4 lý do khiến Đỗ Nhật Nam trở thành hiện tượng

Ione - 18/06/2015, 21:18

Sở hữu bảng thành tích ấn tượng, sống tự lập ở tuổi 13, mở lớp học tiếng Anh miễn phí... là những lý do khiến "thần đồng tiếng Anh" được nhiều người khâm phục.

Đỗ Nhật Nam (sinh năm 2001) là cái tên không còn xa lạ với nhiều người Việt Nam. Chỉ cần lên Google gõ tên đầy đủ của cậu bạn này, chỉ trong vòng 0,32 giây đã cho ra 1.020.000 kết quả liên quan.

Thần đồng Đỗ Nhật Nam vừa giành thêm thành tích trên đất Mỹ

"Thần đồng tiếng Anh" Đỗ Nhật Nam.

Nam được gọi là "thần đồng tiếng Anh" khi sử dụng lưu loát ngôn ngữ này và có bảng thành tích khiến nhiều người lớn phải nể phục. Sau khi đi du học, Nhật Nam tiếp tục thể hiện bản thân thông qua những bằng khen, giấy chứng nhận về học tập.

Cùng điểm qua những lý do khiến Đỗ Nhật Nam trở nên nổi tiếng:

Sở hữu bảng thành tích 'khủng'

Đỗ Nhật Nam học tiếng Anh từ nhỏ. Lớp 1, cậu bạn đạt điểm tuyệt đối trong các kỳ thi của Đại học Cambridge: Starter, Movers, Flyers ( 15/15); Thi TOEIC đạt 940/990 điểm (năm học lớp 2); Thi TOEFLT ITP đạt 617 điểm (năm học lớp 2); Thi IELTS đạt 8.0 với điểm reading đạt tuyệt đối: 9.0 (năm học lớp 5)...

Do-Nhat-Nam-2.jpg

Nhật Nam từng dịch các cuốn sách như: Mặt trời mọc, mặt trời lặn; Nạp điện; Tôi tư duy, tôi thành đạt; Sống đẳng cấp... Những cuốn sách đã viết của Nam phải kể đến: Tớ đã học tiếng Anh như thế nào; Những con chữ biết hát; Bố mẹ đã cưa đổ tớ... Nhật Nam từng hai lần được ghi vào sách kỷ lục Việt Nam: Dịch giả nhỏ tuổi nhất và Người viết tự truyện nhỏ tuổi nhất.

Năm 2014, Đỗ Nhật Nam trở thành Tổng biên tập tờ Creative Melange; Giải Nhất hạng mục khối lớp 7 tại cuộc thi English Champion 2014. Cậu bạn còn đại diện cho châu Á tham dự hội nghị với chủ đề Khoa học về nụ cười tại Mỹ.

Thành tích này khiến nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ và gọi Nhật Nam với cụm từ "thần đồng tiếng Anh".

Tự tin

Chính bởi sự thông minh, lém lỉnh, chín chắn trong suy nghĩ mà Đỗ Nhật Nam được nhiều người gọi vui với nick name "ông cụ non".

Hồi tháng 4/2013, Nhật Nam gây xôn xao về phát ngôn “truyện tranh là con sâu đục khoét tâm hồn". Khi tung vlog đầu tiên bằng tiếng Anh hồi tháng 3/2014, Nhật Nam cũng gây tranh cãi khi nhiều người nhận xét là khoe khoang.

nam1-8637-1393844823.jpg

Đỗ Nhật Nam luôn bình tĩnh trước những ý kiến không hay về mình từ dư luận.

Trước những sự việc này, Nhật Nam khá bình tĩnh và cho biết không mấy quan tâm đến những bình luận tiêu cực. Cậu bạn cũng không đôi co qua lại với những nhận xét này mà chọn cách im lặng, thậm chí còn động viên mẹ trước những lo lắng.

Hồi còn học tại trường Newton, Nhật Nam được thầy cô và bạn bè nhận xét cởi mở, lễ phép, thông minh. Bản thân Nam luôn cố gắng tránh những lời khen người khác dành cho mình.

Tự lập ở tuổi 13

13 tuổi, Nhật Nam rời bố mẹ để đi du học tại trường Saint Paul (Mỹ). Còn khá nhỏ nhưng Nam đã bắt đầu biết đến cuộc sống tự lập. Nơi đất khách, "thần đồng tiếng Anh" tự mình thích nghi môi trường sống mới, tự chăm sóc bản thân và chăm lo chuyện học hành. Cậu bạn đã vượt qua những khó khăn, thể hiện bản lĩnh qua nhiều bằng khen, chứng nhận trong hơn 9 tháng học tập trên đất Mỹ.

Do-Nhat-Nam-1.jpg

Nhật Nam tự tin sống tự lập trên đất Mỹ ở tuổi còn khá nhỏ.

Không chỉ vậy, từ khi đi du học Nhật Nam còn cho thấy khả năng làm thơ của mình. Khá nhiều bài thơ về gia đình, xã hội được Nam đăng tải trên trang cá nhân đều nhận được sự đón nhận của người đọc.

Mở lớp dạy tiếng Anh miễn phí

Mới đây, Đỗ Nhật Nam về Việt Nam trong kỳ nghỉ hè và mở lớp dạy học miễn phí cho các em nhỏ từ lớp 1 đến lớp 5 tại Trường NewTon và Trường Pascal (Hà Nội). Chỉ sau vài ngày, lớp học của "thầy giáo nhí" đã thu hút rất nhiều bạn nhỏ đăng ký tham gia học. Nam luôn nở nụ cười thân thiện, đứng trên bục giảng vừa nhún nhảy theo các em nhỏ để truyền tải kiến thức.

Do-Nhat-Nam-3.jpg

 

Do-Nhat-Nam-5.jpg

"Thầy giáo Nam" nhí nhảnh, thân thiện trong lớp học.

Cậu bạn cho biết, bản thân thực hiện việc làm này là muốn truyền nhiệt huyết, đam mê học tiếng Anh cho các em nhỏ.

Thanh Xuân

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất