Điều ít biết về “chàng Chí Phèo” gây náo loạn Sing my song

24h - 03/01/2017, 17:11

Giọng ca 23 tuổi đẹp trai nhất Sing my song có điểm số vượt cả Phan Mạnh Quỳnh.

 

Giọng ca Bùi Công Nam 23 tuổi đã gây sốt trong vòng 2 của Sing my song với tác phẩm Chí Phèo. Thí sinh đội Nguyễn Hải Phong giành số điểm cao nhất của vòng thi tối 1.1, vượt qua cả Phan Mạnh Quỳnh, và được vào thẳng vòng chung kết.

Điều ít biết về “chàng Chí Phèo” gây náo loạn Sing my song - 1

Bùi Công Nam lọt vào chung kết nhờ ca khúc Chí Phèo

Ca khúc Chí Phèo được Bùi Công Nam sáng tác trong 24h, dựa vào chủ đề do giám khảo đưa ra về một tác phẩm văn học. Bài hát ca ngợi tình yêu chân thành và mộc mạc, lấy cảm hứng từ truyện cùng tên của nhà văn Nam Cao.

Cấu tứ gọn ghẽ, ca từ lắng đọng và giọng hát tuyệt vời của Bùi Công Nam nhanh chóng thuyết phục được cả 4 vị giám khảo lẫn khán giả tại trường quay. Cách trình diễn nửa say nửa tỉnh của Bùi Công Nam cũng góp phần tạo nên một tiết mục hoàn thiện.

Sau ca khúc Chí Phèo, Bùi Công Nam ngay lập tức nhận được chú ý lớn từ cư dân mạng. Ít ai biết rằng, anh từng là thí sinh suýt rớt ở vòng một. Ở những phút cuối cùng của phần trình diễn vòng một, anh may mắn được nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong bấm nút chọn về đội.

Sau này, khi được hỏi về cảm giác ở vòng một, Nam vẫn nói đùa vui đó là cú ghi bàn ở phút 90. Ca khúc Nghe này ai ơi được Nam sáng tác và thể hiện trong lần đầu ra mắt Sing my song vốn lấy cảm hứng từ một bộ phim Hàn Quốc.

Điều ít biết về “chàng Chí Phèo” gây náo loạn Sing my song - 2

Chàng trai 23 tuổi điển trai, hát hay, sáng tác giỏi

Là một giọng ca trẻ, có chất giọng cao và sáng, Bùi Công Nam còn có ưu thế về gương mặt điển trai. Anh được cộng đồng mạng đặt biệt danh “bạch mã hoàng tử”. Vẻ ngoài thư sinh, nụ cười hiền lành của giọng ca họ Bùi đang khiến các fan nữ “chết mê”. Một blogger có tiếng trên mạng Việt còn gọi đây là thí sinh điển trai nhất Sing my song.

Bùi Công Nam năm nay 23 tuổi, quê gốc ở thành phố Buôn Ma Thuột, 18 tuổi khăn gói một mình xuống TP. HCM học tập. Cậu vốn theo học ngành điện tử của trường Đại học Công nghiệp TP. HCM. Nhưng đó chỉ là mong muốn của gia đình, bởi niềm đam mê âm nhạc của Nam luôn cháy bỏng.

Tới năm cuối, Nam quyết định bảo lưu ngành học tại trường Công nghiệp, nộp đơn thi Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Chỉ đến khi đỗ, Nam mới gọi điện báo cho gia đình.

Điều ít biết về “chàng Chí Phèo” gây náo loạn Sing my song - 3

Nam thường đi hát cùng nhóm nhạc của mình

Chính tình yêu âm nhạc đã chắp đôi cánh ước mơ cho Bùi Công Nam để cậu cùng bạn bè thành lập nhóm nhạc. Khi có thời gian, nhóm của Bùi Công Nam thường đi hát ở các tụ điểm ca nhạc.

Dù đã có kinh nghiệm đứng trước sân khấu nhưng chàng trai của đội Nguyễn Hải Phong vẫn … bị run khi bước vào vòng hai. MC Nguyên Khang đã chia sẻ lại câu chuyện thú vị về chàng trai này. “Nam rất căng thẳng mỗi khi lên sân khấu, thậm chí đổ cả mồ hôi. Điều này đã xảy ra từ vòng đầu tiên” – Nguyên Khang cho hay.

Nam MC đã dạy cậu cách “niệm thần chú” trước khi lên sân khấu nói 3 lần câu “Tôi sẽ làm được, tôi sẽ làm được, tôi sẽ làm được”. Đến khi vào vòng tranh đấu, Nam vẫn lo âu căng thẳng tới mức phải thốt lên với Nguyên Khang: “Em run quá anh”.

Nhờ có câu “thần chú”, Nam đã làm rất xuất sắc khi trình diễn ca khúc Chí Phèo. Đây cũng là ca khúc có số điểm cao nhất từ các vị huấn luyện viên.

Điều ít biết về “chàng Chí Phèo” gây náo loạn Sing my song - 4

Chàng trai trường Văn hóa Nghệ thuật Quân đội ngoài đời cũng rất điển trai

Chàng trai 23 tuổi cho hay, cậu đã chuẩn bị một vài ý tưởng trước khi bước vào vòng tranh đấu nhưng chủ đề nhận được lại khác xa. Khi được yêu cầu viết ca khúc về một tác phẩm văn học, Nam nghĩ đến tác phẩm Chị Dậu trước tiên.

Tuy nhiên khi triển khai, cậu bị cụt nội dung. Kế đó cậu mới nghĩ đến Chí Phèo là nhân vật quen thuộc với nhiều khán giả nên dễ truyền cảm hứng, cảm xúc hơn. Mục đích của Nam muốn khai thác đến tình yêu Chí Phèo và Thị Nở để tạo nên một tác phẩm “dễ thương và mang đậm yếu tố nhân văn”, như lời chia sẻ của cậu về ca khúc gây sốt này.

Điều ít biết về “chàng Chí Phèo” gây náo loạn Sing my song - 5

Bùi Công Nam đang nhận được quan tâm lớn từ cư dân mạng sau khi gây sốt với ca khúc Chí Phèo

Điều ít biết về “chàng Chí Phèo” gây náo loạn Sing my song - 6

Điều ít biết về “chàng Chí Phèo” gây náo loạn Sing my song - 7

Chàng trai 23 tuổi quê ở Buôn Ma Thuột, vừa là sinh viên ngành điện tử vừa là sinh viên nghệ thuật

Điều ít biết về “chàng Chí Phèo” gây náo loạn Sing my song - 8

Bùi Công Nam cùng Phan Mạnh Quỳnh (giữa) là hai thí sinh của đội Nguyễn Hải Phong được chọn vào vòng chung kết

Điều ít biết về “chàng Chí Phèo” gây náo loạn Sing my song - 9

Nụ cười tươi tắn của "tác giả bài hát Chí Phèo" khiến fan nữ đổ gục

Điều ít biết về “chàng Chí Phèo” gây náo loạn Sing my song - 10

Cậu em út trong đội Nguyễn Hải Phong đã tạo nên bất ngờ và tiến thẳng vào chung kết

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất