Giải mã thành công phim "Bảo mẫu siêu quậy"

8showbiz - 02/06/2015, 09:14

Chỉ mới ra mắt 3 ngày, bộ phim "Bảo mẫu siêu quậy" đã và đang "bùng nổ" ở tất cả các phòng vé của mùa hè 2015.

Dàn diễn viên nhí đầy tiềm năng
 
Về tổng thể, có thể nói “Bảo mẫu siêu quậy” là một tác phẩm khá chỉnh chu, cân bằng giữa hai yếu tố hài hước và tình cảm đem lại những tiếng cười sảng khoái xen lẫn cảm giác xúc động xuyên suốt bộ phim. Sự liều lĩnh khi trao vận mệnh cả bộ phim vào tay những em bé 3-4 tuổi của đạo diễn Lê Bảo Trung là điều mà không phải một đạo diễn nào cũng dám làm, dẫu có những lúc chán nản muốn bỏ cuộc nhưng nghĩ tới tình yêu thương dành cho trẻ em, trách nhiệm với một thế hệ non trẻ, anh lại quyết tâm hơn nữa.
 

Các diễn viên nhí đầy tiềm năng của điện ảnh Việt

Các diễn viên nhí anh chọn ngày càng diễn xuất tự nhiên và có chiều sâu, xem phim, khán giả sẽ bất ngờ khi thấy Duy Anh 4 tuổi (vai Bo) nước mắt đầm đìa và tâm trạng chùn xuống khi nghĩ đến cảnh ba mẹ ly dị, bỏ rơi mình, rồi thông minh, nhanh trí trong việc lãnh đạo nhóm “siêu quậy” tí hon trốn khỏi sự truy sát của băng nhóm bắt cóc đội lốt bảo mẫu hiền lành. Bên cạnh đó, Lữ Triển Triều 3 tuổi (vai Simba) chiếm trọn cảm tình của khán giả về sự duyên dáng đáng yêu qua vẻ ngoài mũm mĩm lẫn những phát ngôn ngây ngô “khó đỡ”.
 

Một thử thách đầy cam go và khó khăn của e-kip đoàn phim với 4 diễn viên nhí

Mỗi diễn viên nhí là những gam màu khác nhau, nếu như Duy Anh, Triển Triều là những gam màu nóng thì bé Cát Vi và Khang Luân được ví như những gam màu lạnh để đem đến sự hài hòa, chân phương tạo nên nét chấm phá rất riêng của “bộ tứ siêu quậy” này trên màn ảnh.
 
Cái nhìn nhân văn từ những câu chuyện hài
 

Dù được truyền thông nhắc đến nhiều như một bộ phim hài tràn ngập tiếng cười vui vẻ nhưng “Bảo mẫu siêu quậy” vẫn chứa đựng nhiều giá trị nhân văn sâu sắc thông qua việc phản ánh những sự kiện nóng bỏng được bậc làm cha làm mẹ quan tâm, gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự thờ ơ của nhiều phụ huynh đối với sự phát triển của trẻ nhỏ.
 

 

Tiếng cười châm biến nhưng đầy ý nghĩa dành cho các bậc phụ huynh đối với con trẻ
 
Phim không sa đà vào việc xây dựng các tình tiết gây cười một cách phô trương, làm lố, tiếng cười đến thật nhẹ nhàng và tự nhiên nhờ vào các câu thoại ngây ngô đúng “chất” thiếu nhi. Từ việc tiết chế đó cho thấy người làm phim không vì thị hiếu khán giả, vì áp lực bán vé mà làm mất đi cái chất vốn có của một bộ phim hài gia đình.
 
Món quà tinh thần dịp lễ Quốc tế thiếu nhi 1/6
 
Ngay từ những ngày đầu ra mắt, “Bảo mẫu siêu quậy” liên tục rơi vào tình trạng cháy vé, dù đã tăng suất chiếu nhưng vẫn không đáp ứng hết nhu cầu của khán giả. Điều đó cho thấy sự khan hiếm phim dành cho trẻ em khiến thị phần này bị thiếu thốn trầm trọng, sự có mặt của “Bảo mẫu siêu quậy” vào đúng dịp lễ Quốc tế thiếu nhi 1/6 như kịp thời làm thỏa mãn nhu cầu của các bậc phụ huynh trong việc đem đến cho các bé một món quà ý nghĩa và đậm chất nhân văn.
 

 

E-kip đoàn phim trong ngày ra mắt tại Tp.HCM
 
“Bảo mẫu siêu quậy” có thể gọi là thành công tới thời điểm này vì bắn phát pháo thử nghiệm và đem lại niềm tin cho các nhà đầu tư, đạo diễn Lê Bảo Trung đã chọn đúng hướng đi trong bối cảnh làm phim giải trí Việt đang bị hòa tan và chưa có gì khởi sắc, việc chọn cho mình một lối đi riêng, dù có mạo hiểm, phiêu lưu nhưng có lẽ hơn ai hết, đạo diễn Lê Bảo Trung rất vui vì đã nhận về cho riêng mình nhiều giá trị tinh thần, thỏa mãn niềm khao khát làm phim cho thiếu nhi. Nói Lê Bảo Trung “mắc nợ” thế giới trẻ thơ quả là không sai!
 
Theo Hiến Tửu/Thể Thao Ngày Nay

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất