Giọng hát Việt 2015: Càng xem càng thất vọng?

Zing - 16/07/2015, 16:57

Dường như càng tiến vào các vòng trong, chất lượng của chương trình càng giảm. Điều đó được thể hiện rõ nhất trong đêm mở màn vòng Liveshow.

Đêm mở màn vòng Liveshow của The Voice đã chính thức lên sóng vào 12/7. Vòng Giấu mặt và Đối đầu của chương trình đi qua với nhiều tiết mục ấn tượng và được khán giả đánh giá cao. Đó là lý do nhiều khán giả đặt kỳ vọng vào vòng Liveshow. 

Tuy nhiên, hy vọng của khán giả lớn bao nhiêu, đêm đầu tiên của vòng Liveshow chương trình The Voice lại gây thất vọng bấy nhiêu. Chưa kể chất lượng, cách dàn dựng các tiết mục có phần nhạt và đuối, nguyên khoản âm thanh tệ, MC dẫn “thiếu muối” cũng đủ để đêm mở màn trở thành bước tụt lùi đáng thất vọng nhất trong chặng đường The Voice 2015.

Khán giả ngao ngán vì MC

Hỗ trợ Phan Anh trong chương trình The Voice 2015 là MC Mỹ Linh. Ở những vòng trước, Mỹ Linh chỉ đảm nhận phần dẫn dắt ở hậu trường và trò chuyện với thí sinh và người thân của họ. Khi đó, cũng có nhiều ý kiến chê cách dẫn có phần ngô nghê, khô cứng của Mỹ Linh nhưng chỉ đến khi người đẹp dẫn trực tiếp trong đêm mở màn vòng Liveshow, mọi cử chỉ, cách biểu đạt của người đẹp trên sóng truyền hình mới thực sự gây tranh cãi.

Bên cạnh tiết mục, vấn đề được bàn tán nhiều nhất trên các mạng xã hội tối 12/7 chính là cách dẫn của MC. Không ít người chia sẻ sự thất vọng lên trang cá nhân. Tài khoản D.A. nhận xét: “MC nữ chán thiệt, cứ nhìn bài hoài, thích Phan Anh dẫn tự nhiên hơn”. Nhiều khán giả khác chê trách Mỹ Linh: “Cô MC xinh đẹp chỉ biết cười…” hay “MC dẫn chương trình dở tệ, toàn mắc mấy lỗi ngớ ngẩn”…

MC Mỹ Linh

MC Mỹ Linh.

Theo dõi chương trình, không khó để thấy Mỹ Linh khá lúng túng và thường xuyên phải nhìn xuống kịch bản. Không những thế, cô còn không ít lần nói sai hay thừa chữ.

Như ngay phần đầu chương trình, khi MC Phan Anh giới thiệu: “Nhưng các phần thi sẽ đến với chúng ta sau ít phút nữa” nhằm nhường sóng cho quảng cáo, Mỹ Linh lập tức chen vào: “Chúng ta sẽ đến với phần trình diễn của…”. Hành động của cô dẫn đến tình huống “dở khóc dở cười” là cô chưa kịp nói hết câu, nhạc hiệu của chương trình đã nổi lên và sau đó là phần quảng cáo.

Chính vì sự lúng túng và kém nuột nên Mỹ Linh hoàn toàn không ăn nhập với MC Phan Anh. Không ít lần cả 2 thiếu hiểu nhau thậm chí là trái ngược hoàn toàn trên sân khấu.

Lỗi kỹ thuật làm gián đoạn chương trình

Chưa kịp hết ngao ngán vì MC thì khán giả theo dõi Giọng hát Việt vòng Liveshow tiếp tục phải “mắt chữ O miệng chữ A” khi chương trình xảy ra lỗi kỹ thuật. 

Ở khoảng phút thứ 9 của chương trình, MC Phan Anh đột ngột ngừng giới thiệu dù chưa nói hết câu, trong khi máy quay lại lia về phần khán giả, dẫn đến trống chương trình trong một thời gian khá dài. Đây là lỗi cấm kỵ đối với các chương trình được phát sóng trực tiếp, nhất là trên sóng truyền hình quốc gia.

Ngoài ra, việc ánh sáng chiếu thẳng vào mặt người đứng trên sân khấu là nhược điểm trong liveshow 1. Không chỉ khiến người đứng phía trên lộ rõ các khuyết điểm về trang điểm mà ngay cả những phần cần che lấp như bọng mắt, mảng sáng ở gò má cũng được ánh sáng máy quay “khui” ra sạch.

Bên cạnh đó, phần thiết kế, dàn dựng sân khấu cũng bị chê là không có sự đột phá. Quanh đi quẩn lại vẫn chỉ là 1 chiếc ghế, cái cây và màn hình LED hỗ trợ hình ảnh hiệu ứng 3D phía sau.

Tiết mục thiếu sự đầu tư

Lỗi về MC hay kỹ thuật đều có thể bỏ qua, bởi với khán giả, họ theo dõi Giọng hát Việt là nhằm được thưởng thức các phần trình diễn đầu tư, sáng tạo và nghệ thuật. Đáng buồn thay, hi vọng cuối cùng và quan trọng nhất cũng bị dập tắt bởi những tiết mục tẻ nhạt.

Hầu hết tiết mục trong đêm đầu tiên vòng Liveshow đều không tạo được dấu ấn. Thậm chí, nhiều thí sinh còn hát chênh, phô và bị chê là làm hỏng cả bài hát.

Kiều Anh được đánh giá rất cao khi thể hiện ca khúc Rơi trong đêm Giấu mặt. Thậm chí, tiết mục của ca nương này còn khiến 4 vị HLV tranh cãi để giành được thí sinh tài năng. Tuy nhiên, mọi đánh giá của khán giả cũng như HLV dành cho Kiều Anh khi đó dường như là quá sớm khi càng vào sâu, Kiều Anh càng bộc lộ rõ điểm yếu.

Trong đêm thi vừa qua, Kiều Anh hát ca khúc Huế thương của nhạc sĩ An Thuyên. Kiều Anh từ được kỳ vọng đã trở thành “thảm họa phá nát” Huế thương với giọng hát "chát", mờ, cột hơi không ổn định, có phần mỏng so với tông của bài hát gốc. Thậm chí giọng của Kiều Anh đôi lúc còn run rẩy do lạm dụng giọng giả thanh cho ca khúc vốn mềm mại như Huế thương.

Một thí sinh khác gây thất vọng không kém và cũng đến từ team Thu Phương là Hữu Toàn. Lựa chọn một ca khúc trẻ trung và vừa phải nhưng giọng ca được đánh giá là top 3 thí sinh nội lực nhất đội Thu Phương lại hát nhạt nhòa, không chút cảm xúc và điểm nhấn.

Bên cạnh Kiều Anh, Hữu Toàn, nhiều thí sinh khác cũng nhận lời chê bai như Trần Lan của đội Tuấn Hưng hát Sao ta lặng im một cách chênh, phô, Kimmese đuối hơi khi hát Vẽ…

Với đêm mở màn đã gây thất vọng, vòng Liveshow của Giọng hát Việt sẽ mất đi một lượng khán giả ở những đêm thi tiếp theo. Nếu những đêm thi sau đó, chất lượng chương trình tiếp tục giảm sút, The Voice có lẽ sẽ được khán giả xếp vào top những cuộc thi âm nhạc càng xem càng chán.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất