Cô gái Việt trở thành Á hậu Khiếm thính Thế giới 2015

Ngoisao.vn - 22/07/2015, 09:29

Lê Thị Thúy Đoan trở thành Á hậu Khiếm thính Thế giới 2015

Nhờ sự thể hiện tốt và có tinh thần hòa nhập quốc tế mà Lê Thị Thúy Đoan đã đăng quang ngôi vị Á hậu Khiếm thính Thế giới 2015. Trước đó, Thúy Đoan (SN 1989, trú tại Gia Lâm, Hà Nội) cũng vừa giành chiến thắng, trở thành Á hậu trong cuộc thi "Hoa khôi Khiếm thính" lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Sau khi được trao lại vương miện từ Hoa hậu, Thúy Đoan trở thành người đại diện của cộng đồng người Khiếm thính Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Khiếm thính quốc tế được tổ chức tại Cộng hòa Séc.

Được biết, Thúy Đoan từng bị gia đình ngăn cản đến với cuộc thi vì sợ bất đồng ngôn ngữ, văn hóa và nhiều khó khăn khác. Sau nhiều lần thuyết phục gia đình không thành công, cô phải đấu tranh bằng cách không nhắn tin, nói chuyện với bố hơn 2 tuần, gia đình cuối cùng đã chấp thuận và chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để Thúy Đoan có thể tham gia cuộc thi.

 8

 6
Hoa hậu thuộc về thí sinh Ukraina, Á hậu 1 là người Belarus

Chia sẻ ngay tại thời điểm đăng quang, Thúy Đoan đầy xúc động: "Em cảm thấy mình rất hạnh phúc. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có người điếc đoạt ngôi vị Á hậu 2, vì thế em cảm thấy rất tự hào. Em muốn dành tặng chiến thắng này cho các bạn Điếc và Khiếm thính Việt Nam. Em nghĩ người Điếc Việt Nam đã rất được chú ý qua cuộc thi này!.

Lúc nhìn thấy bố mẹ em khóc qua skype, em cũng khóc theo. Em hiểu rằng bố mẹ đã lo lắng như thế nào khi em tham gia cuộc thi mà chỉ có một mình. Em cũng biết rằng, sau chiến thắng này, bố mẹ đã tin tưởng vào em hơn. Với danh hiệu mới này, em biết mình phải có trách nhiệm hơn với cộng đồng và xã hội. Cũng hơi lo lắng một chút nhưng em nghĩ em làm được. Còn giờ thì em đang quá hạnh phúc!".

"Hoa hậu Khiếm Thính Thế giới" là cuộc thi dành cho những thí sinh điếc và khiếm thính đến từ khắp các châu lục. Cuộc thi được khởi xướng nhằm tôn vinh nét đẹp, tài năng của những người điếc và khiếm thính. Đây cũng là cuộc thi khẳng định quyền bình đẳng, trao đi giá trị của sự tự tin, rút ngắn khoảng cách giữa người nghe, nói được và người điếc, khiếm thính.

 5

 10

 9

 7

 11

 4

 

 0

 1

 2

 3
Nhan sắc đằm thắm của Á hậu Khiếm thính Thế giới

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất