Hồ Trung Dũng viết tiếp câu chuyện "Một đời yêu"

VTC - 12/11/2015, 20:01

Hồ Trung Dũng gây bất ngờ với điệu Chachacha

Một đêm nhạc không có sự sắp đặt cầu kỳ, chỉ có tiếng hát ấm như nắng và sự sẻ chia đồng cảm được dẫn dắt bằng mạch cảm xúc tự do, linh hoạt giữa những buồn vui và cách dẫn chuyện rất thật của Hồ Trung Dũng…

Thế nhưng, khá đông khán giả Hà thành đã đến để ủng hộ cho anh, có những vị khán giả đã không quản ngại xa xôi từ các tỉnh thành lân cận, cũng đã có mặt để tham dự đêm nhạc này.

hồ trung dũng
Hơn 20 ca khúc, từ những tình khúc có trong album mới Vũ Thành An và Lam Phương như Đời đá vàng, Bài không tên số 7, Em đến thăm anh đêm 30, Duyên kiếp, Yêu nhau bốn mùa ,… hoặc ca khúc hát về Hà Nội như Hà Nội ngày trở về,… những ca khúc tiếng Anh như You raise me up, Sway ,… cùng một số ca khúc khác được khán giả yêu cầu như Bức thư tình thứ nhất, Những mùa hoa bỏ lại, Anh còn nợ em ,… cả những ca khúc được yêu thích do chính Hồ Trung Dũng sáng tác như Thênh thang, và mới nhất là Ngày không em

,… đã để lại ấn tượng mạnh cho khán giả, người Việt lẫn người nước ngoài, về hình ảnh một nam ca sỹ đa dạng về chuyên môn, cũng như thân thiện và gần gũi khi tiếp xúc đời thường.

Không phải là ca sỹ thường xuyên tung ra sản phẩm âm nhạc mới, nhưng có thể thấy bất kỳ album hay dự án nào mang danh Hồ Trung Dũng cũng đậm dấu ấn của riêng anh, không thể lẫn, dù dòng nhạc anh chọn không quá đặc biệt.

Vẫn là những bản tình ca, những bản ballad nhẹ nhàng, nhưng với nền tảng ngôn ngữ tốt, sở hữu giọng hát đẹp và trầm ấm, cùng kinh nghiệm xử lý ca khúc tinh tế, Hồ Trung Dũng đã dành được không ít thiện cảm từ giới truyền thông lẫn chuyên môn, bởi phong cách ứng xử văn minh của mình.


Vốn là người trân trọng tình yêu và sâu sắc đối với cảm xúc, đặc biệt là cảm xúc của riêng mình, anh thích kể chuyện tình yêu thông qua âm nhạc, nên mỗi ca khúc được chọn để đưa vào dự án mới, hay để biểu diễn trên sân khấu đều được anh chăm chút và hát bằng tất cả sự chân thành, vì với anh, “chân thành là cách để chạm vào và ở lại trái tim khán giả gần nhất”.

hồ trung dũng

Trong chặng đường suốt 6 năm qua, dẫu có lúc thăng trầm, nhưng Hồ Trung Dũng vẫn kiên định chọn cho mình con đường âm nhạc có gu riêng, như một gam màu trầm lịch lãm giữa showbiz hào nhoáng và lấp lánh, nhưng không vì thế mà hình ảnh Hồ Trung Dũng trở nên nhàm chán trong mắt khán giả hay công chúng.

Bởi giữa những tình khúc lãng mạn, anh đã khéo léo đặt để cảm xúc tươi vui và trẻ trung của mình với cách phối nhạc riêng phù hợp với giọng hát, tạo thành điểm nhấn và góp phần làm mới hình ảnh cũng như cảm xúc mà anh muốn gửi đến khán giả.

hồ trung dũng

Trong bộ đôi album mới “Một lần nào cho tôi gặp lại em” và “Bài Tango cho em” vừa được phát hành đầu tháng 10/2015, bên cạnh những tình khúc Vũ Thành An được phối theo cách pha trộn chút jazz vào nhạc xưa như một thói quen, thì Hồ Trung Dũng đã chọn phong cách trẻ trung hơn cho album Lam Phương, như một nét chấm phá riêng để chinh phục khán giả trẻ.

Những ai dõi theo con đường âm nhạc của Hồ Trung Dũng, hẳn đã quen với hình ảnh nam ca sỹ chỉn chu trên sân khấu, và cầu toàn trong từng sản phẩm âm nhạc. Những bản phối mang màu sắc nhạc jazz mà anh ưng ý thường khá kén người nghe, nhưng jazz là đam mê, và cũng là không gian để Hồ Trung Dũng được sống thật nhất với cảm xúc của mình.

hồ trung dũng

Có lẽ vì jazz đã là hơi thở, nên khi Hồ Trung Dũng “thả” jazz vào Duyên kiếp, Bài Tango cho em, hay Đời đá vàng, v.v... giữa dư luận trái chiều với phần đông ý kiến cho rằng điều đó là không thể, là thiếu tỉnh táo trong cách xử lý và cảm nhận, thì chính sự tự nhiên của hơi thở ấy đã khiến cho tinh thần và vẻ đẹp của ca khúc vẫn giữ được vẹn nguyên, chỉ là phảng phất sự mới mẻ, khơi gợi tò mò đúng “chất” Hồ Trung Dũng mà thôi!

Đêm nhạc của Hồ Trung Dũng như một vệt nắng ấm giữa trời thu Hà Nội, anh thật sự đã gửi lại cho khán giả yêu âm nhạc nói chung và những khán giả yêu quý giọng hát Hồ Trung Dũng nói riêng, những cung bậc cảm xúc khó tả, đâu đó là chút se lạnh của mùa thu miền bắc, là chút ấm áp của miền nam ửng nắng, là dư vị ngọt ngào của tình yêu, và cả những ước mơ, hoài niệm…

hồ trung dũng

Nắng không chỉ có ở mùa thu… nơi đâu nắng đi qua, không gian ấy sẽ bừng lên cảm xúc ấm áp – Và như một lời hứa, Hồ Trung Dũng sẽ trở lại với khán giả Hà Nội vào một ngày không xa.

Sau bộ đôi album nhạc Vũ Thành An và Lam Phương, Hồ Trung Dũng đang cùng với ekip của mình chuẩn bị một số dự án mới để ra mắt khán giả trong thời gian sắp tới, anh hy vọng rằng khán giả sẽ ủng hộ những sản phẩm âm nhạc của anh, dù là phong cách jazz hay bất cứ thể loại nào khác, vì âm nhạc sẽ là tiếng nói chung và không phân biệt khoảng cách.

 

Thiên An

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất