Hoa hậu Hoàn vũ 2015: Đừng để Phạm Hương thấy cô độc!

Người đưa tin - 17/12/2015, 07:58

Sau việc tách đoàn chụp ảnh, nhiều “thánh phán” đã dùng lời lẽ nặng nề để chỉ trích Phạm Hương, khi cô đang dồn hết tâm sức “chiến đấu” với các nhan sắc khác tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2015

Mới đây, một đoạn clip ghi lại cảnh Hoa hậu Phạm Hương tách đoàn đi nhanh về phía trước, để có được vị trí đẹp trong buổi gặp gỡ với đương kim Hoa hậu Hoàn vũ thế giới, trở thành đề tài gây tranh cãi trên mạng xã hội. Nhiều “thánh phán” đã dùng lời lẽ nặng nề để chỉ trích “gà nhà”, khi cô đang dồn hết tâm sức “chiến đấu” với các nhan sắc đến từ khắp nơi trên thế giới.

Tại sao Phạm Hương đi nhanh?

Phạm Hương (tên đầy đủ là Phạm Thị Hương, 24 tuổi, quê Hải Phòng), hiện là giảng viên trường cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn. Đến tháng 10/2015, sau nhiều cuộc thi, Phạm Hương chính thức đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, đồng nghĩa với việc cô đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu Hoàn vũ thế giới tại Las Vegas, Mỹ. Và thời điểm này, Phạm Hương đang dành nhiều nỗ lực để khẳng định bản lĩnh, tài năng của nhan sắc Việt.

 - Ảnh 1

Phạm Hương lúc đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015.

Thế nhưng, mới đây, một đoạn clip dài hơn 10 phút ghi lại cảnh chụp hình giữa các thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2015 và đương kim Hoa hậu Hoàn vũ thế giới thu hút nhiều lượt xem. Sẽ không có gì đáng bàn cãi, nếu như clip không có hình ảnh đại diện của Việt Nam là Phạm Hương, chủ động tách đoàn để đứng trước.

Sau đó, Phạm Hương còn dùng điện thoại cá nhân chụp hình đương kim Hoa hậu Hoàn vũ khi người này đang phát biểu. Hành động của Phạm Hương nhanh chóng trở thành đề tài tranh cãi trên mạng xã hội. Nhiều ý kiến tỏ ra thất vọng và thẳng thắn chỉ trích, khẳng định cách hành xử của Phạm Hương đã làm xấu hình ảnh đất nước.

Từ nước Mỹ xa xôi, Phạm Hương đã đưa ra lời giải thích: “Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ là một cuộc chiến khốc liệt, Phạm Hương luôn luôn chiến đấu vì tất cả. Chỉ có người trong cuộc mới hiểu rõ cặn kẽ được sự tình và biết phải làm gì, cố gắng như thế nào mới là đúng. Bản thân Phạm Hương chưa bao giờ cảm thấy thất vọng hay mất niềm tin vào chính mình. Việc mọi người cho rằng, Phạm Hương tự ý tách hàng, di chuyển nhanh để có được vị trí đẹp chụp ảnh là không chính xác, đó chỉ là một phần mà mọi người có thể nhìn thấy được. Tất cả mọi người đều cạnh tranh nhau khốc liệt, không riêng gì Phạm Hương”.

Đừng để Phạm Hương thấy cô độc

Để dòng chữ Việt Nam nổi bật trước ống kính của phóng viên, truyền hình, Phạm Hương đã liều lĩnh bước đi nhanh hơn. Thực tế, nếu xem hết đoạn clip, mọi người sẽ thấy những vị trí đầu luôn dành cho đại diện của quốc gia khác được ưu tiên trong Hoa hậu Hoàn vũ thế giới. Phạm Hương khẳng định: “Ở Miss Universe 2015, Phạm Hương tham gia thi đấu với một tinh thần rất văn minh và các đại diện khác cũng thế. Phạm Hương chưa nhận thấy bản thân vướng vào tiêu cực. Các hoạt động của cuộc thi lại bắt đầu, Phạm Hương phải trở lại và cố gắng nỗ lực hơn nữa”.

Trong khi dư luận chỉ trích Phạm Hương, Á hậu 3 Hoa hậu quốc tế Thúy Vân cho biết: “Trong mỗi tập thể, trong một cuộc thi ai cũng như ai, Vân nghĩ mình phải tìm cách thể hiện mình là người đặc biệt thì mới được ban giám khảo chú ý đến. Không có chuyện Ban giám khảo sẽ nhìn thấy vẻ đẹp tiềm ẩn của thí sinh để chấm điểm cao. Trong cuộc sống hiện đại, ai nhanh hơn người đó nắm phần nhiều chiến thắng”.

Siêu mẫu Hà Anh khá bức xúc khi cư dân mạng quá tiêu cực trong cách nhận xét người nổi tiếng. Hà Anh chia sẻ: “Hà Anh nghĩ nhận xét dù đúng dù sai, thẳng hay không cũng nên bắt nguồn từ trái tim. Nếu không có điều gì tử tế, vui vẻ để nói với nhau, thì tốt nhất là đừng nói. Chê cũng cần công tâm và chê càng cần có văn hoá”.

NTK Nhật Dũng phân tích: “Cả thế giới đang đua nhau để giành ngôi vị cao nhất đem vinh quang về cho nước nhà. Nếu là tôi, tôi cũng bước thật nhanh để chọn vị trí đẹp. Để được đứng, khoe dòng chữ Việt Nam! Và cho mọi người cảm nhận được Việt Nam vẫn đứng trong hàng ngũ sắc đẹp thế giới. Tại sao không ủng hộ và động viên cô ấy để tiếp sức, mà lại chỉ trích với lời lẽ không mấy tốt đẹp”.

Biết cách tỏa sáng

“Tôi tin Phạm Hương là người thông minh, biết cách làm mình tỏa sáng. Điều này thể hiện Phạm Hương luôn được truyền thông, những nhà chuyên môn sắc đẹp nổi tiếng săn đón, dùng nhiều mĩ từ ca ngợi. Ngoài ra, Phạm Hương cũng vừa được bình chọn là người mặc bikini đẹp nhất. Đêm chung kết cuộc thi đang đến gần, mọi người thay vì loay hoay về một clip thì hãy cùng nhau ủng hộ, bình chọn cho nhan sắc của nước nhà. Vân mong mọi người nhớ rằng, cùng thời gian này, ngoài Phạm Hương còn có Lan Khuê đang tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới. Vân cùng tất cả người dân Việt hãy ủng hộ hai nhan sắc. Biết đâu, hai người đẹp này sẽ đạt danh hiệu cao, giúp hình ảnh Việt Nam tỏa sáng”, Á hậu Thúy Vân chia sẻ.

Đừng để thí sinh kế tiếp cảm thấy e dè khi đi thi như Phạm Hương

Chuyên gia tâm lý, thạc sỹ Huỳnh Anh Bình, Giám đốc trung tâm Hướng nghiệp TP.HCM phân tích: “Trong bất cứ cuộc thi nào, thí sinh cũng gặp nhiều áp lực, đặc biệt người đi thi đang mang trọng trách của cả quốc gia. Theo tôi thấy, Phạm Hương đã cố gắng thi đấu trong quy định, làm tốt nhất những gì có thể. Tôi mong mọi người đồng cảm với hành động này. Những hình ảnh chúng ta thấy được chỉ là một phần nhỏ trong một quá trình lớn. Đánh giá nào cũng cần dựa trên sự toàn diện, công tâm, không thể đem tiểu tiết ra để nhận xét. Phạm Hương cần nhiều sự ủng hộ và góp ý nhẹ nhàng, chứ không phải sự soi mói. Đừng đẩy Phạm Hương rơi vào thế cô độc, chúng ta cần bơm thêm động lực cho cô ấy và những người đi thi kế tiếp”.

Hà Nguyễn

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất