Đâm đơn xin nghỉ tại VTV và niềm tiếc nuối của MC Đan Lê

Zing - 28/11/2016, 10:13

“Tôi là người đưa đơn xin nghỉ. Đó là một trong những nỗi tiếc nuối lớn của cuộc đời tôi" - nữ MC chia sẻ.

MC Đan Lê là một trong những gương mặt MC đầu tiên của Bản tin Thời tiết tại Đài THVN. Với ngoại hình ưa nhìn, phong thái tự tin, hoạt bát, cô nhận được nhiều thiện cảm và sự kỳ vọng từ phía công chúng. Khi con đường sự nghiệp đang rộng mở, MC Đan Lê bất ngờ trở thành tâm điểm khi vướng phải nghi vấn liên quan đến một scandal phát tán ảnh nhạy cảm. Cô quyết tâm từ bỏ công việc Đài THVN, đâm đơn kiện tờ báo đã tung tin, đòi lại danh dự cho chính mình.

MC Đan Lê hiện tại ít xuất hiện trên sóng truyền hình, nhưng sự kiện của cô ngày đó hiếm ai không nhớ. Xuất hiện trong chương trình “Ghế không tựa”, nữ diễn viên, MC xinh đẹp đã trải lòng với khán giả về quá khứ và niềm hạnh phúc viên mãn của thời hiện tại.

Dam don xin nghi tai VTV va niem tiec nuoi cua MC Dan Le hinh anh 1

MC Đan Lê.

Từ bỏ công việc tại VTV là niềm tiếc nuối lớn nhất

Chia sẻ về hành trình trở thành BTV thời tiết, MC Đan Lê cho biết: “Khi đó, tôi là sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền năm thứ 2. Tôi đăng ký dự tuyển với tâm thế của một cô sinh viên, rất háo hức, mong chờ được thử sức ở một công việc mới, một nơi làm việc đáng mơ ước của tất cả sinh viên báo chí lúc bấy giờ.

Thời điểm đó, không ai hình dung ra người dẫn thời tiết trông như thế nào, sẽ thực hiện những công việc ra sao. Quá trình dự tuyển cũng diễn ra trong một thời gian dài. Lúc đầu, có đến hàng chục người, sau 1 năm chỉ còn lại 10 người và sau một đợt xét duyệt cuối cùng, chỉ còn 4 người lên sóng. Tôi là người lên sóng đầu tiên. Đến nay, tôi đã không dẫn thời tiết gần 10 năm rồi, nhưng khán giả vẫn nhớ đến tôi với cái tên “cô gái thời tiết””.

Khi đang trên đỉnh cao sự nghiệp, Đan Lê bị nghi ngờ là nhân vật chính trong một scandal phát tán ảnh nhạy cảm, khiến cô buộc phải từ bỏ công việc của mình. Cô tâm sự về những năm tháng không mấy êm đềm trong quá khứ: “Có những năm dài, tôi luôn có cảm giác rằng người đối diện với mình đang có một suy nghĩ khác về bản thân tôi. Tôi là người đưa đơn xin nghỉ. Thực ra, việc ai là người quyết định từ bỏ không quan trọng. Quan trọng là tôi phải dừng quãng đường đó lại. Đó là một trong những nỗi tiếc nuối lớn nhất của cuộc đời tôi”.

Sau khi từ bỏ công việc, MC Đan Lê quyết định chuyển đến một đơn vị Đài truyền hình khác và chính thức đâm đơn kiện tờ báo đã gắn hình ảnh của cô với scandal nhạy cảm, gây xôn xao dư luận. Cô cho biết: “Tôi đã từng đi đến 2 văn phòng luật sư rất lớn và nổi tiếng tại Hà Nội. Mọi người đều cho tôi một câu trả lời rằng, chưa bao giờ có tiền lệ một cá nhân đi kiện một tờ báo. Cuối cùng, tôi tìm đến văn phòng luật, gặp một luật sư là nữ giới. Chị đã chấp nhận đứng lên bảo vệ danh dự cho tôi. Tôi đã mất rất nhiều thời gian để có thể kiện tờ báo đó, và kết quả là họ phải đính chính và xin lỗi tôi”.

Tuy từ bỏ công việc MC thời tiết, nhưng trong Đan Lê vẫn luôn tràn đầy nhiệt huyết và tình yêu dành cho công việc này. Cô vẫn luôn “có cảm xúc với những cơn bão và xúc động với những đợt lũ về”, nhưng tại thời điểm đó, việc từ bỏ ước mơ, dự định của mình để bảo tồn danh dự được cô cho là cần thiết và thực sự quan trọng.

Dam don xin nghi tai VTV va niem tiec nuoi cua MC Dan Le hinh anh 2

Gia đình hạnh phúc của MC Đan Lê.

Khải Anh luôn khắt khe với tôi

"Đối với những bộ phim khác mà tôi tham gia, tôi được nhắm sẵn cho những vai diễn đó. Nhưng tôi thực sự phải đấu tranh để có được vai diễn trong những bộ phim do chồng mình thực hiện. Anh ấy không cần nghĩ và bao giờ cũng trả lời tôi rằng: “Không hợp đâu”. Đó là khi tôi đóng bộ phim Ba đám cưới, một đời chồng. Lúc đó, trong đầu anh ấy đã ấn định diễn viên chính cho bộ phim, và đã có 2 diễn viên chính được nhằm vao vai này, nhưng đến phút chót, các bạn ấy lại không thể tham gia, nhưng anh ấy vẫn không cho tôi vào vai này.

Lúc nhận kịch bản, tôi không thấy lo đâu, tôi chỉ cảm thấy thích kịch bản ấy quá. Nhưng ngày đầu tiên đến trường quay, tôi cảm thấy thực sự hồi hộp, vì tự nhiên, người ngồi bên ngoài điều khiển lại chính là chồng mình. Anh ấy luôn khắt khe với tôi, luôn chấm điểm tôi thấp hơn so với những gì tôi nghĩ trong đầu. Có một ngày quay, tôi cảm thấy không tốt và mon men ra hỏi: “Hôm nay không biết được mấy điểm?. Anh ấy bảo: “Cho 2 điểm, đi về chỗ!” – MC Đan Lê hóm hỉnh chia sẻ về sự nghiêm khắc của đạo diễn Khải Anh.

Trước câu hỏi về người bạn đời được coi là đào hoa của mình, MC Đan Lê thẳng thắn chia sẻ cô luôn tin tưởng anh và tình yêu của hai người. Nữ diễn viên cho biết: “Tôi nghĩ rằng, trong tình yêu hay bất cứ một mối quan hệ nào, chúng ta đến với nhau là do sự phù hợp, cảm thấy người kia xứng đáng để mình gắn bó. Đó là điều tối quan trọng trong các mối quan hệ, đặc biệt là trong hôn nhân. Tôi chỉ yêu một người khi tôi nhận thấy người đó xứng đáng với tình yêu của tôi. Tôi bằng lòng với cuộc sống hiện tại của mình”.

Khép lại chương trình, MC Đan Lê có một khoảng thời gian tĩnh lặng để tự sự về quá khứ và những niềm tiếc nuối cô đã bỏ lại phía sau. Cô chia sẻ với phong thái tự tin, kiên định: “Tôi cho rằng trong cuộc đời, ai rồi cũng sẽ gặp phải những khó khăn, vấp váp. Nhiệm vụ của chúng ta là phải vượt qua. Các bạn tin tôi đi! Cứ đi rồi sẽ đến, cứ vượt là sẽ qua. Khi các bạn đã vượt qua được, các bạn sẽ cảm thấy cuộc đời này luôn đáng sống. Ít nhất, khi bạn có động lực để chiến đấu, bạn đã không thua rồi!”.

 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất