:03

Bộ phim truyền hình đậm chất thanh xuân vườn trường – “Hạ Chí Chưa Tới” của cặp đôi Trịnh Sảng và Trần Học Đông vừa mới lên sóng đã vấp phải nhiều luồng ý kiến trái chiều từ phía cư dân mạng.

Tối ngày 11/6, hai tập đầu tiên của bộ phim truyền hình  Hạ Chí Chưa Tới  đã chính thức lên sóng trên đài Hồ Nam vào khung giờ vàng. Với một chiến dịch quảng bá rầm rộ, lại thêm sự góp mặt của cặp đôi "thị phi" Trịnh Sảng - Trần Học Đông, tác phẩm ngay lập tức thu hút được sự chú ý của giới truyền thông và cộng đồng mạng Trung Quốc.

“Hạ Chí Chưa Tới” của Trịnh Sảng - Trần Học Đông lại ghi điểm nhờ... nam phụ! - Ảnh 1.

"Hạ Chí Chưa Tới" là một bộ phim nhẹ nhàng, trẻ trung và không "kén" người xem

Không nằm ngoài dự đoán, bộ phim lần này của "cô gái thanh xuân" Trịnh Sảng (vai Lập Hạ) lại khiến cư dân mạng phải dậy sóng với nhiều bình luận trái chiều giống như thời cô góp mặt trong Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên . Có người khen ngợi và tỏ ra ngạc nhiên trước nhan sắc "lên hương" của Trịnh Sảng: "Trịnh Sảng mập lên rồi, trông cô ấy dễ thương và xinh hơn hồi Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên rất nhiều!", "Diễn xuất của Trịnh Sảng cũng không quá tệ, bắt đầu có chút biết diễn rồi đấy"…

“Hạ Chí Chưa Tới” của Trịnh Sảng - Trần Học Đông lại ghi điểm nhờ... nam phụ! - Ảnh 2.

 

“Hạ Chí Chưa Tới” của Trịnh Sảng - Trần Học Đông lại ghi điểm nhờ... nam phụ! - Ảnh 3.

 

“Hạ Chí Chưa Tới” của Trịnh Sảng - Trần Học Đông lại ghi điểm nhờ... nam phụ! - Ảnh 4.

Nhờ Photoshop "có tâm", nhan sắc của Trịnh Sảng lại "lên hương" trong loạt ảnh chính thức của "Hạ Chí Chưa Tới"

Thế nhưng, nhiều khán giả tinh ý vẫn dễ dàng chỉ ra những khiếm khuyết ở tạo hình và lối diễn xuất của nàng "tiểu hoa đán" trong Hạ Chí Chưa Tới. Có không ít cảnh quay mà biểu cảm gương mặt của nữ diễn viên sinh năm 1991 cứng đờ. Đặc biệt là những trường đoạn buồn rầu, đòi hỏi bộc lộ nội tâm giằng xé, phức tạp.

“Hạ Chí Chưa Tới” của Trịnh Sảng - Trần Học Đông lại ghi điểm nhờ... nam phụ! - Ảnh 5.

 

Người xem chia sẻ thẳng thắn: "Nói thật là kiểu diễn của Trịnh Sảng y hệt những vai trước đó. Lúc nào cũng chỉ biết trợn mắt với phồng mồm phồng má tỏ vẻ đáng yêu", "Trông mặt Trịnh Sảng mập lên rồi cơ mà chân tay thì vẫn gầy guộc lắm, tổng thể không khác gì bộ xương di động, xem mà phát hoảng", "Nữ chính gì mà diễn còn không bằng nữ phụ, Trịnh Sảng mãi là bình hoa di động mà thôi", "Biết ngay là chẳng trông mong gì được ở cô Trịnh Sảng này. Tôi xem chỉ vì Bạch Kính Đình"…

“Hạ Chí Chưa Tới” của Trịnh Sảng - Trần Học Đông lại ghi điểm nhờ... nam phụ! - Ảnh 6.

 

“Hạ Chí Chưa Tới” của Trịnh Sảng - Trần Học Đông lại ghi điểm nhờ... nam phụ! - Ảnh 7.

Ở nhiều góc quay chưa được trau chuốt, ánh mắt Trịnh Sảng khá thiếu sức sống

“Hạ Chí Chưa Tới” của Trịnh Sảng - Trần Học Đông lại ghi điểm nhờ... nam phụ! - Ảnh 8.

 

“Hạ Chí Chưa Tới” của Trịnh Sảng - Trần Học Đông lại ghi điểm nhờ... nam phụ! - Ảnh 9.

Nhân vật nữ phụ Thất Thất do Sài Bích Vân đảm nhận còn diễn tự nhiên và đáng yêu hơn "Lập Hạ" Trịnh Sảng

Về bạn diễn của Trịnh Sảng – nam diễn viên Trần Học Đông – cũng bị ăn "gạch" tới tấp vì diễn xuất kém cỏi trong Hạ Chí Chưa Tới. Thủ vai nam chính thiên tài Phó Tiểu Tư, đáng lẽ hình tượng mà Trần Học Đông cần thể hiện là một cậu học sinh cấp 3 có bề ngoài cao ngạo, lãnh đạm còn bên trong thì ấm áp, tốt bụng. Thế nhưng, "gà cưng" của Quách Kính Minh lại biến Phó Tiểu Tư thành chàng trai kiêu, chảnh và "ngầu rởm". Nhiều khán giả cho rằng, Trần Học Đông "mặt liệt" là do di chứng của việc lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ trước đây.

“Hạ Chí Chưa Tới” của Trịnh Sảng - Trần Học Đông lại ghi điểm nhờ... nam phụ! - Ảnh 10.

Ít ra Trịnh Sảng còn được lên top các từ khóa được tìm kiếm trên weibo nhờ việc sử dụng giọng thật trong "Hạ Chí Chưa Tới", còn Trần Học Đông thì lạc trôi tận phương nào!

“Hạ Chí Chưa Tới” của Trịnh Sảng - Trần Học Đông lại ghi điểm nhờ... nam phụ! - Ảnh 11.

Nếu Trần Học Đông đứng im, không cử động hay nói chuyện thì sẽ rất giống nam thần trường học đấy!

Dẫu vậy, vẫn có một điều vớt vát để níu chân người xem trong tập 1 và 2 của Hạ Chí Chưa Tới. Đó chính là diễn xuất linh hoạt, phong phú của nam phụ Bạch Kính Đình – vai Lục Chi Ngang. Phải công nhận rằng, "tiểu sinh" Bạch Kính Đình không sở hữu vẻ ngoài hút mắt hay nổi bật như Trần Học Đông, nhưng thần thái cùng khí chất của nam diễn viên đã kéo lại tất cả. Một cư dân mạng bình luận: "Bạch Kính Đình sinh ra là để đóng vai Lục Chi Ngang. Cậu ấy diễn quá tốt, tạo hình, cách nói chuyện cho đến ánh mắt cùng cử chỉ đều rất sát với nguyên tác!".

“Hạ Chí Chưa Tới” của Trịnh Sảng - Trần Học Đông lại ghi điểm nhờ... nam phụ! - Ảnh 12.

Chàng hot boy trường Thiển Xuyên thích ngủ gật trong lớp luôn biết cách làm đối phương bật cười

“Hạ Chí Chưa Tới” của Trịnh Sảng - Trần Học Đông lại ghi điểm nhờ... nam phụ! - Ảnh 13.

Biểu cảm đa dạng và phong phú của Bạch Kính Đình đã ghi điểm trong mắt khán giả

“Hạ Chí Chưa Tới” của Trịnh Sảng - Trần Học Đông lại ghi điểm nhờ... nam phụ! - Ảnh 14.

Có những lúc buồn và lòng nặng trĩu tâm tư

“Hạ Chí Chưa Tới” của Trịnh Sảng - Trần Học Đông lại ghi điểm nhờ... nam phụ! - Ảnh 15.

Cũng có khi vui vẻ lém lỉnh bày trò để an ủi cô bạn cùng lớp

Về nội dung, trong 2 tập đầu của Hạ Chí Chưa Tới, tác phẩm mới chỉ dừng lại ở việc giới thiệu tính cách, sở trường và xuất thân của tuyến nhân vật chính. Bên cạnh đó, bộ phim cũng dần hé lộ tình cảm đặc biệt mà Phó Tiểu Tư và Lục Chi Ngang dành cho nữ chính Lập Hạ.

“Hạ Chí Chưa Tới” của Trịnh Sảng - Trần Học Đông lại ghi điểm nhờ... nam phụ! - Ảnh 16.

Ai lại để nam chính nữ chính gặp gỡ lần đầu trong tình huống như thế này!

“Hạ Chí Chưa Tới” của Trịnh Sảng - Trần Học Đông lại ghi điểm nhờ... nam phụ! - Ảnh 17.

Nhưng có lẽ, tất cả đều nằm trong dự tính của Lập Hạ, vì nhờ tai nạn ấy mà cô được nam thần Phó Tiểu Tư ẵm đến phòng y tế trong con mắt ngưỡng mộ của biết bao nữ sinh

“Hạ Chí Chưa Tới” của Trịnh Sảng - Trần Học Đông lại ghi điểm nhờ... nam phụ! - Ảnh 18.

Rồi được anh tận tình chăm sóc như thế này đây!

Lập Hạ quả đúng là nữ chính "nhọ" nhất năm, mở đầu phim chưa được mấy phút, cô đã bị nam chính đạp xe tông thẳng đến mức suýt thì ngã sấp mặt. Đâm xe vào con gái nhà người ta mà nam chính Phó Tiểu Tư vẫn cứ thản nhiên như không, thậm chí còn mắng té tát cô gái nhỏ tội nghiệp. Vừa mới bị xe đạp "tông", sang đến tập 2, Lập Hạ lại bị ô tô cán đến chảy máu chân. Chẳng biết cô gái này "ăn ở" kiểu gì mà đi bộ trong khuôn viên trường cũng gặp tai nạn.

“Hạ Chí Chưa Tới” của Trịnh Sảng - Trần Học Đông lại ghi điểm nhờ... nam phụ! - Ảnh 19.

 

“Hạ Chí Chưa Tới” của Trịnh Sảng - Trần Học Đông lại ghi điểm nhờ... nam phụ! - Ảnh 20.

Có một cậu bạn trai tài hoa lại sáng sủa, biết quan tâm như Lục Chi Ngang thật tốt biết bao!

Tất nhiên, cậu bạn chí cốt của nam chính – Lục Chi Ngang – cũng đem lòng thích Lập Hạ. Anh luôn cố tiếp cận để gần gũi và thân thiết với Lập Hạ hơn. Những cử chỉ ân cần, hành động nhẹ nhàng và nụ cười ấm áp mà Chi Ngang dành cho Lập Hạ thật khiến người khác không khỏi ghen tị.

“Hạ Chí Chưa Tới” của Trịnh Sảng - Trần Học Đông lại ghi điểm nhờ... nam phụ! - Ảnh 21.

Thật là một phong cảnh nên thơ trữ tình

 

Ở bên cạnh Lục Chi Ngang, Phó Tiểu Tư rất đáng yêu chứ không "mặt liệt" như bình thường

Tuy vậy, rất có khả năng Lập Hạ sẽ phải chịu kiếp nữ phụ đam mỹ vì "bromance" giữa Phó Tiểu Tư và Lục Chi Ngang quá "mãnh liệt"! Đôi bạn thân ngày nào cũng kè kè bên nhau, cùng sở thích, cùng đẹp trai lại cùng tài giỏi. Những khoảnh khắc thân thiết quá đà giữa hai nam diễn viên khiến fan hết sức phấn khích.

Tóm lại, phản ứng của khán giả đối với tác phẩm Hạ Chí Chưa Tới rất đa chiều. Bởi mỗi người một cảm nhận, một ý kiến khác nhau nên rất khó đánh giá chất lượng thực sự ban đầu của bộ phim này. Nhưng, nếu muốn xem một bộ phim giúp bạn gợi nhắc về thời thanh xuân, những năm tháng dưới mái trường cấp 3, thì Hạ Chí Chưa Tới là một sự lựa chọn phù hợp. Phim có nhiều góc quay và phân cảnh rất đẹp mắt, chân thực và gần gũi với tuổi học trò.

Hạ Chí Chưa Tới hiện đang được phát sóng trên đài Hồ Nam vào tất cả các ngày trong tuần, từ chủ nhật đến thứ 5 mỗi ngày hai tập, thứ 6 và thứ 7 chiếu một tập. Nội dung phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn kiêm nhà sản xuất Quách Kính Minh - người từng được biết đến qua các tác phẩm như series Tiểu Thời Đại, Tước Tích hay  Huyễn Thành.

Theo Thư Thư/Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất