Thí sinh Sao Mai 2015 được hát ca khúc quốc tế

Zing - 17/07/2015, 10:30

Có nhiểu thay đổi trong cuộc thi Tiếng hát truyền hình toàn quốc, trong đó đáng chú ý nhất là các thí sinh dòng nhạc thính phòng và nhạc nhẹ có thể trình diễn các ca khúc quốc tế.

Ngoài ra, trong đêm chung kết xếp hạng và trao giải, mỗi thí sinh được biểu diễn một ca khúc đơn ca và một ca khúc song ca.

Bắt đầu từ tháng 4, Sao Mai 2015 tiến hành tuyển chọn thí sinh tại 4 khu vực: Bắc - Trung - Nam và châu Âu. Giám đốc âm nhạc của cuộc thi, nhạc sĩ Lương Minh cho hay: Tại khu vực châu Âu có nhiều thí sinh người Việt đang sinh sống và học tập tại Cộng hòa Czech, Hungari, Nga, Pháp, Đức, Italy, Rumani đăng ký tham gia. Mặc dù xét về mặt bằng chung, các thí sinh này chưa thể so sánh với các thí sinh trong nước nhưng vẫn có một số gương mặt đáng chú ý. Trong đó có một số người đang theo học tại trường nhạc, được đào tạo chuyên sâu, bài bản.

36 thí sinh được lựa chọn vào vòng chung kết với ba phong cách: thính phòng, dân gian và nhạc nhẹ.

Nhạc sĩ Lương Minh đảm nhận vai trò Giám đốc âm nhạc của Sao Mai 2015.

Ông Trịnh Lê Văn - Trưởng ban Văn nghệ Đài truyền hình Việt Nam cho hay, Sao Mai không phải là một cuộc thi hot, nếu so sánh với các chương trình truyền hình thực tế tìm kiếm tài năng âm nhạc hiện nay. Tuy nhiên, những người tổ chức luôn tự hào vì cuộc thi đã tìm kiếm và phát hiện nhiều giọng ca đẹp như Hồ Quỳnh Hương, Trọng Tấn, Anh Thơ, Lan Anh, Ngọc Khuê, Khánh Linh, Tân Nhàn...

Hai MC: Phí Thùy Linh và Danh Tùng sẽ đồng hành cùng Sao Mai 2015.

Đêm chung kết của từng phong cách diễn ra lần lượt vào các ngày 26/7 (thính phòng), 1/8 (dân gian) và 8/8 (nhạc nhẹ). Đêm chung kết xếp hạng diễn ra vào tối 15/8. Các đêm thi đều được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất