Khám phá trường học tại Mỹ của "thần đồng" Đỗ Nhật Nam

Zing - 17/06/2015, 20:13

Ngôi trường Đỗ Nhật Nam theo học ở Mỹ có quy mô nhỏ, nhưng cơ sở vật chất hiện đại.

Đỗ Nhật Nam trở thành dịch giả khi mới 7 tuổi. Thành tích học tập và khả năng nói tiếng Anh, tài hùng biện của cậu bé khiến nhiều người khâm phục.

Vừa qua, Đỗ Nhật Nam cũng gây ấn tượng với bảng thành tích xuất sắc khi theo học tại trường Saint Paul The Apostle ở bang Texas, Mỹ. Nam vinh dự nhận thư chúc mừng từ Tổng thống Obama.

 

Trường Saint Paul The Apostle được thành lập năm 1935 ở bang Texas, Mỹ.

 

Trường Saint Paul The Apostle được thành lập vào năm 1935, ở bang Texas. Trong vòng 10 năm kể từ khi ra đời, trường mở rộng từ 6 phòng học lên 18 phòng, xây thêm các phòng thí nghiệm, trung tâm thư viện, phòng âm nhạc, hợp xướng.

Hiện tại, trường có cở sở vật chất đầy đủ, trang thiết bị hiện đại, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác giảng dạy của giáo viên, đem lại môi trường học tập, vui chơi tốt nhất cho học sinh.

Thư viện của trường mở cửa tất cả các ngày trong tuần. Học sinh có thể lựa chọn những cuốn sách yêu thích từ kho sách phong phú. Trẻ em mẫu giáo cũng được phép vào thư viện, nghe các tình nguyện viên đọc sách. 

Đặc biệt, trường mở chương trình đọc sách mùa hè để học sinh rèn luyện thói quen này thường xuyên. Nhà trường khuyến khích các em đọc sách 20 phút mỗi ngày.

 

Học sinh được hướng dẫn để phát triển đồng đều về các mặt tinh thần, trí tuệ, thể chất, xã hội và thẩm mỹ.

 

Phòng máy của  Saint Paul The Apostle có 30 chỗ cho các em từ mẫu giáo đến lớp 8, nhằm tạo cơ hội để học sinh phát triển kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin. Tuy nhiên, họ đặt ra quy định về thời gian sử dụng phòng máy. Trẻ mẫu giáo dùng máy tính 30 phút mỗi tuần, học sinh từ lớp 1 đến lớp 8 dùng 90 phút mỗi tuần, chia làm hai buổi, trong khi các em trung học cơ sở sẽ sử dụng phòng máy trong một buổi, kéo dài 45 phút.

Trường hạn chế học sinh tiếp xúc nhiều với máy tính vì muốn các em phát triển đồng đều về các mặt tinh thần, trí tuệ, thể chất, xã hội và thẩm mỹ.

Quy mô trường Saint Paul The Apostle không lớn, giúp mang lại cảm giác giáo viên, nhân viên và học sinh là thành viên trong một gia đình. Giáo viên ở trường gần như biết tên tất cả học sinh. Các em đã tốt nghiệp cũng thường xuyên trở về thăm thầy cô giáo cũ.

 

Đỗ Nhật Nam là một trong những học sinh xuất sắc nhất của trường Saint Paul The Apostle.

 

Ngoài ra, trường đặt ra các hoạt động ngoại khóa đa dạng, bổ ích, giúp học sinh kết hợp giữa học tập và vui chơi. Các hoạt động thi đấu bóng rổ, cuộc thi làm thơ, Olympic được tổ chức thường xuyên. Cuộc bầu cử vào hội học sinh là sự kiện thu hút các em lớp 8. Trở thành thành viên của hội giúp học sinh có thêm cơ hội tiếp xúc, tương tác với người khác và rèn luyện kỹ năng lãnh đạo.

Saint Paul The Apostle là ngôi trường có bề dày thành tích với chương trình dạy học chất lượng cao. Phần lớn học sinh tốt nghiệp đều duy trì kết quả học tập tốt ở trường trung học và đại học. 89% học sinh trúng tuyển vào các trường đại học họ ghi danh. 

Đỗ Nhật Nam là một trong những học sinh xuất sắc và là niềm tự hào của trường Saint Paul The Apostle. Điểm học tập của Nam đạt đến 99/100. Nhiều thầy cô giáo bộ môn không tiếc dành những lời khen hay nhất cho cậu học trò tài năng.

Thành tích đáng nể của "thần đồng" người Việt là việc em vinh dự nhận thư chúc mừng từ tổng thống Mỹ, đóng góp một phần vào danh tiếng của ngôi trường này.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất