Đức Phúc, Lynk Lee hát "Chắc ai đó sẽ về" hay hơn Sơn Tùng M-TP?

2 sao - 21/07/2015, 10:30

Liệu tài năng The voice 18 tuổi có thể ‘cướp hit’ của Sơn Tùng M-TP?

"Chắc ai đó sẽ về" là bài hit do Sơn Tùng M-TP sáng tác và thể hiện chính trong bộ phim Chàng trai năm ấy. Ca khúc này không chỉ lập tức gây chú ý mạnh mà còn thăng tiến trong nhiều bảng xếp hạng âm nhạc lớn trực tuyến với lượt người xem và nghe "chóng mặt". Nhiều bạn trẻ cũng bắt tay cover lại ca khúc này theo cách riêng, và cả những nghệ sĩ nổi tiếng cũng thử sức hát lại ca khúc này.

Trên sân khấu The Voice tuần qua, chàng trai rụt rè Đức Phúc đã có màn trình diễn bất ngờ ca khúc này trong liveshow 2 Giọng hát Việt 2015. Trên các diễn đàn, mạng xã hội lập tức nổ ra hàng loạt cuộc tranh luận của khán giả so sánh 2 phiên bản của Đức Phức và Sơn Tùng M-TP. Sự so sánh là không khập khiễng vì ca khúc "Chắc ai đó sẽ về" được trình diễn bởi 2 tài năng còn rất trẻ, đều là giọng nam cao đầy cảm xúc và có khả năng tạo được hiệu ứng lan rộng.
 

Đức Phúc được xem là ‘hiện tượng 18 tuổi’ mà Cát Tiên Sa ‘khai quật’ cho The voice mùa giải thứ 3 năm nay. Chàng trai được đóng mác theo motif ngoại hình không nổi bật, tính cách rụt rè, nhút nhát nhưng giọng hát chạm đến tim người nghe hiện đang là nhân tố trội của đội Mỹ Tâm.

Không hề ngẫu nhiên khi báo giới khen ngợi tiết mục của Đức Phúc là tiết mục ‘vedette’ của đêm liveshow 2 vừa qua. Vị HLV đầy kinh nghiệm cùng dàn ekip, cố vấn hùng hậu đã đưa ra một bản phối mới du dương, êm ái với tempo kéo dãn để tạo ra những khoảng trống cho Đức Phúc thỏa sức ngân nga, luyến láy và phiêu theo cách riêng của mình. Việc thay đổi nhịp, phách khéo léo khiến người nghe thấy thú vị, mới mẻ mà vẫn cảm nhận trọn vẹn cảm xúc tự nhiên, trong sáng như lời ‘Họa mi tóc nâu’ đã nhận xét.
Đức Phúc hát live đầy cảm xúc

Với giọng bẩm sinh dày hơn, Đức Phúc có lợi thế trong việc đẩy cảm xúc lên đến mãnh liệt với những nốt treo cao dào dạt. Tuy nhiên, sự run rẩy vừa là điểm cộng cũng vừa là điểm trừ của cậu bé. Phần mở màn của Đức Phúc chưa tốt do giọng hát quá run rẩy, những nốt thấp bị mờ và mất chữ. Phần điệp khúc tuy cao trào, mạnh mẽ nhưng Đức Phúc chưa thật sự chủ động trong việc kiểm soát nốt cao. Chàng trai 18 tuổi cũng chưa thể luyến láy thật ‘đắt’ và đặc trưng như bản gốc.

Bản gốc của Sơn Tùng M-TP không phô những nốt cao khỏe khoắn, cao trào. Anh hoàn toàn làm chủ được những nốt nhạc của mình. Điểm nhấn của Sơn Tùng là cách hát nhẹ nhàng, mộc mạc như kể chuyện; cảm xúc cũng sâu lắng và trưởng thành hơn. Đây là điều khá dễ hiểu khi Chắc ai đó sẽ về là sáng tác của nam ca sĩ gốc Thái Bình.
 
Sơn Tùng hát "Chắc ai đó sẽ về" trong một chương trình truyền hình.

Cư dân mạng đã tìm thấy một video clip "Chắc ai đó sẽ về" với phiên bản Acoustic của Đức Phúc. Không phải chịu áp lực thi cử, Đức Phúc hát thoải mái, thư giãn và tự tin hơn rất nhiều nên từ đó các nốt cao cũng được kiểm soát tốt hơn.

Điểm trùng hợp thú vị là “chính chủ” Sơn Tùng M-TP cũng từng có một clip hát ‘chay’ (không nhạc) trong buổi họp báo ra mắt bộ phim Chàng trai năm ấy. Hát ‘chay’ với tone cao hơn bản gốc nhưng nam ca sĩ sinh năm 1995 vẫn thể hiện bài hit rất mượt mà, tự tin khoe giọng, ngân rung, biểu cảm …

Trước cơn sốt 'Chắc ai đó sẽ về' của Sơn Tùng M-TP vào năm ngoái, Lynk Lee cũng đã có một bản live hát lại mừng sinh nhật. Giọng hát mộc tình cảm của Lynk Lee đã đón nhận được hơn 2.7 triệt lượt nghe trên mạng và làm bùng phát những dư luận bảo vệ thần tượng của người hâm mộ hai nam ca sĩ.  Trước những phản ứng này, Lynk Lee đã lên tiếng trên trang cá nhân khẳng định mình không ăn theo, đu bám Sơn Tùng, việc hát live này chỉ là để tạo sự vui vẻ.
 
Rất khó để so sánh ai thể hiện xuất sắc Sơn Tùng khi nam ca sĩ đàn anh đã đi hát chuyên nghiệp, giọng hát lẫn phong cách đều đạt độ ‘chín’ nhất định còn Đức Phúc chỉ mới là một thí sinh chưa bước khỏi cuộc thi. Dù là ca sỹ chuyên nghiệp, nhưng với cảm nhận riêng của người hâm mộ, sẽ có những ý kiến khác nhau về sự yêu thích giữa bản của Sơn Tùng và Lynk Lee. Phiên bản run rẩy, trong sáng nhưng mãnh liệt của Đức Phúc, sự vô tư, lãng đãng và chân thành của Lynk Lee hay bản gốc mộc mạc, sâu lắng của Sơn Tùng đều đem đến người nghe những trải nghiệm tuyệt vời.


Thảo Trang

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất