Sao Mai 2015 có Hội đồng nghệ thuật online trên Facebook

Tiin - 17/07/2015, 15:02

Mùa Sao Mai thứ 9 có nhiều thay đổi bất ngờ để các thí sinh có thêm cơ hội thể hiện và hoàn thiện khả năng ca hát, trình diễn của mình.

 

Đến hẹn lại lên, 2 năm một lần, cuộc thi tìm kiếm tài năm âm nhạc thật sự trong các dòng nhạc dân gian, thính phòng và nhạc nhẹ Sao Mai lại "tái ngộ" khán giả. Năm nay, từ tháng 4, Ban tổ chức đã tiến hành tuyển chọn thí sinh tại 4 khu vực: Bắc - Trung - Nam và châu Âu. 36 thí sinh xuất sắc nhất đã được lựa chọn vào vòng chung kết.

Sao Mai 2015 có nhiều thay đổi khá bất ngờ. Các thí sinh dòng nhạc thính phòng và nhạc nhẹ có thể trình diễn các ca khúc quốc tế trong đêm chung kết xếp loại.

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương - một trong những giọng ca đẹp trưởng thành từ cuộc thi Sao Mai.

Lý giải về điều này, Nhạc sĩ Lương Ngọc Minh, Phó trưởng ban tổ chức, Giám đốc Âm nhạc của Sao Mai 2015 cho biết: “Sau nhiều năm tổ chức thành công Giải Sao Mai, năm nay cuộc thi sẽ có nhiều thay đổi nhằm đáp ứng được sự mới mẻ cũng như để phù hợp với nhu cầu của cả thí sinh lẫn khán giả theo dõi chương trình.

Cụ thể, các thí sinh dự thi dòng nhạc nhẹ và nhạc thính phòng sẽ được lựa chọn thêm một ca khúc quốc tế trong phần biểu diễn của mình. Đặc biệt, ngoài việc các thí sinh lựa chọn và biểu diễn ca khúc đơn ca, hình thức biểu diễn song ca cũng được BTC lựa chọn với mục đích giúp các em cọ sát, nâng cao nghiệp vụ biểu diễn khi bước chân ra khỏi Sao Mai."

Nhạc sĩ Lương Ngọc Minh - Phó trưởng ban tổ chức, Giám đốc Âm nhạc Sao Mai 2015.

Một điểm đáng chú ý nữa, đó là Sao Mai tận dụng mạng xã hội để giúp các thí sinh nhận được nhiều hơn những góp ý về mặt chuyên môn. Giám đốc âm nhạc Lương Ngọc Minh tiết lộ: "BTC sẽ tạo một group mang tên Hội đồng nghệ thuật online trên Facebook với sự tham gia của các nhạc sĩ, ca sĩ, các nhà báo và cả khán giả để trao đổi một cách cởi mở về chương trình cũng như nhận xét về những phần thể hiện của các thí sinh.

Qua group này, chúng tôi mong muốn sẽ nhận được những ý kiến đóng góp để giúp chương trình và các thí sinh thêm hoàn thiện".

Cũng theo "bật mí" của vị nhạc sĩ này với Tiin.vn, đến thời điểm hiện tại, danh sách bài hát các thí sinh lựa chọn cho đêm chung kết cơ bản đã duyệt xong. Trong đó, đáng chú ý có một thí sinh chọn hát ca khúc tiếng Tày, một thí sinh hát ca khúc tiếng Ê-đê.

Một trong những thí sinh có mặt trong buổi họp báo ngày 16/7.

Đêm chung kết của từng phong cách diễn ra lần lượt vào các ngày 26/7 (thính phòng), 1/8 (dân gian) và 8/8 (nhạc nhẹ). Đêm chung kết xếp hạng diễn ra vào tối 15/8 tại Thanh Hóa. Các đêm thi đều được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất