Fan "gai mắt", hồ hởi chào đón bản sao của thần tượng

8showbiz - 03/06/2015, 20:45

(Datviet) - Sự giống nhau giữa sao với sao hay sao với người bình thường thực sự tạo nên dư vị cho thế giới showbiz.

Trong cuộc sống bạn đã từng nghe ai đó nói mình giống một người mà họ từng gặp, hay bạn đã chứng kiến 2 người xa lạ có những điểm rất giống nhau, ngỡ là họ sinh đôi nhưng lại không phải? Đơn giản là trên thế giới này mỗi chúng ta sẽ có một bản sao, đó chính là điều kỳ diệu mà tạo hóa đem lại. Sự sắp đặt tự nhiên này không ngoại trừ bất kỳ ai. Người hâm mộ vẫn thường xuyên chứng kiến nhiều cuộc bàn luận thú vị bởi độ giống nhau giữa sao với sao hay sao với người bình thường trong làng giải trí Á-Âu.

Với những người trong cuộc, họ đều có một tâm trạng chung là vô cùng ngạc nhiên và rất thích thú khi được gặp "bản sao" của mình ngoài đời thực.

Ví như Taylor Swift, sau khi phát hiện ra người mẫu trẻ Morgan Jense có vẻ ngoài trông giống hệt mình, nữ ca sĩ đã chia sẻ bức hình so sánh kèm ghi chú: "(Cười) Tôi đã tưởng đó là tôi cơ chứ".

 

Hà Hồ cũng tỏ ra rất phấn khích khi được gặp "bản sao" của mình – cậu bạn Alex Dương sinh năm 1998 trong một buổi chụp hình cho cuộc thi do cô làm giám khảo.

 

 

Isaac từng hào hứng khi bắt gặp "bản sao nhí" An Bình, là vũ công 11 tuổi khá tài năng và triển vọng.

 

Phạm Trường Nam vô cùng yêu thích Ông Cao Thắng và cũng tự hào khi sở hữu ngoại hình giống chàng ca sĩ điển trai. Mỗi lần Ông Cao Thắng đến Đà Nẵng biểu diễn, Phạm Trường Nam thường đến xem ủng hộ và chụp hình chung với thần tượng.

 

Nguyễn Hữu Lý (SN 1995, học ngành Y ĐH Nguyễn Tất Thành) thường gây chú ý bởi ngoại hình giống với nam ca sĩ Cao Thái Sơn. Khi có dịp gặp gỡ, Cao Thái Sơn cũng rất bất ngờ về độ giống nhau của cả hai và vui vẻ chụp ảnh kỉ niệm.

 

Còn riêng các fan hâm mộ, người thì ra sức bênh vực thần tượng, người lại nghi ngờ đó là do công nghệ trang điểm, kỹ thuật chụp ảnh, phẫu thuật thẩm mỹ, thậm chí là "quây" vào tấn công thể hiện sự tức giận.

Những fan "cuồng" lịch sự

Có thể thấy, những cặp anh chị em thất lạc tại làng giải trí Hàn Quốc hay Hollywood thì nhiều vô kể: Ji Yeon của T-ara luôn gắn với biệt danh "tiểu Kim Tae Hee" nhờ các nét trên gương mặt như đúc từ một khuôn; Rain và Junho (2PM) giống hai anh em ruột vì cùng có đôi mắt một mí ấn tượng và khuôn miệng cực rộng; Krystal f(x) có vẻ ngoài giống với YoonA (SNSD) hơn cả chị ruột Jessica Jung; Zico (Block B) và Kang Seung Yoon (Winner) vẫn bị nhiều người nhận nhầm vì họ quá giống nhau….

Tuy nhiên, không phải fan nào cũng tỏ ra thích thú trước sự ngẫu nhiên này. Họ luôn muốn thần tượng của mình phải long lanh hơn gấp nhiều lần so với "bản sao" đó. Họ chứng minh bằng cách "mổ xẻ" các đường nét trên gương mặt nhờ công cụ photoshop, lục lọi ảnh gốc gác của các sao để so sánh… Dù hành động này thể hiện độ "cuồng" sao quá đà nhưng nó vẫn được đánh giá là khá "lịch sự".

 

Các fan hâm mộ của Ji Yeon tỏ ra không thích thú khi thần tượng của mình bị gọi là "tiểu Kim Tae Hee". Họ đã chứng minh rằng khi đứng một mình thì thành viên xinh đẹp của T-ara này vẫn đủ sức quyến rũ bằng cách dùng photoshop để trang điểm cho Kim Tae Hee theo đúng phong cách của Ji Yeon (Ji Yeon nổi tiếng với hình ảnh đuôi mắt kẻ đậm).

 

"Bản sao Taylor Swift" Morgan Jensen từng tiết lộ rằng nhiều khi có hàng dài người hâm mộ xếp hàng suốt hai tiếng đồng hồ vì muốn chụp ảnh chung với cô bên ngoài concert của Taylor tại Nashville năm 2013.

Khi thần tượng là duy nhất

Gần đây, chúng ta đã quá quen với những hình ảnh một số bạn trẻ Việt "phát cuồng" thần tượng của mình. Họ thể hiện bằng cách bất chấp mưa gió đứng chờ hàng giờ đồng hồ để gặp thần tượng trong giây lát. Từng cái nháy mắt, hôn gió của thần tượng khiến họ một lại lần nữa phải bật khóc hay không ngần ngại hôn lên ghế mà thần tượng đã ngồi. Thậm chí, khi phát hiện ra những "người anh/chị/em thất lạc" của thần tượng, thay vì vui mừng không ít fan lại thể hiện thái độ chỉ trích, nhạo báng thậm chí là sẵn sàng "động tay chân".

Như trường hợp của chàng trai sinh năm 1996 Võ Viễn Thiện ở Bình Phước được nhiều bạn trẻ phát hiện như một bản sao về ngoại hình của Sơn Tùng M-TP. Tuy nhiên, việc Viễn Thiện tích cực chạy show, phong cách thời trang và vũ đạo sao y bản chính khiến nhiều người cho rằng cậu bạn đang sống "giả tạo", thích khoe khoang, trục lợi.

Cho đến khi thông tin cả hai tình cờ chạm mặt tại một quán bar ở Hà Nội đã nhận được sự quan tâm của nhiều người. Mặc dù nam ca sĩ Em của ngày hôm qua đã chủ động lảng tránh bản sao để không gây ồn ào nhưng sau khi Sơn Tùng được hộ tống ra về, fan của chàng ca sĩ đã xông vào đòi đánh Viễn Thiện trước sự chứng kiến của nhiều người. Viễn Thiện sau đó phải nhờ sự trợ giúp của lực lượng an ninh tại nơi tổ chức sự kiện để thoái lui.

Sơn Tùng M-TP bất ngờ gặp bản sao.

Trước đó, cô bạn Quỳnh Trang từng bị fan Sơn Tùng –MTP chỉ trích là người chuyển giới khi "vô tình" sở hữu vài nét hao hao giống chàng ca sĩ.

Quỳnh Trang cảm thấy khá bức xúc vì bị đưa ra mổ xẻ về nhan sắc. Trang cho rằng: "Mình không phải là người nổi tiếng gì cả nên những bình luận bảo mình đu bám để nổi tiếng hay là 'nhìn giống chuyển giới' khiến mình rất bực, muốn phản kháng ngay lập tức".

 

Một trường hợp khác đó là cậu bạn Huỳnh Nguyễn Quang Huy (1998), hiện đang theo học tại trường THPT Bình Phú, quận 6, TP HCM từng được nhiều bạn bè nhận xét là sở hữu ngoại hình khá giống với hotboy Luhan (cựu thành viên nhóm EXO). Tuy nhiên, một số fan của Luhan tại Việt Nam đã vào trang cá nhân và có những bình luận chỉ trích, lên án rằng cậu bạn muốn nổi tiếng, ăn theo ngoại hình của thần tượng.

 

Theo Bin/Baodatviet.vn

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất