Góc 'đau ví' hộ: Hòa Minzy 'khô máu' với MV tiền tỷ cũng chỉ 'ngang ngửa' đôi dòng tin nhắn từ Bích Phương

Tiin - 24/05/2020, 08:01

‘Cuộc chiến’ giữa hai nữ ca sĩ đình đám của Vpop đã có kết quả rõ ràng.

 

Sau khi dịch Covid-19 vừa có dấu hiệu tạm lắng, các hoạt động nghệ thuật, giải trí khôi phục trở lại cũng là lúc các nghệ sĩ rầm rộ trở lại sau nhiều tháng 'ở ẩn chờ thời'. 

Tuy nhiên, khi đọ về độ đầu tư khủng cho MV thì các sản phẩm âm nhạc ra mắt chung thời điểm này đều phải 'chào thua' trước Không thể cùng nhau suốt kiếp của Hòa Minzy. 

Là sản phẩm được ấp ủ, thai nghén trong vòng 2 năm của nữ ca sĩ, cũng là dự án đánh dấu sự trở lại Vpop của cô nàng sau một thời gian dài tạm rời xa ánh đèn sân khấu, không khó hiểu khi Hòa Minzy dồn toàn lực cho màn comeback này. Từ ekip 'chất lượng cao', có cả đạo diễn triệu view lẫn 'thánh tạo hit', Hòa Minzy còn đặt nhiều tâm huyết cho việc xây dựng một MV thật sự đặc biệt và ý nghĩa về khía cạnh lịch sử.

Góc 'đau ví' hộ: Hòa Minzy 'khô máu' với MV tiền tỷ cũng chỉ ‘ngang ngửa’ đôi dòng tin nhắn từ Bích Phương 0

Theo Hòa Minzy chia sẻ, chỉ riêng chi phí cho trang phục các nhân vật trong MV đã đội lên 3 tỷ đồng. Nguyên nhân là bởi nữ ca sĩ lẫn các thành viên ekip đều muốn mọi chi tiết đều hoàn hảo đến duy mỹ, sát sao lịch sử để đẩy cảm xúc người xem lên cao độ cùng câu chuyện. 

Khi so sánh trang phục, phục sức của Hòa Minzy với 'chính bản' Nam Phương Hoàng hậu, có thể thấy được hầu như mọi chi tiết đều được mô phỏng gần như tuyệt đối. 

Khi so sánh trang phục, phục sức của Hòa Minzy với 'chính bản' Nam Phương Hoàng hậu, có thể thấy được hầu như mọi chi tiết đều được mô phỏng gần như tuyệt đối. 

Tổng cộng có đến 140 trang phục được chuẩn bị cho các nhân vật. Ekip còn phối hợp với nhiều bên khác nhau để có thể tìm kiếm những vật liệu, phụ kiện hay trang phục đúng chuẩn. Mất tổng cộng 2 năm để hoàn thành toàn bộ phần phục trang khiến người hâm mộ trầm trồ trong MV. 

Một điều đáng khen cho ekip của Hòa Minzy chính là kiên quyết không nhận quảng cáo tài trợ để không bị can thiệp quá nhiều vào khâu sản xuất. Từng khung cảnh đều phù hợp với câu chuyện mà MV muốn truyền tải, không hề có một phân cảnh dư thừa hay quảng cáo quá đà nào thường thấy trong các MV hiện nay. 

Góc 'đau ví' hộ: Hòa Minzy 'khô máu' với MV tiền tỷ cũng chỉ ‘ngang ngửa’ đôi dòng tin nhắn từ Bích Phương 2

Nhưng cũng vì thái độ 'cứng rắn' trước quảng cáo tài trợ như vậy mà Hòa Minzy phải một mình 'gồng gánh' chi phí cho MV trên lưng. Số tiền 3 tỷ được công khai chỉ mới là một phần, chưa tính đến chi phí chi trả cho những chuyến đi đến 3 địa điểm quay, tiền lương của các nhân viên, phục dựng bối cảnh, hiệu ứng... Tất cả đều tính bằng tiền, rất nhiều tiền để mang đến thước phim cảm xúc nhất. 

Đến mức đạo diễn Kawaii Tuấn Anh cũng xót xa, đề nghị Hòa Minzy cắt bớt vài cảnh để tiết kiệm tiền nhưng cô nàng quyết không đồng ý. 

Đến mức đạo diễn Kawaii Tuấn Anh cũng xót xa, đề nghị Hòa Minzy cắt bớt vài cảnh để tiết kiệm tiền nhưng cô nàng quyết không đồng ý. 

Chi phí đội lên quá cao khiến Hòa Minzy vừa vay lãi ngân hàng, vừa mượn tiền từ bạn bè, đồng nghiệp. Tổng chi phí cho MV được nữ ca sĩ lấp lửng là 'bằng một căn hộ chung cư cao cấp'... Và sau khi  Không thể cùng nhau suốt kiếp  thành công như vậy, Hòa Minzy vẫn chưa thể trả toàn bộ số nợ ngay được. 

Không phụ lòng Hòa Minzy đầu tư kỳ công và dồn toàn lực cho MV  Không thể cùng nhau suốt kiếp,  dự án trở lại của nữ ca sĩ lập tức lan truyền rộng rãi nhờ yếu tố lịch sử được thể hiện một cách khéo léo, tinh tế, tuy có lồng ghép thêm một vài chi tiết hư cấu nhưng không hề 'lố'. 

Góc 'đau ví' hộ: Hòa Minzy 'khô máu' với MV tiền tỷ cũng chỉ ‘ngang ngửa’ đôi dòng tin nhắn từ Bích Phương 4

Hòa Minzy hiểu rằng yếu tố lịch sử trong MV chính là điểm 'ăn tiền' của  Không thể cùng nhau suốt kiếp,  và cô nàng quyết định phải sống 'có tâm' với điều đó. Đặt MV của Hòa Minzy lên bàn cân cùng nhiều sản phẩm có lồng ghép yếu tố cổ trang hay mượn văn học, chi tiết lịch sử trước đó, có thể thấy được  Không thể cùng nhau suốt kiếp  được đầu tư ở một 'tầm' khác. 

Hòa Minzy có lẽ đã có thể thống trị được Vpop trong một thời gian dài, nếu như không có sự trở lại của Bích Phương. Sản phẩm âm nhạc mới của Bích Phương, về một khía cạnh nào đó, đã xoay chuyển hoàn toàn cục diện mà Hòa Minzy và  Không thể cùng nhau suốt kiếp  lập nên. 

Góc 'đau ví' hộ: Hòa Minzy 'khô máu' với MV tiền tỷ cũng chỉ ‘ngang ngửa’ đôi dòng tin nhắn từ Bích Phương 5

Không biết tự bao giờ, Vpop đã thành sân chơi của những MV tiền tỷ. MV càng được đầu tư mạnh tay, hiệu ứng càng 'ăn tiền' thì càng dễ dàng được yêu thích, được truyền tay nhau rộng rãi. 

Đầu tư về phần nội dung thôi chưa đủ, việc đầu tư vào phần bối cảnh, nhân vật, câu chuyện tuy khiến các nghệ sĩ tốn bộn tiền, nhưng đồng thời cũng dễ dàng thu hút sự chú ý từ công chúng. Chỉ mới nghe MV này được đầu tư 2 tỷ, 3 tỷ hay 10 tỷ đồng, người hâm mộ đã háo hức được thưởng thức ngay để tìm đáp án cho câu hỏi: Có gì mà tốn tiền thế? 

Góc 'đau ví' hộ: Hòa Minzy 'khô máu' với MV tiền tỷ cũng chỉ ‘ngang ngửa’ đôi dòng tin nhắn từ Bích Phương 6

Không thể cùng nhau suốt kiếp  chỉ là nâng cuộc chơi này lên một tầm mới, đó là không chỉ vừa 'đập tiền' vô tội vạ, mà còn phải chăm chút với nội dung. Chi phí mà không đi kèm với chất lượng thì cũng 'vứt' và  Không thể cùng nhau suốt kiếp  đã gặt hái xứng đáng thành quả nhận lấy. 

Tuy nhiên, Bích Phương 'xuất hiện' với MV  Em bỏ hút thuốc chưa?  khiến người hâm mộ đang 'high' với cuộc chiến 'đập tiền' cho các MV phải dừng lại và suy nghĩ: Có thật nhiều tiền là đủ khiến MV hot? 

Thực tế mà nói,  Em bỏ hút thuốc chưa?  của Bích Phương có mức độ viral cực kỳ cao, thậm chí có thể nói là ngang ngửa với  Không thể cùng nhau suốt kiếp.

Góc 'đau ví' hộ: Hòa Minzy 'khô máu' với MV tiền tỷ cũng chỉ ‘ngang ngửa’ đôi dòng tin nhắn từ Bích Phương 7

MV này không cần phải nói về những câu chuyện tình yêu vĩ đại hay khiến người ta tức anh ách vì 'Tuesday', mà chỉ đơn giản đề cập đến những điều vô cùng bình thường, giản dị, bất kỳ ai đang yêu hay đã từng yêu đều từng gặp qua một lần trong đời.

MV được xây dựng theo kiểu nhắn tin trên Instagram giữa hai người từng yêu nhau. Không có hình ảnh Bích Phương, không có 'soái ca' nào, cũng không cần hiệu ứng trang phục 'lồng lộn'. Một MV gói gọn trong vài tin nhắn với người yêu cũ lập tức 'oanh tạc' khắp nơi sau một đêm, đi đâu trên mạng xã hội cũng thấy và khiến người ta phải bàn tán không ngớt. 

Thậm chí cả cách Bích Phương đăng instrumental sau đó cũng làm dân tình bật cười vì sự hài hước đến 'tỉnh bơ' của cô nàng. 

Thậm chí cả cách Bích Phương đăng instrumental sau đó cũng làm dân tình bật cười vì sự hài hước đến 'tỉnh bơ' của cô nàng. 

Một khía cạnh khác giúp MV Em bỏ hút thuốc chưa? của Bích Phương viral ngang ngửa với Không thể cùng nhau suốt kiếp của Hoà Minzy dù nội dung chưa sâu sắc, nhân văn bằng, MV chưa được đầu tư công phu bằng, chính là âm nhạc. 

Không thể phủ nhận một điều rằng  Em bỏ hút thuốc chưa  quả thật có độ công nhận cao về khía cạnh âm nhạc. Dù trước đó đã có bản demo đình đám từ Tiên Cookie nhưng Bích Phương vẫn thể hiện ra được một chất tự sự riêng của chính mình. Thế mạnh của cô nàng là ballad và lần này, Em bỏ hút thuốc chưa còn pha thêm một chút R&B 'chill chill', khiến ca khúc càng dễ nghe, dễ ngấm mà khó quên hơn. 

Còn về mặt âm nhạc, Không thể cùng nhau suốt kiếp vẫn vấp nhiều tranh cãi. 

Còn về mặt âm nhạc, Không thể cùng nhau suốt kiếp vẫn vấp nhiều tranh cãi. 

Không thể cùng nhau suốt kiếp có MV sát sao lịch sử tạo cảm hứng cho người xem, khiến người xem say sưa bàn luận không chán, Em bỏ hút thuốc chưa? lại thành công ở mặt âm nhạc. 

Không thể cùng nhau suốt kiếp có MV sát sao lịch sử tạo cảm hứng cho người xem, khiến người xem say sưa bàn luận không chán, Em bỏ hút thuốc chưa? lại thành công ở mặt âm nhạc. 

Đấy, cần gì tiền tỷ, Bích Phương đã 'cầm hòa' với Hòa Minzy chỉ bằng một MV đầy sự tiết kiệm và chắc toàn bộ chi phí cho dự án cũng chỉ bằng 'móng tay' so với số tiền được đầu tư cho  Không thể cùng nhau suốt kiếp.  Và nếu xét trên khía cạnh chi phí thì một MV tiết kiệm mà vẫn viral 'kinh khủng khiếp' như Em bỏ hút thuốc chưa? hẳn là 'ăn điểm' hiệu quả hơn.

Theo baodatviet.vn

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất