Học trò Thu Phương: "Dũng tin 100% vào bản thân mình!"

Yan - 20/09/2015, 19:14

Trước đêm gala trao giải Giọng hát Việt 2015, Hoàng Dũng – học trò cưng của Thu Phương đã có những chia sẻ thẳng thắn với YAN.


Hoàng Dũng là một trong những thí sinh được đánh giá cao nhất Giọng hát Việt 2015.

*  Trải qua chặng đường khá dài với Giọng hát Việt, Hoàng Dũng thấy mình trưởng thành như thế nào?

Từ đầu chương trình đến giờ tôi thấy bản thân tiến bộ hơn nhiều trong cách hát, lối xử lí bài và sự tự tin trên sân khấu. Chưa thể gọi là sự tiến bộ vượt bậc hay xuất sắc nhưng cũng khá đáng kể so với những ngày đầu. Chặng đường này vô cùng ý nghĩa đối với tôi.

*  Để ý thấy con đường đi vào chung kết của Dũng khá trơn tru, bạn có nghĩ mình may mắn?

Đúng như anh nói, quả thực tôi rất may mắn. Người ta có câu “học tài thi phận”, đôi khi vận may không xảy ra nhưng với cá nhân tôi trong Giọng hát Việt thì cái may đến rất nhiều. Đầu tiên là được thỏa mãn niềm đam mê ca hát, được thể hiện mình trên sân khấu và gặp gỡ chị Thu Phương cùng ê-kíp.

*  Các ca khúc bạn thể hiện trong chương trình hầu hết là những bản tình ca cần sự trải nghiệm, sâu sắc. Bạn có nghĩ mình “khoác một chiếc áo rộng” không?

Trong cuộc thi tôi luôn đặt bản thân mình vào những thử thách. Tôi chọn cách tìm đến những bài toán mới để thúc đẩy sự cố gắng của chính mình. Ở một số vòng thi tôi cũng có một vài nét chấm phá như làm mới hit Không phải dạng vừa đâu, trình bày ca khúc tự sáng tác Đường đêm với phong cách R’nB và cả dân gian đương đại tôi cũng đã thử. Tôi cho rằng đó là cách để làm mới mình. Còn việc chọn chiếc áo nào là vừa vặn nhất tôi sẽ để khi cuộc thi kết thúc.


Cậu học trò cưng của Thu Phương ngoài có giọng hát giàu cảm xúc, bản lĩnh sân khấu vững vàng mà khả năng sáng tác cũng ghi dấu ấn trong lòng khán giả.

*  Phải tranh tài với rất nhiều người nhưng lại liều lĩnh đặt mình vào các thử thách khác nhau, bạn không sợ mình đi “nước cờ” sai, khiến khán giả không thích và không bình chọn cho mình?

Tôi tin vào bản thân cũng như tất cả những gì mình làm. Những ý tưởng của tôi đều có được sự đồng thuận và hỗ trợ từ phía huấn luyện viên Thu Phương cùng ê-kíp nên trước khi bắt tay vào thực hiện tôi luôn có một niềm tin mạnh mẽ.

*  Mỗi huấn luyện viên đều có một “màu sắc” âm nhạc riêng. Với Thu Phương, không khó để nhận ra chị ấy thiên về trữ tình, hoài cổ và sâu sắc. Không biết điều đó có ảnh hướng đến bạn hay Thu Phương có áp đặt lên con đường bạn đi?

Chị Thu Phương là người rất tôn trọng học trò của mình. Qua nhiều vòng thi, khán giả cũng có thể thấy mỗi người trong đội đều bật lên bởi những cá tính riêng, không ai trùng ai. Trong các buổi làm việc, chị Phương luôn hỏi ý kiến học trò trước xem mọi người muốn làm gì, như thế nào, có ý tưởng gì không rồi mới cùng trao đổi.

Bản thân tôi thấy mình tương đồng với huấn luyện viên về quan điểm, tư duy âm nhạc, thích những gì thuộc về cảm xúc, tự sự và lột tả nội tâm nhiều hơn. Vì thế, trong các nhạc phẩm hay cách trình diễn của tôi đều mang dáng dấp chị Phương.

*  Ngay cả những bài hát Dũng sáng tác cũng đều mang gam màu trầm, cảm xúc của bạn bắt nguồn từ đâu để làm nên chúng?

Thực sự là tôi luôn nhập vai vào mỗi bài hát. Không chỉ cá nhân tôi mà các thí sinh trong đội đều học hỏi được từ chị Phương là trước khi hát bất cứ một ca khúc nào cũng phải tìm hiểu thật kĩ tác phẩm, phân tích nội dung xem nói về cái gì và thông điệp gì được gửi gắm đến khán giả qua từng lời, từng nốt nhạc. Từ đó mình cũng dễ nhập tâm vào bài hát hơn chứ không nhất thiết phải chia tay, thất tình mới hát được các ca khúc buồn. Điều này cũng thể hiện được sự đầu tư của bản thân đối với tác phẩm và trân trọng nó.


Với gu âm nhạc khá già dặn, một trong các sản phẩm âm nhạc đầu tay của Hoàng Dũng sẽ là các ca khúc mang chất trữ tình, tự sự.

*  Định hướng của Dũng sau khi cuộc thi khép lại?

Chắc chắn tôi sẽ cho ra mắt các sản phẩm riêng phù hợp phong cách bản thân nhưng đầu tiên là một album mang dấu ấn Giọng hát Việt như một lời cảm ơn chân thành đến những người đã yêu mến mình suốt chặng đường qua.

*  Con đường sắp tới của bạn có sự giúp đỡ của HVL Thu Phương chứ?

Nếu được chị Phương giúp đỡ bất cứ điều gì thì với tôi đều là sự tốt lành, may mắn. Chị Phương đều coi mọi người trong đội như các thành viên gia đình. Ngoài tập tành, chị Phương hay đưa đi ăn uống, đi chơi rồi trò chuyện cùng nhau, nên trên con đường tôi đi có bàn tay chị giúp đấy cũng không phải điều quá bất ngờ.

*  Nhưng Thu Phương vẫn có cuộc sống riêng bên Mỹ, bạn có sợ mình sẽ phải tự bươn chải nhiều hơn?

Tính đến thời điểm này chị Phương đã mang đến cho tôi rất nhiều thứ và chúng đã làm nên một nền tảng tốt nên dù không có sự xuất hiện thường xuyên của chị bên cạnh, tôi vẫn tự tin mình sẽ bước vững vàng.

*  Nhận được yêu mến và đánh giá cao không chỉ của khán giả mà còn từ truyền thông, bạn có ý định Nam tiến không?

Đấy là một quyết định vô cùng quan trọng nên hiện giờ tôi đang rất phân vân. Gia đình thì luôn ủng hộ rồi vì ngay từ nhỏ, niềm đam mê của bản thân tôi cũng đều được gia đình nuôi dưỡng, nếu không tôi không thể có ngày hôm nay: tự học đàn, hát, sáng tác hay có điều kiện vào Sài Gòn tham dự cuộc thi.


Không cảm thấy việc ít bình chọn hơn thí sinh khác khiến mình buồn, Hoàng Dũng đặt trọn niềm tin vào con đường dài phía trước.

*  Dũng có bao nhiêu phần trăm tự tin mình sẽ đoạt ngôi vị quán quân?

Tôi tự tin 100% vào những gì mình làm còn được quán quân hay không đều là quyền của khán giả. Bởi hơn kém nhau dù ít vẫn là quyết định cuối cùng. Biết nó không nằm trong quyền kiểm soát của mình nên tôi chỉ cố gắng làm hết tất cả những gì có thể một cách tốt nhất.

*  Bạn có thấy việc trao quyền lựa chọn tuyệt đối cho khán giả như vậy là một thiệt thòi đối với thí sinh bởi nó đã hoàn toàn là cuộc chạy đua từ fan của các HVL mà Thu Phương không phải là người chiếm ưu thế?

Tôi không nghĩ đấy là sự thua thiệt mà theo tôi, với những người ủng hộ mình về đường dài thì từ Giọng hát Việt họ đã biết đến tôi và sự yêu mến họ dành cho cái tên Hoàng Dũng chứ không vì là học trò của Thu Phương. Nếu chị Phương tiếp tục làm huấn luyện viên thì sẽ lại có thêm những học trò của Thu Phương khác nữa nên mọi người ủng hộ bằng thực lực mà tôi đã thể hiện sẽ tốt hơn cho tôi về lâu dài.

*  Cảm ơn Hoàng Dũng và chúc bạn gặp nhiều may mắn ở con đường phía trước!

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất