Đỗ Nhật Nam chia sẻ lí do trở thành “thầy giáo” ở tuổi 15

Dân trí - 22/06/2015, 08:19

Lớp học tiếng Anh miễn phí của Đỗ Nhật Nam đã thu hút hàng ngàn em nhỏ đăng kí tham gia. >> "Thần đồng" Đỗ Nhật Nam làm thầy giáo dạy tiếng Anh cho trẻ em >> Học tập xuất sắc, Đỗ Nhật Nam được nhận thư chúc mừng từ Tổng thống Mỹ

Đỗ Nhật Nam, cậu bé nổi tiếng vì tài năng, sự ứng biến sắc sảo và là tác giả của nhiều cuốn sách cho thiếu nhi vừa bắt đầu kỳ nghỉ hè. Từ Mỹ trở về, Đỗ Nhật Nam lập tức triển khai kế hoạch mở lớp dạy tiếng Anh miễn phí cho trẻ em.

Thầy giáo nhỏ tuổi Đỗ Nhật Nam
"Thầy giáo" nhỏ tuổi Đỗ Nhật Nam

Chỉ trong 2 ngày đầu đã có hơn 1.000 bạn nhỏ đăng ký xin học hè cùng "thầy giáo" Đỗ Nhật Nam. Đỗ Nhật Nam chia sẻ, em rất mong muốn truyền được nhiệt huyết giúp các bạn nhỏ đam mê tiếng Anh, Toán và Khoa học. Bên cạnh dạy tiếng Anh, Nhật Nam còn có một số hoạt động giao lưu khác với các em học sinh tiểu học tại Hà Nội thời gian qua. 

Xin chào Đỗ Nhật Nam. Từ đâu mà em có ý tưởng mở lớp học tiếng Anh tại Việt Nam?

Từ khi ở Mỹ, em đã suy nghĩ và mong muốn làm một điều gì đó để truyền cảm hứng học tiếng Anh cho cộng đồng, để ngày càng nhiều người yêu thích và nói được tiếng Anh hơn. Vì vậy em đã bàn với mẹ để mẹ giúp em liên hệ với nhà trường, chuẩn bị mọi việc. Ngay khi về nước là em có thể bắt đầu dạy lớp luôn.

Nhiều người tò mò muốn biết Nhật Nam dạy gì cho các em nhỏ trong hè này?

Hiện nay, em dạy tiếng Anh giao tiếp cho các em nhỏ từ lớp 1 đến lớp 5. Mục tiêu chính của em khi đến lớp là có thể truyền nhiệt huyết, truyền được niềm đam mê học tiếng Anh, khám phá thế giới cho các bạn nhỏ.

Thực sự là trong một khoảng thời gian ngắn thì không thể dạy cho các em thật nhiều kiến thức, mà em muốn truyền đạt được nhiệt huyết, niềm đam mê trong trái tim của mình.

Lớp học tiếng Anh miễn phí của Nhật Nam
Lớp học tiếng Anh miễn phí của Nhật Nam

Vậy “thầy giáo” Nhật Nam sẽ dùng phương pháp nào để truyền được cảm hứng, đam mê cho các bạn nhỏ?

Em trò chuyện với các em như những người bạn. Mở đầu lớp học luôn có phần tự giới thiệu. Các em học sinh chỉ kém em vài tuổi thôi, nên có rất nhiều điểm chung với em như thích ăn vặt, thích chơi cờ vua, thích chơi điện tử “trộm” mỗi khi bố mẹ vắng nhà...

Ngoài ra, mẹ cũng đã chỉ bảo em rất nhiều trong cách dạy. Em nhận thấy không có cách nào giúp các em nhớ từ vựng nhanh và sâu bằng cách chơi trò chơi. Bằng cách này, các em sẽ nói tiếng Anh một cách rất tự nhiên, như không hề biết là mình đang học.

Nhật Nam có thể chia sẻ bí quyết giúp các bạn nhỏ học tốt môn tiếng Anh?

Em nghĩ đó là niềm đam mê. Đối với môn tiếng Anh hay bất cứ môn học nào khác cũng vậy. Đó cũng là lý do vì sao em mở ra lớp học hè này để truyền cảm hứng cho các bạn nhỏ. Khi đã có được nguồn cảm hứng ban đầu, các bạn sẽ tự tìm hỏi thêm, dần dần như vậy cộng với sự cần cù thì các bạn sẽ giỏi.

Nhật Nam gần gũi với học trò
Nhật Nam gần gũi với học trò

Một năm ở Mỹ, Nam đã học được những gì?

Em học được tính tự lập. Ngày ở nhà có khi em còn được ngủ cùng với bố mẹ, nhưng khi sang Mỹ thì em phải tự lập. Đầu tiên em ở homestay, nhưng bây giờ em đã ở kí túc xá cùng các bạn du học sinh khác. Bởi vậy, em phải học cách tự sắp xếp thời gian biểu của mình, học cách bỏ qua nỗi nhớ nhà, nhớ bố mẹ để luôn sẵn sàng cho những giờ học ở trường.

Nhật Nam có dự định hè năm sau sẽ tiếp tục về Việt Nam dạy học cho các em nhỏ?

Khi tiếp xúc với các bạn nhỏ thì em đã cảm thấy rất nhiều bạn yêu thích môn tiếng Anh và em rất mừng. Em hy vọng những năm tiếp theo em sẽ quay về Việt Nam làm công việc này để giúp cho các bạn nhỏ có được đam mê, nhiệt huyết để học tiếng Anh giống như em.

Cảm ơn và chúc Nhật Nam sẽ luôn thành công!

T.L

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất