DJ Hoàng Anh và SlimV: Không có rào cản trong âm nhạc

Zing - 31/12/2015, 13:34

Cùng hợp tác trong một sự kiện countdown tại TP HCM đêm 31/12, bộ đôi DJ và producer tài năng đã có những chia sẻ thú vị về niềm đam mê âm nhạc của mình.

Hoàng Anh và SlimV sẽ khiến tín đồ EDM Sài thành bất ngờ bằng màn trình diễn kết hợp nhạc điện tử và nhạc cụ dân tộc.

SlimV: "Quá rạch ròi giữa các dòng nhạc kìm hãm sự sáng tạo"

- Học nhạc 20 năm và theo học chuyên ngành sáng tác giao hưởng tại Nhạc viện Hà Nội, vậy rẽ hướng sang nhạc điện tử anh gặp khó khăn gì?

- Không khó khăn mà ngược lại, khá thuận lợi. Nói SlimV đi theo nhạc điện tử không hẳn chính xác. Tôi vẫn vận dụng những gì đã học tại nhạc viện và kết hợp nhiều dòng nhạc trong các sản phẩm. Theo quan điểm cá nhân, tôi nghĩ phân biệt quá rạch ròi các dòng nhạc sẽ kìm hãm sự sáng tạo của nghệ sĩ. Vì vậy, tôi muốn phá bỏ mọi rào cản và không đặt ra những hạn mức trong việc sáng tạo âm nhạc.

SlimV: “Tôi luôn muốn trở thành một leader”.

- Nói như vậy, sự pha trộn đa dòng nhạc là phong cách của anh?

- Trong âm nhạc có những người đi theo (follower) và những người dẫn dắt (leader). Những follower có xu hướng học hỏi và làm theo người đi trước. Tôi thì luôn muốn trở thành người dẫn dắt (leader), nên phải học hỏi, trau dồi kiến thức thật nhiều để trang bị đủ chất liệu âm nhạc cần thiết. Từ đó, tôi sẽ kết hợp, pha trộn và tạo nên các âm hưởng, dòng nhạc mới. Đó chính là hướng đi của tôi và nhiều đồng nghiệp khác đang theo đuổi công việc sáng tạo âm nhạc.

- Nhiều người nói rằng SlimV hiện là DJ “hái ra tiền” nhất. Anh nghĩ sao về ý kiến này?

- Xuất thân là nhà sản xuất âm nhạc, trở thành DJ là một ngã rẽ trong công việc của tôi. Với bất kỳ công việc nào, khi đạt đến đỉnh cao bạn cũng “hái ra tiền”. Điều quan trọng nằm ở quá trình lao động trước đó, phải thật chăm chỉ học hỏi và cống hiến hết sức mới gặt hái được thành quả tương xứng. Thật lòng, tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình là DJ giàu có nhất, nhưng tôi biết những nhà tổ chức hiểu rõ công sức và cống hiến của nghệ sĩ.

SlimV nằm trong top nhà sản xuất và DJ được săn đón nhất hiện nay.

- Trong VPBank Countdown sắp tới tại TP HCM, màn chơi nhạc điện tử sẽ đi kèm nhạc cụ dân tộc. Anh định biến hóa phần trình diễn của mình như thế nào?

- Tôi muốn mang tới cho mọi người những điều bất ngờ nhất. Trước đây, tôi từng sử dụng âm thanh của sáo mèo trong một số sản phẩm âm nhạc. Nhưng lần này tôi dùng đàn K’Ní, giống như loại đàn nhị của miền núi, gắn liền với văn hóa Tây Nguyên. Khó có thể diễn tả cặn kẽ bằng lời nói, có lẽ phải mời các bạn đến tham dự VPBank Countdown vào đêm 31/12 tại công viên 23/9 và bày tỏ cảm nhận.

Hoàng Anh: "Sẵn sàng để bùng nổ"

- Đi theo xu hướng kết hợp EDM với dòng nhạc truyền thống, anh làm thế nào để tạo nên phong cách riêng của mình?

- Việc kết hợp giữa âm nhạc truyền thống với nhạc EDM trước kia đã được thực hiện bởi nhạc sĩ Quốc Trung. Với riêng Hoàng Anh, những giai điệu mang âm hưởng miền Tây sông nước, các câu hát, điệu hò đều có thể biến tấu trên nền nhạc trance sở trường và tạo nên các tiết mục thu hút người nghe.

DJ Hoàng Anh thu hút giới yêu nhạc bởi tài năng và vẻ ngoài phong trần.

- Phần đông giới trẻ kém hứng thú với nhạc dân tộc. Anh không ngại sản phẩm của mình kén người nghe?

- Các bạn ngày nay ít mặn mà với nhạc dân tộc, đó là một điều dễ hiểu, bởi họ có rất nhiều lựa chọn trẻ trung, phù hợp hơn. Để thu hút sự hứng khởi của giới trẻ, với kinh nghiệm của một nhà sản xuất kiêm DJ, tôi chọn cách trình diễn theo trình tự, bắt đầu bằng những gì quen thuộc với số đông và sau đó giới thiệu xen lẫn các tiết mục mới mẻ. Điều này nói thì dễ, nhưng thực hiện không đơn giản. Tôi hy vọng màn thể hiện của mình đủ sức chạm tới cảm xúc của khán giả.

- Sẽ biểu diễn cùng nhạc sĩ Quốc Trung và DJ/Producer SlimV trong đêm VPBank Countdown, anh mong chờ điều gì ở chương trình này?

- Tại VPBank Countdown, ba nhà sản xuất lần đầu tiên bắt tay nhau ra mắt một đêm nhạc EDM pha trộn nhạc cổ truyền. Đó chắc chắn là sự kiện đáng mong chờ. Bởi lẽ mỗi phần trình diễn hứa hẹn nhiều điều bất ngờ thú vị. Bản thân tôi cũng như hai nghệ sĩ còn lại đều háo hức. Anh Quốc Trung là người đặt nền móng cho sự giao thoa giữa âm nhạc truyền thống và nhạc điện tử hiện đại. Còn SlimV là một đồng nghiệp trẻ mà tôi quen biết từ lâu. Chúng tôi đã sẵn sàng bùng nổ và mang tới những trải nghiệm khó quên cho tất cả người tham dự.

Hoàng Anh sẽ cùng nhạc sĩ Quốc Trung và đồng nghiệp SlimV khuấy động không khí đêm VPBankCountdown vào 31/12 tại công viên 23/9, TP HCM.

VPBank Countdown là chương trình được tín đồ nhạc điện tử trong nước chờ đón, hứa hẹn mang đến một bữa tiệc âm nhạc thịnh soạn với những màn trình diễn kết hợp giữa nhạc điện tử và nhạc cụ dân tộc. Đêm nhạc diễn ra tại công viên 23/9 (TP HCM) vào đêm 31/12.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất