Gil Lê: “Ai cũng bị vẻ bên ngoài của tôi đánh lừa”

Dân trí - 21/02/2018, 17:20

“Hình như ai cũng bị vẻ ngoài của tôi “lừa”. Mọi người sau khi gặp và nói chuyện qua một lần đều nhận xét sao tôi nhát quá vậy mà không biết tôi từ trước đến giờ đã như thế rồi. Tôi thường không biết cách thể hiện tình cảm của mình, tôi hay ngại, kể cả người trong gia đình”, Gil Lê ...

Gil Lê là một trong số ít những sao nữ được đông đảo khán giả trẻ yêu thích bởi ngoại hình phi giới tính vô cùng thu hút. Gặp Gil trong một chiều cuối năm, vẫn với phong cách thoải mái nhưng vẫn có phần rụt rè.

 

Gil chia sẻ nhiều về hiện tại, về tương lai và muốn gạt bỏ những chuyện đau buồn mà cô đã trải qua trong thời gian gần đây. Gil cho biết, cảm giác giống như mình được “hồi sinh” sau cú sốc khá nặng trong cuộc sống.

Tôi đã có những khoảnh khắc đẹp và vui vẻ nhất trong cuộc đời

Gil Lê tham gia khá nhiều các lĩnh vực khi hoạt động nghệ thuật, điều này cũng khiến nhiều người cảm thấy “mơ hồ” không biết dành danh xưng nào cho Gil là chính xác, ca sĩ, diễn viên hay MC?

So với các năm trước, năm nay tôi có hứng thú để làm việc nhiều hơn, mọi người thấy tôi xuất hiện trên nhiều chương trình với những vai trò khác nhau.

Sở thích của tôi là muốn được thử sức ở tất cả các lĩnh vực. Ngoài ra, với công việc tôi phải cảm thấy thích thú và có duyên thì tôi mới làm chứ tôi không xác định trong đầu là phải làm cái này hay làm cái kia.

Tôi là kiểu người không tự gò bó bản thân mình. Tôi cảm thấy thoải mái và khi có cơ hội tôi sẽ thử sức với tất cả các lĩnh vực để được trải nghiệm nhiều thứ.

Gil mong muốn mình trở thành nghệ sĩ đa năng trong showbiz

Gil mong muốn mình trở thành nghệ sĩ đa năng trong showbiz
 

Vậy lĩnh vực nào khiến Gil yêu thích nhất?

Lĩnh vực mà tôi thích làm và đầu tư nhất có lẽ là âm nhạc, ngoài ra tôi luôn thích thú với điện ảnh, còn về MC tôi nghĩ nó nằm ở cái duyên hơn. Trong tương lai tôi mong muốn sẽ có những vai diễn phù hợp với mình. Tôi không nói rằng mình sẽ lấn sân sang làm diễn viên hay MC, bởi ngay từ đầu, cách tôi hoạt động là hướng tới một người nghệ sĩ đa năng trong showbiz.

Ai trong giới nghệ sĩ cũng đều mong muốn rằng bản thân sẽ thành công trong một lĩnh vực nhất định, có một dấu ấn riêng dành cho khán giả, vậy nên tôi luôn mong muốn rằng mình sẽ có những vai diễn phù hợp. Tôi khá là “kén” vai, đây không phải là do tôi “kén chọn” mà là do hình ảnh của tôi.

Gil chờ đợi vai diễn phù hợp với tính cách của mình

Gil chờ đợi vai diễn phù hợp với tính cách của mình.
 

Trong suốt hành trình hoạt động nghệ thuật mấy năm qua, Gil thấy mình đã đi đúng hướng?

Ngay từ đầu tôi không đặt mục tiêu cho mình, ở cuộc thi đầu tiên tôi cũng không nghĩ rằng mình sẽ làm nghệ thuật, nó đến rất tự nhiên như một cái duyên vậy. Chưa bao giờ tôi “nhắm” trước là nếu tham gia cuộc thi này mình sẽ thành công cả.

Tôi cũng cảm thấy mình rất may mắn để bản thân thuận theo dòng chảy tự nhiên cũng không bị cuốn trôi mình đi, từ đó tạo ra dấu ấn cho chính mình, dần dần hiểu được mình hợp với thứ gì.

Mấy năm trước tôi còn "lơn tơn" lắm. Nhưng tới thời điểm hiện tại tôi khá tập trung, bắt đầu cảm thấy thích và muốn mình làm nhiều hơn, nghiêm túc hơn nữa chứ không như trước đây.

Điều gì khiến Gil có suy nghĩ này? Có bao giờ Gil lỡ bỏ mất một cơ hội mà khiến bản thân luôn tiếc nuối?

Từ trước tới giờ tôi chưa hề hối tiếc với những gì mà mình đã bỏ qua kể cả là những cơ hội tốt. Nếu tôi để trôi qua một điều gì đó trong sự nghiệp thì tôi sẽ được lại một thứ gì đó trong cuộc đời mình.

Có thể nói rằng khoảng thời gian đó tôi không nắm bắt để phát triển sự nghiệp, đổi lại tôi có những khoảnh khắc rất hạnh phúc và vui vẻ trong cuộc đời của mình. Nên tôi không cảm thấy nuối tiếc giống như là được cái này mất cái kia, quan trọng là mình có cảm thấy hài lòng với những gì mình đã chọn và đã có hay không.

Tôi có những khoảnh khắc rất hạnh phúc và vui vẻ trong cuộc đời của mình.

Tôi có những khoảnh khắc rất hạnh phúc và vui vẻ trong cuộc đời của mình.
 

Cụ thể sắp tới Gil sẽ làm gì để khẳng định mình sẽ nghiêm túc hơn cho sự nghiệp?

Tôi hiện tại đang có khá nhiều bài hát để “lửng”. Và tôi đang bắt đầu từng khâu để làm và chắc chắn sau Tết tôi sẽ cho ra nhiều bài hát và những sản phẩm âm nhạc sẽ đều đặn hơn.

Tôi cảm giác được rằng thời gian này mới chính là thời điểm để tôi khởi động làm gì cũng thấy thoải mái và suôn sẻ hơn rất nhiều cũng như hứng thú và tập trung hơn.

Nhiều người bị vẻ bên ngoài của tôi đánh lừa

Gil Lê cho biết người thân và bạn bè đều cảm thấy cô khá nhạt

Gil Lê cho biết người thân và bạn bè đều cảm thấy cô khá "nhạt".
 

Vừa qua Gil có tham gia “Ơn giời cậu đây rồi”, sự thể hiện của Gil khiến khán giả rất thích thú. Gil thấy mình có khiếu hài hước không?

Bình thường bạn bè và gia đình luôn nói tôi là một “cây nhạt”, cực kỳ “nhạt”. Ví dụ như mọi người đang vui vẻ nói chuyện, đùa giỡn rất là hào hứng nhưng khi tôi có góp vui bằng một vài câu thì bỗng dưng mọi người đều im lặng (cười). Lúc ấy tôi nghĩ có lẽ do “tần số” của tôi “bị lệch” so với mọi người.

Còn trong chương trình “Ơn giời cậu đây rồi” có lẽ là nhờ vào hiệu ứng của anh Trường Giang cũng như các khán giả trong trường quay khiến cho tinh thần của tôi thoải mái, tự nhiên đáp ứng theo tình huống tốt.

Trưởng phòng Trường Giang không ít lần “đá xoáy” chuyện riêng tư của Gil, điều đó có khiến bạn bối rối không?

Thực ra là tôi thấy chuyện đó cũng không “xoáy” lắm. Tôi nghĩ cũng bình thường vì đó đều là những việc mà mọi người đều biết tới về tôi, biết về thông tin cá nhân, bạn bè xung quanh tôi và tôi thấy nhiều anh chị nghệ sĩ cũng hay bị ghẹo thì chuyện ấy cũng rất vui và thoải mái.

Không ít người nói, tên tuổi của Gil gắn liền với một người khác và Gil chịu sự ảnh hưởng của cái tên đó. Là người trong cuộc bạn nghĩ gì về điều ấy?

Tôi thấy bình thường vì tính tôi rất thoải mái và không đặt nặng một cái gì cả. Có thể trong 10 ngàn người chỉ có một vài người biết tôi là ai, tôi cảm thấy điều đó không quan trọng. Tôi không bận tâm tên khi tên tuổi của mình gắn liền với ai bởi tôi muốn mọi người biết đến tôi là người như thế nào, sống ra sao. Đó mới là điều quan trọng nhất.

Gil có sợ bị vướng vào một scandal không?

Có, tôi rất sợ. Nhưng quan trọng là ở mức độ nào và thuộc thể loại nào. Bởi vì đôi lúc tôi thấy nhiều cái không hẳn là scandal nhưng nó lại gây xôn xao và khiến mọi người chú ý đến và rồi mọi người quen miệng gọi chung đó là scandal.

Còn trước đó scandal mà tôi hiểu thì nó là những việc xấu, những cái nghiêng về đạo đức, hình ảnh của một nghệ sĩ. Còn những cái tình huống bất ngờ xảy ra mà người ta gọi đó là scandal thì mình không thể tránh được.

Nếu như khi có scandal tôi không sợ ảnh hưởng tới bản thân mình mà tôi sợ ảnh hưởng tới gia đình vì scandal ở đây là phía đạo đức, hình ảnh. Tôi nghĩ mình là con người như thế nào mới bị dính vào scandal.

Tôi thấy không thể bắt buộc tất cả mọi người đều yêu thích mình và cũng không thể sống theo kiểu thiên thần hay không có chuyện gì xảy ra. Bởi vì đôi lúc tính cách của mình sẽ khiến người khác không vừa lòng hay phật ý, nhưng sẽ không tới mức ảnh hưởng tới vấn đề đạo đức khiến cho ba mẹ buồn lòng.

Tính cách của Gil có nổi loạn không?

Nếu như trước đó nhiều người nghĩ như vậy nhưng sau khi tiếp xúc với tôi thì không.

Gil Lê khẳng định cô có tính cách khá nhút nhát và ngại thể hiện tình cảm

Gil Lê khẳng định cô có tính cách khá nhút nhát và ngại thể hiện tình cảm
 

Từ khi nào thì Gil quyết định sống đúng với tính cách thật của mình?

Nhiều người cho rằng tôi làm theo đuổi hình tượng tomboy nhưng thực chất mái tóc hay trang phục của tôi đều do tôi thích từ bé tới giờ chứ không phải tôi đang theo đuổi một chuẩn mực nào đó, hay cố gắng xây dựng một hình tượng nào đó. Chỉ là do tôi thấy thích và thấy đẹp.

Gil có nghĩ rằng bố mẹ mình là người thoải mái khi bạn được toàn quyền quyết định làm thứ mình thích?

Ba mẹ tôi cũng giống như mọi phụ huynh khác, đó là lo lắng cho con đầu tiên. Hồi nhỏ ba mẹ tôi có thể khó khăn ở việc đi đứng, ăn mặc của tôi nhưng khi càng lớn ba mẹ đều mong muốn cho con mình hạnh phúc và tìm được niềm vui thật sự. Những điều gì mà khiến tôi vui và hạnh phúc thì ba mẹ tôi cũng thoải mái để cho tôi phát triển.

Vậy gia đình có phải là chỗ dựa, là nơi Gil có thể chia sẻ mọi thứ?

Tôi là người không tâm sự với gia đình, từ trước từ bây giờ. Vài tháng vừa qua tôi đã rơi vào khoảng thời gian khó khăn, mệt mỏi khiến tôi nhận ra rằng “cả gia đình mình mà mình không nói được thì mình nói với ai? Mình tin ai để mà nói ra đây”.

Đó là lần duy nhất tôi đã đến gõ cửa phòng của anh hai để nói chuyện với anh. Sau khi được nói ra tâm sự của mình tôi cảm thấy nhẹ nhàng, và nhận ra tại sao mấy chục năm qua mình không làm mình chỉ cần nói với một người mình tin tưởng.

Sau lần đó, tình cảm của tôi và anh hai trở nên khăng khít hơn thoải mái hơn. Còn riêng ba mẹ chỉ cần nhìn thôi cũng hiểu được là tôi đang như thế nào. Tôi cũng lo lắng vấn đề của mình khiến bà mẹ phiền lòng.

Những khi stress Gil thường làm gì?

Tôi có một tính rất xấu khi gặp stress, đó là im lặng khiến mọi người không thể tìm ra được, tuy rằng điện thoại không tắt máy nhưng sẽ không nghe. Bởi vì tâm trạng ấy của tôi bị hụt hẫng chỉ muốn ngồi im để suy nghĩ và khi nhận được những quan tâm của những người xung quanh lại khiến tôi cảm thấy bản thân mình rất tệ. Là một người quá nhạy cảm và khi buồn lại càng nhạy cảm hơn nữa.

Gil là người hướng nội, trái ngược hoàn toàn với phong cách bên ngoài của mình?

Vâng. Hình như ai cũng bị vẻ ngoài của tôi “lừa” (cười). Mọi người sau khi gặp tôi và nói chuyện qua một lần đều nhận xét tôi sao nhát quá vậy mà không biết tôi từ trước đến giờ đã như thế rồi. Và tôi thường không biết cách thể hiện tình cảm của mình, tôi hay ngại, kể cả người trong gia đình.

Sau khi xảy ra nhiều chuyện, tôi nghĩ nếu như mình không chững lại, chậm lại một chút và để ý sẽ không biết được rằng mình đang được mọi người quan tâm để ý mà mình chỉ lo cho cảm xúc riêng của bản thân thì sẽ không nhận ra được những tình cảm đáng quý như vậy.

Và thời gian gần đây tôi thấy rằng mình đã già hơn một chút trong suy nghĩ đó là “không nên sống theo cảm xúc của bản thân quá nhiều” vì sẽ khiến cho bản thân quên đi những thứ xung quanh như gia đình, bạn bè, người thân. Bởi vì lỡ có vấn đề gì xảy ra, tôi nhìn lại chỉ thấy chỉ có mỗi gia đình.

Xin cảm ơn Gil Lê đã có những chia sẻ thú vị. Chúc bạn một năm mới thật thành công với những dự án sắp tới của mình.

Băng Châu/Dân trí

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất