Giải nhất Sao mai miền Bắc đạp xe đi hát kiếm tiền xây nhà

Zing - 25/07/2015, 20:50

Quãng thời gian dài khó khăn và nhiều chuyện buồn không thể làm Bảo Khánh đánh mất sự nhiệt tình với đam mê ca hát.

Giành được giải nhất cuộc thi V-Star tại Mỹ và là thí sinh duy nhất được ký hợp đồng độc quyền với Trung tâm Thúy Nga trong 2 năm, Bảo Khánh đã nhanh chóng trở thành cái tên xuất hiện trên nhiều sân khấu hải ngoại.

Trở về Việt Nam lần này để thăm gia đình và biểu diễn trong một chương trình ca nhạc của nhạc sĩ Vinh Sử, nam ca sĩ đã dành có cuộc trò chuyện gần gũi. Bằng chất giọng miền Nam nhẹ nhàng và cách nói chuyện chân thành tình cảm, Bảo Khánh đã chia sẻ nhiều về quãng đời vất vả những năm đầu lập nghiệp, về gia cảnh khó khăn cũng nhiều dự định sắp tới của mình.

Đạp xe đi diễn để kiếm tiền xây nhà gạch cho mẹ

Sinh ra ở một vùng núi trên mảnh đất Quảng Nam nắng gió, trong gia đình đông con rất nghèo, Bảo Khánh đã có tuổi thơ vất vả, nhiều cơ cực. Sớm nhận ra niềm đam mê nghệ thuật trong mình, anh quyết định thoát ly xuống núi tìm cơ hội, trước là để thực hiện ước mơ, sau là hy vọng có thể gánh vác gia đình, đem đến cho mẹ một cuộc sống tốt hơn.

Bảo Khánh trên sân khấu Thúy Nga.

Bảo Khánh trên sân khấu Thúy Nga.
 

Một thân một mình xuống thành phố bươn chải, lập nghiệp, nam ca sĩ đã phải trải qua nhiều khó khăn, lận đận. Mặc dù giành được một số giải thưởng như Giải Ba Tiếng hát truyền hình TP HCM năm 2000 hay Giải Nhất Sao mai khu vực miền Bắc năm 2005 nhưng trong suốt hơn 10 năm đi hát ở Việt Nam, Bảo Khánh - khi đó có nghệ danh là Đăng Minh - vẫn không thể bứt lên để tạo tên tuổi. Anh kể thời gian đầu đi hát, phải đi xe đạp đến điểm biểu diễn, “lúc đấy chỉ ước có cái xe gắn máy mà đi”.

Ước mơ tích góp được một khoản tiền để xây cho mẹ căn nhà gạch nên nam ca sĩ không nề hà bất cứ show nào, cát-xê cao hay thấp. 10 năm lận đận không thể tìm thấy thành công, Bảo Khánh quyết định “đánh một ván cờ lớn, tìm cơ hội thay đổi cuộc đời” bằng việc sang Mỹ và tham gia cuộc thi V-star của Trung tâm Thúy Nga. Và như anh nói, “tổ nghiệp đã mỉm cười với Khánh”, việc thắng giải và được Thúy Nga ký hợp đồng 2 năm khiến cho sự nghiệp ca hát của anh bước lên một bước dài.

Bảo Khánh lựa chọn theo đuổi dòng nhạc quê hương trữ tình, thiên về Huế, về mảnh đất miền Trung ruột thịt. Được trời phú cho giọng hát khàn đặc biệt và giàu tình cảm, nam ca sĩ nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả xa quê. “Mình sinh ra và lớn lên ở đó, ăn mắm uống nước mặn, cái nắng gió miền Trung đã ngấm vào máu, trở thành một phần con người mình rồi nên khi hát nó được tự nhiên”, Bảo Khánh chia sẻ.

Mong có đêm diễn của riêng mình

Dang dở nhiều dự định tương lai như vậy, nhưng trong lòng nam ca sĩ luôn đau đáu một lòng nghĩ về mẹ. Anh cho biết ba anh đã mất trong quãng thời gian anh rời nhà lập nghiệp, chỉ còn một mình mẹ tảo tần. “Khánh đã mang mẹ sang Mỹ với mong muốn được gần gũi, chăm sóc mẹ nhiều hơn, nhưng mà thời tiết bên đó người lớn tuổi không chịu nổi. Mẹ còn muốn về quê, sống những năm tháng cuối đời và chết ở đó. Đây là điều luôn làm Khánh khổ tâm nhất”, Khánh tâm sự.

Nam ca sĩ vẫn luôn mong góp đủ tiền xây cho mẹ một căn nhà gạch và khi chưa hiện thực được ước muốn này, trong lòng anh luôn canh cánh, không yên. Khi được hỏi những mong muốn cho riêng bản thân mình, ngoài việc xây nhà cho mẹ, anh bảo: “Lúc vừa thi xong thì ở miền Trung có một trận lũ về, nhà Khánh rất thấp nên chị gái của Khánh đã phải cõng mẹ chạy lũ. Nghe được tin mình thấy thương quá, nên thắng giải xong Khánh đã dùng tiền thưởng để tổ chức một đêm nhạc gây quỹ tên là Thương về miền Trung tại Mỹ, hôm ấy chỉ có 100 khách thôi nhưng Khánh quyên góp được 7000$ đó.

Về bản thân, thực ra Khánh cũng mong ước có một đêm diễn riêng của mình, để mình hát được nhiều hơn và hát những ca khúc mà mình yêu thích. Nhưng bên cạnh đó, Khánh muốn khi mình còn trẻ, còn nhiều cơ hội, mình làm được điều gì đó cho những người nghèo hơn mình thì thật là hạnh phúc.”

s

Nam ca sĩ vẫn luôn mong góp đủ tiền xây cho mẹ một căn nhà gạch.

 

Nhiều năm vất vả để theo đuổi nghề hát, đến nay chàng ca sĩ miền Trung mới tìm được cơ hội để tỏa sáng và thoát khỏi hoàn cảnh khó khăn. Bảo Khánh rất vui mừng khi chia sẻ về cuộc sống mới ở đất Mỹ.

“Khánh là người hay mơ mộng lắm, lúc còn đi xe đạp vậy đã mơ không biết bao giờ mình mới có xe máy để đi, khi có xe máy rồi thì lại ước gì ngày nào đó có điều kiện để mua cái xe 4 bánh. Khánh đã nghĩ chắc không có ngày ấy quá, nhưng không ngờ qua Mỹ thì mình đã có được những điều kiện mong ước đó. Ở Mỹ thì ô tô cũng chỉ như chiếc xe máy ở bên mình thôi, dù vậy những điều kiện tốt hơn cũng giúp Khánh rất nhiều trong việc đi lại, sinh hoạt và biểu diễn. Như vậy là cuộc sống cũng đã thoải mái hơn rồi.”

Từng tự thấy mình là "ca sĩ xấu nhất Việt Nam"

Từng tự nhận là “ca sĩ xấu nhất Việt Nam”, Bảo Khánh vui vẻ chia sẻ nguyên do sự tự ti này những ngày đầu đi hát: “Ngày xưa khi mà mới đi hát Khánh gầy lắm, còn là người nhà quê da đen nhẻm. Hồi đó Khánh rất hâm mộ ca sĩ Quang Linh, còn lấy nghệ danh đi hát là Quang Minh. Khi biểu diễn MC giới thiệu ca sĩ Quang Minh khán giả vỗ tay hưởng ứng nhiệt tình, đến khi mình bước ra sân khấu thì người ta “ềeee” thất vọng. Thế là mình biết là quá xấu.

Ngày xưa mình đam mê thì mình cứ hát vậy thôi chứ đâu biết chăm chút ngoại hình đâu, sau bao nhiêu năm đi hát mới hiểu là ngoại hình rất quan trọng, nó chiếm 70% sự thành công của một ca sĩ. Không chỉ có ca sĩ, mà nói chung người làm nghệ thuật. Từ đó Khánh âm thầm tập gym, rồi với sự hiện đại của các công nghệ thẩm mỹ, chăm sóc da dẻ mình có nhiều cách để trở nên đẹp hơn trong mắt khán giả. Khi mình có giọng hát được khán giả chấp nhận rồi mình lại phải để ý tới bề ngoài để hoàn thiện bản thân hơn. Bây giờ Khánh đã tự tin hơn một chút với vẻ ngoài của mình rồi.”

s

Anh từng tự nhận là “ca sĩ xấu nhất Việt Nam”.

 

Sự chân thành trong phong cách cùng giọng hát đi vào lòng người là những “vũ khí” giúp Bảo Khánh chinh phục nhiều khán giả trong và ngoài nước. Tuy vậy, khi được hỏi về những tham vọng dài hơi trên bước đường sự nghiệp, nam ca sĩ lại khiêm tốn chia sẻ rằng, với anh việc được hát, được khán giả yêu mến cổ vũ đã hạnh phúc lắm rồi.

“Khi bước sang Mỹ và có được cơ hội này Khánh cũng đã trăn trở, suy nghĩ nhiều. Nổi tiếng nhiều cũng chỉ để kiếm tiền, mà đồng tiền thì khi mình chết đi cũng đâu có mang theo được, Khánh nghĩ vậy nên mình sống sao cho cuộc sống cân bằng mọi thứ. Những người nổi tiếng chưa chắc đã sung sướng đâu, họ phải lo lắng nhiều điều và hy sinh cũng rất nhiều. Khánh muốn dù thế nào cũng giữ mình để không lao vào guồng quay quá lớn. Khánh sợ nó sẽ thay đổi con người mình lúc nào mình không biết, sợ không còn là chính mình nữa. Thôi thì làm bằng cái tâm, đi đến đâu được đến đó chứ cũng không dám tham vọng nhiều.”

Chia sẻ về các dự định sắp tới, anh cho biết vẫn mong nhất là xây được nhà cho mẹ, sau đó là hy vọng may mắn gặp được các quý nhân hiểu và yêu thích âm nhạc của mình. “Trên mọi dự định Khánh muốn được báo hiếu trước, rồi mới tìm thêm nhiều cơ hội để được thỏa sức bay trong không gian âm nhạc mà mình đam mê”, Bảo Khánh nói.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất