Háo hức mua online lẩu tokbokki Hàn Quốc, mẹ trẻ "chưng hửng" nhận về hộp đồ lèo tèo kèm 3 muỗng nước sốt

Afamily - 21/12/2017, 17:01

Chị khách bỏ ra 200k mua lẩu nhưng nguyên liệu đến tay thật khác xa ảnh quảng cáo: các loại bánh gạo, chả, thanh cua bị ném chung một khay, dính lộn xộn vào nhau, rau thì không có cọng nào, khiến chị vô cùng bức xúc.

 

Cách đây mới vài hôm, một cặp đôi trẻ ở Nha Trang vô tình gặp sự cố "trên giời rơi xuống" ở nhà hàng lẩu, vì lỡ đến ăn gần giờ đóng cửa nên bị phục vụ lén chụp hình đăng lên mạng chửi mắng té tát. Chắc vì sợ bị "chửi oan" như vậy, nên dù muốn ra nhà hàng ăn uống no say giữa những ngày mùa đông lạnh lẽo, nhiều người vẫn chuyển sang phương án đặt lẩu online, ship tận nhà cho lành. Chỉ cần chịu khó bật bếp hâm nóng lại tí xíu là vừa có đồ ngon ăn, vừa ngồi cà kê bao lâu tùy ý.

Tuy nhiên, tránh vỏ dưa cũng rất có thể lại gặp vỏ dừa. Một bà mẹ trẻ ở Nguyên Hồng (Hà Nội) đặt mua suất lẩu bánh gạo Hàn Quốc với giá 150.000 đồng, xem trên ảnh quảng cáo thấy khá đầy đặn ngon mắt và được người bán khoe là 2 - 3 người ăn no, chị quyết định gọi ship luôn trong tối ngày hôm qua - 20/12. Thật không may, suất lẩu mà chị nhận được hoàn toàn không như chị mong muốn, khiến bà mẹ trẻ bức xúc đăng đàn "tố" shop bán đồ ăn "vô tâm", ảnh đăng  một đằng ship đồ một nẻo. Sự vụ này đã thu hút sự quan tâm của đông đảo chị em trong một hội nhóm có khá đông bố mẹ tham gia.

Háo hức mua online lẩu tokbokki Hàn Quốc, mẹ trẻ chưng hửng nhận về hộp đồ lèo tèo kèm 3 muỗng nước sốt - Ảnh 1.

Status ngắn gọn nhưng đủ khiến các mẹ nhao nhao lên bàn tán (FB Nguyễn H.)

Háo hức mua online lẩu tokbokki Hàn Quốc, mẹ trẻ chưng hửng nhận về hộp đồ lèo tèo kèm 3 muỗng nước sốt - Ảnh 2.

Và đây là hình ảnh quảng cáo đầy hấp dẫn khiến chị quyết định ăn thử lẩu bánh gạo Hàn Quốc đang gây sốt những ngày cuối năm, thay cho lẩu thông thường.

Háo hức mua online lẩu tokbokki Hàn Quốc, mẹ trẻ chưng hửng nhận về hộp đồ lèo tèo kèm 3 muỗng nước sốt - Ảnh 3.

Tuy nhiên, sự thật lẩu đến tay thì chỏng chơ 1 hộp đồ, 1 túi trứng cút, 1 vắt mì và 3 muỗng nước sốt như thế này đây.

Theo như lời mời chào trên facebook cá nhân, chủ shop đồ ăn online chuyên bán bánh tráng trộn, kèm theo lẩu topokki Hàn Quốc, ai đọc cũng háo hức muốn đặt mua ngay.

"Những ngày đông Hà Nội còn gì tuyệt vời hơn một nồi lẩu tok nóng hổi thơm nức mùi của chả cá, dẻo dẻo của bánh gạo, cái cay cay của sốt. Chao ôi nghĩ đến thôi đã chảy nước miếng… Mà lạnh giá lại chẳng muốn phải mò mẫm đi đâu, hãy để mình sưởi ấm cho các bạn nhé!

Một set bao gồm: Bánh gạo Hàn Quốc lẫn 2 loại bánh thường và bánh phô mai, chả cá, thanh cua Hàn, đồ viên hải sản, tôm, bò, rau cải thảo, mỳ koreno, sốt hải sản. Tất cả đã sơ chế chỉ cần rửa lại và thưởng thức, đủ cho 3-4 người ăn no nê".

Háo hức mua online lẩu tokbokki Hàn Quốc, mẹ trẻ chưng hửng nhận về hộp đồ lèo tèo kèm 3 muỗng nước sốt - Ảnh 4.

Sau khi sự việc trở nên ồn ào, dân mạng nghi vấn đây chỉ là những tấm ảnh ăn cắp để "câu" khách.

Theo vị khách đăng bài tố, chị đặt 1 suất lẩu 150k, kèm theo 1 suất bánh tráng trộn, cộng thêm ship 20k là tròn 200k. Tuy nhiên, với cái giá như trên, đồ đến tay chị là một hộp đựng bánh, chả viên các loại xếp lộn xộn, hình dáng không đẹp mắt như quảng cáo, sốt cũng được tí tẹo chỉ đủ... mút tay, 1 gói mì cay siêu thị nào cũng bán, chục trứng cút, rau cải thảo không có. Quả là không xứng đáng chút nào, 1 người ăn chẳng no nói gì 3-4 người!

Vô số ý kiến phản đối của các mẹ được gửi tặng đến chủ shop: "Làm ăn quá cẩu thả, lừa đảo khách hàng"; "Đúng là mua hàng online thì gặp tai nạn không tránh được"; "Nhìn ảnh chụp ảo quá, chắc ăn cắp hình chỗ khác đem về che mắt khách"; "Thèm ăn lẩu mà nhận được đống đồ thế này thì ăn cục tức còn no hơn"...

Trước đây là chuyện mua quần áo, giờ đồ ăn cũng khiến chị em thất vọng khi nghĩ đến mua hàng online. Bà mẹ trẻ đăng bài tố cũng cho biết, chị phản hồi lại cho shop thì lời biện minh của người bán hàng khiến chị khó chịu, không chấp nhận được.

Háo hức mua online lẩu tokbokki Hàn Quốc, mẹ trẻ chưng hửng nhận về hộp đồ lèo tèo kèm 3 muỗng nước sốt - Ảnh 5.

Phản ứng của chủ shop sau khi bị khách kêu ca đồ ăn không như tưởng tượng.

Háo hức mua online lẩu tokbokki Hàn Quốc, mẹ trẻ chưng hửng nhận về hộp đồ lèo tèo kèm 3 muỗng nước sốt - Ảnh 6.

Nhiều mẹ bỉm khác góp ý thì chủ shop trả lời với thái độ tỉnh bơ.

Liên hệ với chị H. - chủ shop bán lẩu online, có vẻ chị khá bình thản: "Mình biết chuyện này rồi, cũng thấy có vài người copy bài đó đem đi tố mình trên mấy nhóm khác nữa. Nhưng sự thật là hôm qua mình đã nói chuyện thẳng thắn với chị khách rồi. Nhà chị ấy ở quá xa mà mình chỉ lấy 20k ship, mình thì bận con nhỏ bị ốm nên xếp đồ cũng hơi vội, bị thiếu rau.

Mình đã nhận sai rồi, cũng biết là thiếu nên có dặn anh ship là dọc đường mua rau cho thêm vào hộ, nhưng anh ấy quên. Lúc chị khách gọi điện lại, mình có xin lỗi và nhờ chị tự đi ra chợ mua thêm rau về là ăn ngon lành, có sao đâu (?!) Mình cũng bù cho khách bằng gói mỳ xịn gần 50k, đắt như thế, có qua có lại rồi mà chị ấy vẫn phàn nàn thì chịu thôi".

Háo hức mua online lẩu tokbokki Hàn Quốc, mẹ trẻ chưng hửng nhận về hộp đồ lèo tèo kèm 3 muỗng nước sốt - Ảnh 7.

H. đưa bằng chứng cho thấy bánh gạo do chị chuẩn bị ngon và đẹp mắt thật, chứ không phải treo đầu dê bán thịt chó (ảnh: NVCC)

H. khẳng định là mình không bán hàng vớ vẩn, các nguyên liệu chị xếp cho khách được mua ở siêu thị đàng hoàng, do chính chị lựa rồi chụp lại. Chị cũng giải thích rằng nhìn đồ thật ở ngoài "hơi lem nhem" và khác so với ảnh quảng cáo là vì chị cho vào hộp, nên "cảm giác" nhìn ít hơn cho túi. Tuy nhiên, do hội chị em truy lùng, gạch đá lên trang cá nhân quá nhiều, nên hiện tại H. đã khóa facebook và tỏ ra rất mệt mỏi.

Thực tế thì nhiều chị em cũng thường thông cảm khi mua đồ ăn online, trên đường đi dễ bị đổ, bị móp méo do vận chuyển, hoặc màu sắc khác nhau do chất lượng ảnh chụp. Tuy nhiên, khác đến độ "mất hẳn 1 túi rau" như trên, thì người bán cũng cần tiếp thu lời góp ý của khách, chứ không phải cãi cùn rồi mặc kệ luôn. Âu cũng là bài học cho cả người bán lẫn người mua.

Theo Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất