Hồ Ngọc Hà: "Chân dài đi hát" vượt qua mọi thị phi showbiz

Người đưa tin - 26/09/2015, 08:36

Nữ ca sĩ "Tìm lại giấc mơ" Hồ Ngọc Hà trở thành "Chân dài đi hát" vượt qua mọi thị phi hiếm có của showbiz Việt.

Thành công với hiện tại nhưng không chịu dừng lại ở đó và tiếp tục lao động miệt mài, Hồ Ngọc Hà ngày càng chứng minh được vị trí của mình trong làng nhạc Việt. Điều đặc trưng ở Hà là một người ca sĩ xuất thân từ một người mẫu, một siêu mẫu đình đám.

“Chân dài đi hát” có lẽ là một định kiến cho nghề ca sĩ, và có lẽ trong showbiz ảnh hưởng nặng nề nhất chính là Hồ Ngọc Hà, đã hơn mười năm ca hát cụm từ đó vẫn rong ruổi theo cô cho đến ngày nay.

"Chân dài đi hát" thì sao? Đã biết bao nhiêu người rẽ hướng cũng chân dài, cũng siêu mẫu nhưng mấy ai có được thành công như ngày hôm nay như Hà Hồ? Cô cứ im lặng và chứng minh bằng sự quyết tâm và nhiệt huyết với nghề. Vì vậy, những ai hâm mộ vẫn hâm mộ cô, còn những ai chỉ trích thì cứ chỉ trích, những ai chưa biết đến thì sẽ tò mò tìm hiểu cô ca sĩ chân dài này.

 - Ảnh 1

Hình ảnh Hồ Ngọc Hà thời còn là một siêu mẫu đình đám.

Những cống hiến mang tên Hồ Ngọc Hà.

Đang ở vị trí đỉnh cao của nghề mẫu, đối với một nữ nghệ sĩ đây là một quyết định táo bạo khi chuyển hẳn sang ca hát, cái nghề mà Hồ Ngọc Hà khao khát từ rất lâu. Chấp nhận rẽ hướng là chấp nhận làm lại từ đầu từ con số 0.

Ở Hồ Ngọc Hà mọi người sẽ thấy được sự chuyên nghiệp trong cách làm việc, những sản phẩm của cô chưa bao giờ bị từ chối bởi giá trị của nó, vậy thì điều gì đã làm nên điều đó? Câu trả lời là “Tinh thần thép”.

Cô đầu tư kĩ lưỡng cho hình ảnh: luôn xuất hiện với những bộ cánh thời thượng, hợp thời trang và luôn đón đầu xu hướng thời trang trên thế giới. Vũ đạo tốt: đối với những bài hát Dance, R&B,... Hồ Ngọc Hà không lúc nào là không khấy động các sân khấu với những màn vũ đạo đẹp mắt sáng tạo và kèm theo cả sự nóng bỏng.

Giọng hát: đây là một vấn đề mà nhiều người cứ mãi bàn cãi, nhiều người chê rằng giọng cô yếu, khàn khó nghe nhưng họ chưa biết được hết giá trị của nó. Hồ Ngọc Hà đang ngày càng hoàn thiện giọng hát của mình, biến chất khàn thành thương hiệu và khẳng định chất đặc biệt của mình cũng nhờ cái “khàn” đó.

Những ai nghe nhạc của Hà mới có thể hiểu rằng, giọng của cô này không hề đơn giản và ngày càng tiến bộ. Vừa hát vừa nhảy mà vẫn giữ cột hơi ổn định và hát như bình thường thì đó là một quá trình cố gắng của cô. Đối với những bài hát ballad, bằng những cảm xúc dâng trào, những trải nghiệm bản thân lồng ghép vào ca khúc, cô hoá thân vào bài hát và rút ruột rút gan để nhả chữ một cách “lụi tim” những người yêu nhạc.

 - Ảnh 2

Hồ Ngọc Hà luôn quyến rũ và cuốn hút trên sân khấu.

Dù cho hâm mộ hay không hâm mộ cô, nói một cách chính xác chẳng ai có thể phủ nhận sự cống hiến của Hồ Ngọc Hà. Việc đầu tư chăm chút cho các sản phẩm âm nhạc, những dự án của cô từ liveshow cho đến các tour diễn hầu như đều rất kĩ lưỡng. Những MV được gắn tên Hồ Ngọc Hà, thông qua nội dung hình ảnh và chất nhạc, nó luôn hoà quyện vào nhau tạo thành một tổng thể hoàn hảo.

Liveshow Hồ Ngọc Hà diễn ra thì đó là sự kiện nổi bật hàng đầu với truyền thông cũng như người hâm mộ vì tính giải trí lẫn tính chuyên môn được cô và ekip kết hợp một cách khéo léo làm hài lòng nhiều đối tượng khán giả. Tour diễn của cô dành cho sinh viên và phục vụ miễn phí nhưng không vì thế mà cô làm giảm đi tính chuyên môn lẫn sự đầu tư, Hồ Ngọc Hà vẫn xuất hiện với những bộ cánh lộng lẫy, âm thanh ánh sáng hiện đại, vũ đạo nhuần nhuyễn càng làm cho người hâm mộ hài lòng.

Trong suốt thời gian qua, Hồ Ngọc Hà giành rất nhiều giải thưởng danh giá từ giả âm nhạc Cống hiến, Làn Sóng Xanh, HTV Awards, Zing Music Awards… Nhiều giải thưởng Hồ Ngọc Hà được công chúng ủng hộ, cũng có một vài giải thưởng không được người theo dõi đồng tình. Tuy nhiên giải thưởng đối với Hà, cô chia sẻ giải thưởng đã không còn quan trọng mà đó là một sự khích lệ, điều quan trọng nhất đối với cô là có vị trí vững chắc trong trái tim người hâm mộ, được khán giả ủng hộ và luôn đồng hành cùng cô trên con đường âm nhạc.

Là ca sĩ thường xuyên được mời biểu diễn ở nước ngoài, người hâm mộ tự hào khi Hà giới thiệu sản phẩm âm nhạc rộng rãi với truyền thông thế giới, khi Hà trình diễn trên những sân khấu quốc tế đầy tự tin và cũng vô cùng cuốn hút.

 - Ảnh 3

Vị trí huấn luyện viên hay giám khảo giúp Hà Hồ ghi dấu ấn trong lòng khán giả.

Thành công của Hà không chỉ ghi dấu ấn mạnh mẽ với vị trí là người mẫu, ca sĩ mà nó còn góp phần bởi vị trí là giám khảo, huấn luyện viên trên các chương trình truyền hình thực tế. Luôn góp mặt ở những vị trí này tại những mùa đầu tiên của các chương trình: Giọng hát Việt, Nhân tố bí ẩn, Hoà âm ánh sáng,... Hồ Ngọc Hà cho thấy sức hút mạnh mẽ của mình tại thị trường âm nhạc Việt.

Ban đầu, khi thông tin Hồ Ngọc Hà làm giám khảo, dư luận bắt đầu dậy sóng. Nhiều đối tượng khán giả từng bày tỏ thẳng thắn nghi ngờ về tính chuyên môn cũng như khả năng sư phạm của nữ ca sĩ họ Hồ.

Song, để ngoài tai hết tất cả mọi chuyện, Hà đã chứng minh cho mọi người thấy cô đủ khả năng để làm được, thuyết phục qua từng đêm thi và những vị trí này cô đã hoàn toàn hoàn thành một cách xuất sắc. Không chỉ ở vị trí huấn luyện viên trong cuộc thi, hàng loạt các thí sinh từ đội của cô như: Bùi Anh Tuấn, Đinh Hương, Đào Bá Lộc, Giang Hồng Ngọc… cũng được Hà theo dõi và hỗ trợ sau khi những cuộc thi kết thúc.

Xuân Ân

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất