Hồ Ngọc Hà: “Cứ đến Tết là tôi ở ẩn”

Dân trí - 13/01/2017, 08:58

Hồ Ngọc Hà chia sẻ, Tết năm nào cô cũng “ở ẩn”, chạy trốn tất cả các show Tết, dành thời gian cho gia đình và chính mình.

Năm 2016, Hồ Ngọc Hà giữ vững độ hot của mình thông qua việc chăm chỉ ra mắt các sản phẩm âm nhạc từ MV, CD, album đến những đêm nhạc và đặc biệt là đảm nhiệm vai trò HLV The Face. Ngày giáp Tết, Hồ Ngọc Hà đã có buổi trò chuyện thú vị, chia sẻ dự định về một cái Tết ấm áp bên gia đình cùng con trai Subeo.

Chào Hồ Ngọc Hà, Tết Đinh Dậu 2017 của Hà sẽ như thế nào?

Một năm qua, Hà tập trung dành khá nhiều thời gian cho công việc và luôn hoạt động hết mình cùng với ekip. Nhưng đến dịp Tết là thời gian để gia đình quây quần, dành thời gian nghỉ ngơi và làm mới lại bản thân mình.

Năm nào cũng thế, từ rất lâu rồi, Hà luôn dành thời gian cho gia đình, hai là ở nhà mà không hiểu tại sao càng ngày Hà chỉ thích ở nhà mùng 1, mùng 2 thôi, ngồi trò chuyện cùng với bố mẹ, với con cái và muốn được ngắm những cành hoa do chính tay mình sắm cũng như trang trí trong nhà.

Và đó chính là sở thích của Hà, chính là điều mà Hà dành cho người thân yêu của mình trong dịp Tết. Năm nào Hà cũng xin “ở ẩn”, chạy trốn tất cả các show Tết, dành thời gian cho chính mình.

Hồ Ngọc Hà có những bước tiến dài về sự nghiệp ca hát trong năm 2016.

Hồ Ngọc Hà có những bước tiến dài về sự nghiệp ca hát trong năm 2016.
 

Trong ngày Tết truyền thống, điều Hồ Ngọc Hà thích làm nhất là gì?

Đến ngày 23 để đưa ông Táo về trời thì cũng là lúc bắt đầu những khoảnh khắc mà Hà thích như là đếm từng ngày để đến phút giây giao thừa, lúc đó sẽ là lúc mà mình được chìm đắm không khí đầm ấm của gia đình.

Bởi vì nguyên một năm thì chỉ có công việc, công việc và công việc cho nên là bắt đầu từ ngày 23 cho đến Tết thì bắt đầu được nhúng tay vào nấu nướng, dọn dẹp, trưng bày mâm cỗ, cắm hoa trong nhà để mong một không khí sung túc, thật vui để chờ ngày Tết đến.

Từ ngày ông Công, ông Táo, Hồ Ngọc Hà bắt đầu trang trí lại nhà cửa, háo hức chờ đến Tết.

Từ ngày ông Công, ông Táo, Hồ Ngọc Hà bắt đầu trang trí lại nhà cửa, háo hức chờ đến Tết.
 

Điều Hà thích nhất chính là vào đêm giao thừa, trước 12 giờ thì gia đình của Hà quây quần trước tivi và xem tất cả các tiết mục. Đặc biệt là những tiết mục mà mình đã dành thời gian xuất hiện với các nghệ sĩ khác để cùng chờ đón một năm mới.

Cái khoảnh khắc đó mình thấy rất hồi hộp, cứ luôn luôn nhẩm trong đầu lời cầu nguyện những điều tốt đẹp nhất, và đặc biệt là giây phút ấy mình luôn dành tình cảm cho người mà mình yêu thương nhất.

Khoảnh khắc chờ đợi không biết rằng năm mới của mình sẽ ra sao khiến Hà thích nhất, cảm thấy có nhiều động lực và muốn sống mãi với giây phút ấy.

Với Subeo, làm thế nào để bé cảm nhận được không khí Tết cổ truyền trong xã hội hiện đại?

Thường thì Subeo sẽ được Hà và ba của Subeo hướng dẫn rằng, giao thừa thường là lúc mà tất cả các em bé đều đang ngủ bởi vì giấc ngủ của các bé rất quan trọng tuy nhiên đây là một dịp đặc biệt.

Thứ nhất là bắn pháo hoa, tất cả mọi người đều ra đứng ở ngoài trời làm lễ cúng ông bà tổ tiên rồi cùng ngắm pháo hoa. Năm nào Subao cũng rất hân hoan đón giao thừa. Gia đình cũng khuyến khích Subeo thắp nhang với tổ tiên. Những ngày sau đó, Subeo đi du lịch, trước khi đi du lịch thì tới thăm và chào hỏi ông bà, nhận tiền lì xì từ ông bà.

Ngày Tết, sau khi hoàn thành các nghi thức cổ truyền, cô thường đưa bé Subeo đi du lịch.

Ngày Tết, sau khi hoàn thành các nghi thức cổ truyền, cô thường đưa bé Subeo đi du lịch.
 

Sau đó thì Hà cũng mừng tuổi lại cho ông bà để chúc cho mọi người trong gia đình có được sức khỏe. Đó là cách duy nhất mà Hà nghĩ là để giữ lại những gì truyền thống của Tết và sống một chút hiện đại bởi vì đó là thời gian duy nhất trong năm mà mình nghỉ dài hơi.

Hồ Ngọc Hà có thể chia sẻ sự khác biệt giữa việc bày mâm cỗ đón Tết khi gia đình còn ở Quảng Bình so với khi vào Nam?

Hà vốn dĩ được sinh ra ở Thừa Thiên - Huế, sau đó cả gia đình chuyển đến Quảng Bình và Hà chỉ nhớ khi mình còn nhỏ thì Tết bình dị hơn. Nói chung, tất cả các mâm cỗ của miền Trung hay miền Nam thì không khác nhau là bao.

Còn so sánh giữa mâm cỗ của gia đình vào lúc mình còn nhỏ và khi ở TP HCM bây giờ thì Hà vẫn giữ phong tục bày trái cây, hoa đầy đủ, các mâm cỗ rất đẹp.

Đây là cách mình tạ ơn vì có một năm cũ rất nhiều may mắn và cầu mong những may mắn tiếp theo cho năm mới. Hà chỉ nghĩ là không khí sẽ khác đi khi mà ở quê thì mọi thứ bình dị hơn và đặc biệt là ngày xưa mình còn đốt pháo thì khi nghe tiếng pháo thấy trong lòng mình hân hoan hơn.

Khi vào miền Nam thì mình đã không còn được nghe tiếng pháo đó từ rất lâu rồi. Đó là sự khác biệt mà Hà thấy rõ giữa ngày xưa và ngày nay thôi, còn lại với những mâm cỗ và lời cầu nguyện thì vẫn như thế.

 

Món ăn gây “ám ảnh” nhất với Hồ Ngọc Hà trong ngày Tết là món gì?

Thích nhất và ám ảnh nhất chính là món bánh chưng chiên bởi vì trong năm thì có những lúc mình rất thèm bánh chưng, bánh tét, mình chiên mình ăn thì có cảm giác rất khác với ngày Tết mà mình ăn.

Tuy nhiên khi thích ăn rồi thì lại ăn rất nhiều và trở thành nỗi ám ảnh. Bánh chưng chiên dầu mỡ quá nhiều, tăng cân. Năm cũ thì mình rất gầy nhưng năm mới cứ ăn bánh chưng, bánh tét riết thì dần dần mặt mình cũng sẽ giống những loại bánh đó (cười).

Hồ Ngọc Hà có ước mong gì cho năm con gà sắp tới?

Trước thềm năm Đinh Dậu 2017 thì Hà nghĩ, khi trưởng thành hơn, mỗi người sẽ biết quý giá hơn về sức khỏe cũng như tình cảm của những người thân. Không ai biết trước được tương lai chuyện gì sẽ đến, nên mỗi năm điều ước duy nhất chính là sức khỏe cho những người thân yêu.

Xin được gửi lời chúc đến khán giả có đủ sức khỏe để biến những ước mơ của mình thành sự thật, chúc mọi người đón những ngày Tết thật vui vẻ và hạnh phúc bên gia đình của mình.

Cám ơn Hồ Ngọc Hà về những chia sẻ trên!

Phương Nhung

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất