Điều gì khiến cho đại diện Việt Nam bị "lép vế" tại Next Top châu Á?

Kênh 14 - 22/03/2017, 14:50

Dù luôn được đánh giá cao tại "Asia"s Next Top Model" nhưng các đại diện Việt Nam vẫn luôn phải dừng chân sớm tại sân chơi này.

"Asia's Next Top Model" sắp chính thức quay trở lại với mùa thi thứ 5. Minh Tú là đại diện Việt Nam được các fan kì vọng nhất từ trước đến nay. Từ kinh nghiệm làm người mẫu, tinh thần chiến đấu mạnh mẽ, vóc dáng khoẻ khoắn gợi cảm, cho tới cá tính nổi trội, Minh Tú hứa hẹn sẽ làm nên tên tuổi cho Việt Nam tại sân chơi này.

Điều gì khiến cho đại diện Việt Nam bị lép vế tại Next Top châu Á? - Ảnh 1.

5 đại diện Việt Nam tại cuộc thi

Ở các mùa giải trước, các đại diện Việt Nam luôn gặp phải lời nguyền "tập 5", 4 năm liền chưa có cô gái nào có thể "sống sót" qua tập 5 và luôn phải ngậm ngùi dừng chân sớm dù được đánh giá cao.

Rào cản ngôn ngữ khiến Thùy Trang về sớm dù rất tiềm năng

Ở mùa 1, Thùy Trang là đại diện đầu tiên đến từ Việt Nam. Với vóc dáng thanh mảnh, chiều cao 1m8, khuôn mặt và mái tóc ngắn cá tính, Thùy Trang từng lọt top 4 "Vietnam's Next Top Model 2011". Bấy nhiêu đó cũng khiến cho Thùy Trang trở thành một đối thủ đáng gờm tại sân chơi mang tầm vóc châu Á này.

Bằng chứng là nữ người mẫu 2 lần liên tiếp thắng thử thách catwalk tại cuộc thi, 2 lần ảnh đẹp lọt Top 6. Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất của Thùy Trang là vốn tiếng Anh ít ỏi, điều này cũng khiến cho Trang gặp khó khăn trong giao tiếp và bộc lộ cá tính.

Đến tập 5, trong thử thách stylish, Trang gặp rắc rối khi cô không hiểu nghĩa từ khoá "Edge", rồi đến buổi chụp hình, Thùy Trang vẫn tiếp tục lạc đề. Tại buổi loại trừ của tập đó, ban giám khảo không khỏi bàng hoàng khi Thùy Trang thừa nhận cô chỉ hiểu chút ít lời họ nói chứ không hiểu rõ 100%. Bị rơi vào 2 vị trí nguy hiểm cùng cô nàng chỉ cao 1m68 Melissa, Thùy Trang bất ngờ bị loại trong sự ngỡ ngàng của nhiều thí sinh khác dù tiềm năng của cô được đánh giá cao hơn hẳn Melissa.

Điều gì khiến cho đại diện Việt Nam bị lép vế tại Next Top châu Á? - Ảnh 2.

 

Quá hiền lành và nhạt nhòa, Phan Như Thảo cũng phải về nhà

Sang mùa giải thứ 2, số lượng thí sinh lên tới 16 người, Phan Như Thảo là đại diện của Việt Nam, người đẹp Cà Mau cao 1m73, sở hữu thân hình đồng hồ cát mảnh mai. So với Thùy Trang thì Thảo nhỉnh hơn về Tiếng Anh vì lúc đó, cô đang là du học sinh tại Singapore nhưng gương mặt của Thảo lại không được đánh giá cao. Thảo sở hữu nét đẹp hoa hậu, tính cách của cô cũng rất hiền lành.

Giữa một rừng thí sinh cá tính như Nicole, Janice, Tia, Josephine, Marie... có lẽ ống kính đã bỏ quên mất Phan Như Thảo, số lần cô xuất hiện trong mỗi tập phát sóng chỉ được tính bằng giây. Dù khả năng chụp hình tương đối ổn, 2 lần lọt top 5 xuất sắc, nhưng rồi Phan Như Thảo vẫn phải dừng chân tại tập 4 trước cả cô nàng chành chọe bị nhiều khán giả "ghét cay ghét đắng" - Janice.

Điều gì khiến cho đại diện Việt Nam bị lép vế tại Next Top châu Á? - Ảnh 3.

 

Thiếu kinh nghiệm như Celine Dương cũng không ổn

Celine Dương là đại diện tiếp theo của Việt Nam ở mùa giải thứ 3, cô là người Việt sinh ra lớn lên tại Paris, Pháp. Khi đi thi "Asia's Next Top Model", Celine chỉ có chút vốn liếng từ cuộc thi "Elite Model Look 2014" khi cô 19 tuổi và mới bước vào nghề.

Celine cao 1m74, vóc dáng gầy, đậm chất high fashion. Gu thời trang cá tính là điều dễ dàng nhận thấy ở cô nàng này. Ở tập đầu, khán giả đã được một phen thót tim khi Celine suýt ra về, rồi lại bất ngờ khi Celine dành tấm FCO đầu tiên cho Việt Nam ở tập 2. Khách quan mà nói thì Celine hoàn toàn có tiềm năng phát triển nhưng ở thời điểm đó, Celine hơi yếu thế hơn hẳn các đại điện khác, khi mà cô có quá ít kinh nghiệm chinh chiến tại các cuộc thi lớn. Thêm nữa, nhược điểm của Celine là đôi mắt chết, điều này khiến cho cô lúc nào trông cũng ủ rũ, u sầu kể cả ngoài đời lẫn trong hình chụp.

Celine chưa tiết chế được bản thân và bị loại ở tập 4 trong sự nuối tiếc của ban giám khảo và các người mẫu khác.

Điều gì khiến cho đại diện Việt Nam bị lép vế tại Next Top châu Á? - Ảnh 4.

 

Mai Ngô - Khi cá tính bị đặt sai chỗ?

Mai Ngô cũng là một người mẫu bước ra từ "Vietnam's Next Top Model 2013" và cô cũng có kinh nghiệm chinh chiến ở nhiều cuộc thi lớn nhỏ. Tại "Asia's Next Top Model", cô sẵn sàng chặt chém các thí sinh khác, nhưng cũng rất cởi mở khi sẵn sàng làm lành với họ. Nhưng rồi Mai Ngô bị loại cũng vì sở hữu cá tính quá mạnh. Khi được ban ổ chức thay đổi diện mạo, tạo cho một mái tóc ngắn mới đầy cá tính, Mai Ngô đã phản ứng dữ dội, cô thẳng thắn nói suy nghĩ của mình về mái tóc ngay trong phòng loại trừ "Tôi ghét tóc ngắn!", lý do là vì nó làm cô nhớ đến kí ức buồn với cha.

Ban giám khảo cho rằng Mai Ngô thiếu tôn trọng, thiếu tế nhị với họ. Và rồi Mai Ngô cũng xách vali ra về trước sự bất ngờ của các đối thủ dù trước đó cô đã mang về hai tấm hình được đánh giá khá cao.

Điều gì khiến cho đại diện Việt Nam bị lép vế tại Next Top châu Á? - Ảnh 5.

 

Cũng có nhiều ý kiến cho rằng "Asia's Next Top Model" đã dìm hàng không thương tiếc các đại diện Việt Nam như chọn ảnh xấu, trang phục không phù hợp, ban giám khảo đôi khi thiên vị các đại diện nước khác... còn rất nhiều lí do bên lề, nhưng không thể phủ nhận rằng mỗi người đều có một điểm yếu dễ bị khai thác mà chỉ cần sơ hở một chút là bị cho ra về ngay.

Quay trở lại mùa 5, với những thế mạnh của mình, Minh Tú hoàn toàn xứng đáng để các fan "chọn mặt gửi vàng", cộng thêm những đồn đoán bên ngoài thì khả năng Minh Tú làm nên chuyện tại sân chơi này là hoàn toàn có thể.

Điều gì khiến cho đại diện Việt Nam bị lép vế tại Next Top châu Á? - Ảnh 6.

Minh Tú sẽ "phục thù" cho Việt Nam tại mùa thứ 5?

Theo Long/Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất