Hiệp Gà - "gã đào hoa" của showbiz Việt: "Tôi coi bất cứ lần đổ vỡ nào cũng là thất bại"

Afamily - 25/08/2016, 08:40

Hiệp Gà nổi tiếng là “gã đào hoa” của showbiz Việt. Từ sau khi ly hôn người vợ thứ 2, anh khiến người hâm mộ bất ngờ khi tiếp tục lên xe hoa lần thứ 3.

Sau những ồn ào trên mặt báo về cuộc hôn nhân thứ ba vào đầu năm nay, Hiệp Gà lại mất tích một thời gian với những chuyến lưu diễn dài tại các tỉnh phía Bắc phục vụ người hâm mộ. Anh cũng chuyển hẳn về quê nhà Hưng Yên sinh sống. Phóng viên may mắn có cuộc gặp ngắn ngủi tại thủ đô để nghe anh chia sẻ lại những thăng trầm trong cả công việc lẫn đời tư của mình.

Thủ đoạn để nắm lấy cơ hội

-  Gần đây, anh rất hiếm khi xuất hiện trên truyền thông, vì sao vậy?

- Nói thật, đây lần đầu tiên tôi nhận trả lời phỏng vấn từ sau đám cưới. Nhiều người có gọi đến hỏi một vài câu đều bị tôi từ chối. Một số phóng viên mặc nhiên tự dàn dựng một bài phỏng vấn để đăng lên báo trong khi tôi không hề trả lời.

hg1

Diễn viên Hiệp Gà lần đầu tiên xuất hiện sau khi cưới vợ lần 3

 

-  Có vẻ anh đang chủ động khép mình với báo chí?

- Thực ra, tôi chưa bao giờ né tránh, thậm chí rất cởi mở. Nhưng nhiều khi đọc những bài báo bị giật tít câu view một cách phản cảm, tôi sốc lắm. Gia đình cũng vậy, nhưng tôi không giận họ. Tôi quan niệm bản thân mình thế nào mới là quan trọng. Tôi chỉ tránh để những tiêu cực bên ngoài không ảnh hưởng tới bản thân và gia đình. Hiện tại, tôi đang rất hanh phúc khi đón nhận tin vui bà xã có bầu 7 tháng.

-  Vậy còn với công việc diễn xuất, anh có gì mới để chia sẻ với khán giả?

-  Các sân khấu hài kịch tại Hà Nội thời gian gần đây đang nguội dần, hoạt động biểu diễn thu gọn lại trong các đoàn hội. Tôi may mắn cũng có một đoàn riêng và đi biểu diễn khắp các tỉnh. Hiếm hoi lắm mới có một tối rảnh rỗi để thư giãn giải trí xem đá bóng hay các công việc khác. Tôi ít xuất hiện trên truyền hình vì chưa có vai phù hợp và bản thân cũng có nhiều vấn đề nhạy cảm nên các đạo diễn cũng e ngại khi quyết định mời.

HG

Sau đám cưới lần thứ 3 không lâu, Hiệp Gà lại đón tin vui khi vợ anh đã mang bầu cậu con trai 7 tháng.

 

-  Ít đóng phim có ảnh hưởng đến thu nhập của anh?

- Thực ra, làm truyền hình chủ yếu giúp nghệ sĩ quảng bá hình ảnh, còn thu nhập chính vẫn là từ lưu diễn. Vì vậy, tôi chủ yếu đầu tư cho các vai diễn cùng đoàn. Vào các dịp cuối năm, tôi vẫn xuất hiện và tự tin đứng trên sân khấu lớn với các nghệ sĩ lớn vì bản năng làm nghệ thuật đã ăn vào máu rồi. Nhìn chung, tôi không thay đổi nhiều, vẫn làm nghệ thuật và sống bằng nghệ thuật.

- Anh có thể chia sẻ một chút về dự định trong tương lai của mình?

- Tôi quan niệm mỗi người đều có một thời kỳ nhất định. Thời đỉnh cao của tôi đã đi qua và không cần phải thúc đẩy hình ảnh cá nhân trên sân khấu nữa. Đây là lúc tôi khai thác triệt để những lợi thế mình đã có để tìm kiếm cơ hội. Tôi quan niệm để nắm được cơ hội mình phải thủ đoạn. Nhưng thủ đoạn để tốt lên và quan trọng là kết quả đem đến cho mình là gì.

- Anh có nghĩ việc khai thác lại những lợi thế đã cũ sẽ khiến mình đi vào lối mòn, gây nhàm chán với khán giả?

-  Tôi cho rằng nghệ thuật thì không có lối mòn. Những vai diễn của tôi thường dạng hư cấu, cường điệu, khai thác tình huống để tạo ra sự bất ngờ cho khán giả. Nếu có vai diễn phù hợp, chắc chắn tôi sẽ nhận để thử thách chính mình.

Về quê để chăm lo cho gia đình

- Vì sao anh quyết định rời Hà Nội để chuyển về quê nhà Hưng Yên sinh sống và làm việc?

- Lý do chính tôi chuyển về ở hẳn dưới Hưng Yên là để tiện chăm sóc bố. Bố tôi giờ cũng đã có tuổi cần có con cái ở bên cạnh trong khi các em tôi lại đi làm xa. Cô con gái tôi cũng học cấp 2 dưới quê nên tôi muốn chuyển về đây để dành nhiều thời gian hơn cho gia đình. Tôi mới cưới vợ nên ở Hưng Yên vợ chồng tôi cảm thấy yên bình, tránh xa thị phi ồn ào và còn thuận lợi hơn cho việc đi diễn ở các tỉnh.

HG2

Bận rộn với những chuyến lưu diễn xa nhà nhưng Hiệp Gà vẫn tranh thủ thời gian luyện tập và giao lưu với bạn bè trên sân bóng

- Với anh, gia đình có ý nghĩa thế nào?

- Gần đây, khi ở bên gia đình, tôi mới thấy rõ sự hụt hẫng bấy lâu nay của mình. Ở nhà, tôi cảm nhận được sự bình an, yên tâm hơn, và tĩnh tại hơn. Tôi có thời gian để thực hiện quyền và nghĩa vụ với tổ ấm bé nhỏ của mình, đặc biệt là con cái.

- Con gái lớn của anh có chút thiên hướng nghệ thuật. Anh có muốn cháu theo nghiệp mình?

Ngoài thành tích học tập tốt, con gái tôi còn là hạt nhân văn nghệ của trường. Lúc đầu, tôi không thích lắm vì ở nhà bố đã làm nghệ thuật rồi. Nhưng khi nhìn con tập luyện, suy nghĩ của tôi dần thay đổi. Về cơ bản, trong lòng tôi vẫn không muốn cháu theo, nhưng khả năng nghệ thuật trong con là có thật, thậm chí là giỏi hơn bố ngày xưa. Tôi rất hạnh phúc và sẽ dành mọi thứ tốt đẹp nhất cho cháu.

HG3

 

HG4

 

Nam diễn viên hài rất hài lòng với cuộc sống khi gia đình tìm được sự hoà thuận giữa cô con gái và người vợ mới.

 

- Hiện tại, cháu vẫn sống cùng gia đình anh chứ?

- Có chứ cháu vẫn sống cùng chúng tôi. May mắn là cháu cũng hợp cô nên gia đình không xảy ra xung đột gì. Tôi nhiều khi còn thấy mình lạc lõng giữa hai người đó và cảm thấy ở chiếu dưới. Cháu cũng bắt đầu lớn, là con gái thì cần chia sẻ nên cô cũng giúp đỡ nhiều trong quá trình con trưởng thành.

- Có bao giờ cô bé thắc mắc về cuộc sống tình cảm của bố thay đổi quá nhanh?

-  Cháu đã lớn và thông cảm cho tôi bởi con gái luôn biết bố thiếu thốn tình cảm và nhận thức được tôi và mẹ cháu không thể tiếp tục với nhau.

-  Cảm xúc của anh thế nào khi biết vợ mình đang có bầu?

-  Tôi đương nhiên là vui rồi, cũng tìm hiểu để chuẩn bị sẵn sàng cho việc ra đời của con. Lại nhớ đến lần chuẩn bị sinh cô con gái, thú thực lần nào tôi cũng chăm, bỏ công bỏ việc để ở bên cạnh vợ nhiều nhất có thể.

HG6

Dù bận rộn với công việc và gia đình mới nhưng Hiệp Gà vẫn luôn đặt con cái lên hàng đầu.

 

-  Vậy con gái của anh cảm thấy thế nào trước thông tin đó?

-  Cháu cùng bố chăm sóc và tạo điều kiện tốt nhất cho cô. Nhiều lúc tôi lơ là không để ý là cháu sẽ nhắc nhở ngay. Nhiều người lo sợ rằng tôi sẽ không công bằng trong tình cảm, cưng chiều đứa nọ đứa kia. Con cái là của để dành, là vàng là ngọc nên tôi tự biết cách cân đối thời gian cho gia đình. Việc quan tâm con cái là trách nhiệm của một người làm cha nên tôi không sợ lắm về việc nhất bên trọng bên khinh với các con. Cứ làm những điều tốt nhất cho các cháu là được.

- Sau hai cuộc hôn nhân và một lần chung sống tan vỡ anh rút ra điều gì?

- Tôi cho rằng đã là hôn nhân thì không có kinh nghiệm với tình cảm cá nhân cũng vậy. Mỗi cuộc hôn nhân đều có đặc thù riêng, đặc tính riêng. Tôi quan niệm khi bắt đầu lại thì nên quên hẳn cái cũ đi để sẵn sàng cho một cuộc sống mới. Tôi đang rất hạnh phúc với gia đình hiện tại và không có mong muốn gì hơn.

hg2

"Tôi quan niệm khi bắt đầu lại thì nên quên hẳn cái cũ đi để sẵn sàng cho một cuộc sống mới" - Hiệp Gà tâm sự

- Có ý kiến cho rằng đàn ông hai đời vợ là một thất bại. Còn bản thân có tới 3 đời vợ anh, có nghĩ đó là một thất bại?

- Tôi coi bất cứ lần đổ vỡ nào cũng là thất bại. Đó là quan niệm không phải là định nghĩa, giống như ca dao tục ngữ luôn đúng nhưng không phải hoàn toàn. Tôi không bị ảnh hưởng bởi suy nghĩ của người khác. Cuộc sống hiện tại với tôi đang rất êm ả và hạnh phúc như vậy là đủ.

- Mong muốn của anh vào thời điểm này là gì?

- Đầu tiên là em bé ra đời mẹ tròn con vuông. Mong muốn lớn hơn là cả là gia đình ấm cúng hơn, bố mẹ khỏe mạnh. Tôi hy vọng cậu con trai sẽ trở thành cầu thủ bóng đá nếu có thể nhưng trước mắt vẫn mong cháu khỏe mạnh đã.

Cảm ơn những chia sẻ rất chân thành và thú vị của anh. Chúc anh và gia đình thật nhiều hạnh phúc và gặt hái thêm thành công hơn nữa trong sự nghiệp của mình. 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất