Huỳnh Anh: "Đàn ông phải chịu trách nhiệm với đời mình"

8showbiz - 12/09/2015, 14:48

Gặp Huỳnh Anh giai đoạn này khá khó vì anh chàng bận rộn với lịch quay phim và ghi hình cho Người hùng tí hon. Huỳnh Anh vẫn giữa vẻ hiền từ như những ngày đầu bước vào làng giải trí khi tiếp xúc với người đối diện. Liệu một hot boy Hà Thành phản pháo gì trước nhận định mình là bình hoa di động?

Tôi biết đến Huỳnh Anh từ Bi đừng sợ, Dành cho tháng 6... Sau đó là những dự định ca hát có chiến lược truyền thông rất bài bản. Bạn đi theo hướng nghệ sỹ đa năng đang rất thịnh hành trong làng giải trí?
 
Là một nghệ sĩ, bản thân Huỳnh Anh luôn ý thức được rằng mình phải cố gắng phấn dấu không ngừng. Có thể mọi người sẽ nói là ôm đồm, tham lam quá nhưng mà không sao, Huỳnh Anh thấy mình vẫn ổn. Nghệ sĩ đa năng là mục tiêu quan trọng mà Huỳnh Anh muốn hướng tới, song Huỳnh Anh không làm điều đó vội vàng, Huỳnh Anh sẽ đi từng bước chậm nhưng chắc. Hiện tại, Huỳnh Anh đang tập trung cho công việc diễn xuất, Huỳnh Anh nghĩ mình phải làm tốt một việc rồi mới làm đến những việc khác. 
 
Bạn có nghĩ đây là lựa chọn khôn ngoan ở thời điểm hiện tại hay không? 
 
Thật ra khôn ngoan hay không là do bản thân mỗi người quan niệm. Với Huỳnh Anh, đây là lựa chọn thích hợp. Huỳnh Anh không cần phải gồng mình lên cố gắng chứng tỏ điều này điều kia, Huỳnh Anh chỉ đang là chính mình, cố làm mọi việc thật tốt để không thấy hối hận vào sau này. Thế thôi! 
 

Huỳnh Anh được xem là diễn viên hình ảnh sạch sẽ nhất làng giải trí.

 
Ông bà xưa hay nói một nghề cho chín còn hơn 9 nghề, đôi khi tham lam lại là lựa chọn sai, thưa bạn? 
 
Như Huỳnh Anh đã nói, không hẳn là tham lam hay ôm đồm. Huỳnh Anh luôn biết tự lượng sức mình để làm việc mà (Cười). Và đến thời điểm hiện tại, con đường nghệ thuật đã đi chưa có bất cứ điều gì làm Huỳnh Anh hối tiếc. Khi đứng trước lựa chọn nghề nghiệp, ai mà lại không băn khoăn. Lúc Huỳnh Anh mới vào nghề, gia đình cũng có nhiều lo âu. Khi Huỳnh Anh một mình Nam tiến, gia đình lại càng lo hơn nữa. Nhưng mình là đàn ông, mình phải có trách nhiệm với chính cuộc đời mình. Bố mẹ thấy Huỳnh Anh cương quyết nên cũng ủng hộ, nói thật, bố mẹ luôn ở bên làm chỗ dựa tin thần cho Huỳnh Anh mỗi khi gặp chuyện gì đó không hay. Bây giờ thì bố mẹ bớt lo lắng vì cả nhà đã được sống cùng nhau tại Sài Gòn. 
 
Bạn nghĩ mình đã hoàn thành bao nhiêu % những thứ ước muốn? Tham vọng sắp tới của bạn là gì?
 
Cuộc đời của Huỳnh Anh còn dài thế, giờ nói trước mình đã hoàn thành bao nhiêu % e có sớm quá không? (Cười). Còn về tham vọng, bạn có không? Nếu bạn có thì Huỳnh Anh cũng có! Huỳnh Anh không nghĩ mong muốn của mỗi người thì gọi là tham vọng. Với Huỳnh Anh, điều quan trọng để làm cho tập trung cho công việc, hoàn thành tốt những dự án đã nhận lời tham gia, phải luôn cố gắng để không phụ lòng khán giả đã quan tâm, ủng hộ mình chứ. Khi mọi thứ đã vững chắc rồi mới nghĩ tới những thứ riêng tư hơn, như kết hôn chẳng hạn. 
 

 
Chuẩn bị tham gia vai trò HLV cho chương trình thiếu nhi “Người hùng tí hon”, bạn có quá liều lĩnh với vai trò này?
 
Cũng không hẳn là liều lĩnh, Huỳnh Anh gia nhập giới giải trí từ những ngày còn tuổi teen, cũng đã từng đi qua nhiều giai đoạn, bây giờ thì là người trưởng thành rồi (Cười). Vai trò huấn luyện viên của Huỳnh Anh có nhiệm vụ chính là tư vấn và hỗ trợ cho các thí sinh. Huỳnh Anh nghĩ bản thân mình có thể làm tốt điều này. Mỗi khi quyết định góp mặt trong một dự án nào, Huỳnh Anh đều suy nghĩ và cân nhắc tính lợi hại, thiệt hơn. Nếu cảm thấy liều lĩnh hay khó khăn quá, Huỳnh Anh đã không làm. Huỳnh Anh tin vào những điều tốt đẹp và tin cả vào đơn vị sản xuất chương trình truyền hình Người Hùng Tí Hon. Hơn nữa, Huỳnh Anh cũng rất thích trẻ con, được làm việc chung với các bạn thì chẳng còn điều gì để chê trách (Cười).
 
Nhưng chiếc áo khoác quá rộng đôi khi làm hỏng hình ảnh gầy dựng bấy lâu nay…
 
Chiếc áo sẽ trở nên quá rộng khi mình không mặc vừa mà vẫn cố sức. Huỳnh Anh sẽ phấn đấu để chiếc áo luôn trở nên vừa khít với bản thân. Cuộc đời con người là những cuộc hành trình, ngày hôm nay không giống ngày hôm qua và lại càng khác ngày mai. Nếu cứ lo ngại hỏng hình tượng mà không dám tiến tới thì cuộc sống còn điều gì ý nghĩa? 
 
Huỳnh Anh có phiền lòng khi tôi nhận xét: “Dấu ấn Huỳnh Anh để lại  chỉ bằng 2 từ hot boy”? Còn diễn xuất hay ca hát bạn vẫn chưa ghi dấu rõ nét?
 
Huỳnh Anh xin cám ơn tất cả những chia sẻ, nhận xét mà mọi người đã dành cho mình. Vì Huỳnh Anh xuất thân là một hot boy nên mọi người vẫn quan miệng gọi thế, tất nhiên điều này mang đến cho Huỳnh Anh cả niềm vui lẫn áp lực. Huỳnh Anh luôn làm hết sức để mọi người có thể nhìn nhận mình như một diễn viên thực thụ. Trong qua trình thực hiện điều này, hẳn nhiên sẽ có nhiều sai sót, và khi sai sót đã xảy ra, khán giả có quyền đánh giá và nhận xét. Huỳnh Anh luôn lắng nghe, luôn theo dõi thông tin đa chiều từ mọi người. Vì Huỳnh Anh nghĩ, chỉ khi biết quan sát và lắng nghe thì mới có thể hoàn thiện bản thân hơn. 
 
Cái bóng của 2 từ hot boy đã vận vào mình quá lớn, Huỳnh Anh có gặp khó khăn gì để thoát khỏi hình ảnh này?
 
Huỳnh Anh đang từng bước thực hiện, nói khó khăn thì cũng không hẳn. Danh xưng mà mọi người hay gọi “hot boy” là bàn đạp cho Huỳnh Anh đến gần khán giả. Huỳnh Anh cố gắng hoàn thiện bản thân nhưng không có nghĩa là chối bỏ quá khứ của mình. Mà hiện tại, rất ít người còn gọi Huỳnh Anh là hot boy, mọi người đã dần công nhận Huỳnh Anh là một diễn viên hơn.
 

Bình hoa di động trên phim là từ khán giả hay dành cho hot boy, hot girl khi đi diễn, mặc cảm vì điều này có phải là động lực lớn để bạn phấn đấu?
 
Đó chỉ là một phần, quan trọng hơn là bản thân Huỳnh Anh muốn thế. Huỳnh Anh không muốn dừng chân, không muốn chững lại quanh một vị trí nào cả. Vẻ ngoài bắt mắt luôn là lợi thế giúp mình làm việc tốt hơn, song nó chưa phải là yếu tố quyết định. Huỳnh Anh may mắn được khán giả nhớ đến với danh xưng hot boy. Huỳnh Anh nghĩ mình không có bất cứ lý do nào phải dè dặt cả. Chỉ khi bạn vận động thì mọi thứ mới tốt đẹp hơn. Ngày hôm nay, Huỳnh Anh có thể tự hào khi nói với bạn là Huỳnh Anh đã trưởng thành hơn trước rất nhiều, trưởng thành trong suy nghĩ, trong cách làm việc và cả cách đối nhân xử thế với mọi người xung quanh. 
 
Những bạn trẻ cùng trang lứa vẫn xe hơi, đồ hiệu sang chảnh trong mỗi lần xuất hiện. Huỳnh Anh lại đi phân khối lớn, bạn có ghen tỵ với những người vật chất tốt hơn mình?
 
Ghen tỵ với người khác không bao giờ là điều tốt cho mỗi người. Huỳnh Anh trước giờ vẫn thế, tập trung lo cho công việc, gia đình hơn là so sánh ai thiệt, ai hơn. Mọi người thích xe hơi, đồ hiệu sang chảnh còn Huỳnh Anh lại chọn xe phân khối lớn, điều này cơ bản là không có gì sai, vì mỗi người có sở thích và những sự quan tâm khác nhau mà. Quan trọng là cái thực chất, mình sống tốt, sống đúng với bản thân là đủ. Bạn không thích ăn thịt nhưng mình cứ ép bạn ăn thịt thì bạn sẽ phản ứng như thế nào? Huỳnh Anh cũng thế thôi (Cười).
 

Hoàng Oanh nói gì khi bạn đưa cô ấy đi event bằng xe phân khối? Bạn có ngại khi đón chân dài bằng phương tiện này?
 
Cho đến thời điểm này, Hoàng Oanh vẫn rất hài lòng. Huỳnh Anh và Hoàng Oanh chẳng mấy bận lòng khi người khác nói ngả nói nghiêng về chuyện của cả hai. Hoàng Oanh là cô gái biết suy nghĩ, quan tâm và thấu hiểu. Huỳnh Anh với Hoàng Oanh phát triển mối quan hệ yêu đương cũng là vì điều này. Cả hai luôn động viên nhau, không thích so bì với ai cả. Mình là mình, người khác là người khác. Chưa chắc người khác khi ở vị thế của mình sẽ làm tốt mọi chuyện và chưa chắc mình sẽ làm tốt khi ở vị thế của người khác. 
 
Có bao giờ bạn gái đề nghị bạn mua xe hơi để đưa đón? Nếu có bạn sẽ trả lời như thế nào?
 
Câu hỏi này khó nhỉ, Hoàng Oanh chưa bao giờ đề cập và chắc cũng sẽ không nói thế đâu (Cười). Mình hiểu Hoàng Oanh quá mà. 
 
Hầu hết những chân dài đều chọn đại gia để yêu, có bao giờ bạn hỏi Hoàng Oanh lý do đến với mình? Khi đó Hoàng Oanh trả lời ra sao?
 
Có thể những định kiến về chuyện chân dài cặp đại gia trong showbiz đã luôn làm cho mọi người có ác cảm. Huỳnh Anh với Hoàng Oanh đến với nhau từ sự cảm thông, chia sẻ và thấu hiểu. Tình yêu là thứ khó có thể giải thích, nói lý do yêu nhau đôi khi cũng không chính xác lắm, phải nói về cả một quá trình mới biết vì sao người ta lại đến với nhau. Và chỉ đến với nhau chứ không phải ai khác. Huỳnh Anh – Hoàng Oanh sống bằng tình cảm, trân trọng tình cảm và xây dựng mọi thứ trên phương diện tình cảm.
 
Riêng Huỳnh Anh, việc kết đôi với Hoàng Oanh chắc hẳn sẽ có lý do đặc biệt?
 
Một cô gái tốt bụng, thông minh và biết quan tâm người khác, đó là những gì Huỳnh Anh cảm nhận về Hoàng Oanh từ những ngày đầu mới gặp. Hoàng Oanh luôn biết cách làm mọi thứ trở nên nhẹ nhàng dù mọi thứ có kinh khủng đến mức nào. Sau thời gian quen nhau, Huỳnh Anh còn phát hiện ra Hoàng Oanh có rất nhiều điểm tốt khác, nhưng mà cho Huỳnh Anh xin được phép giữ lại làm bí mật, chuyện này riêng tư quá, nói ra sẽ mất hay (Cười).
 
Cám ơn Huỳnh Anh đã chia sẻ.
 
Theo Trần Tiến/Gia đình Việt Nam

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất