Cô gái 26 tuổi mắc bệnh lạ khiến da chảy xệ như bà già

Ngoisao.net - 23/06/2017, 11:01

Sara có làn da mỏng manh, nhăn nhúm và chảy xệ khiến cô không dám mặc quần áo bó vì da có thể rách bất cứ lúc nào.

 

Với hy vọng phá vỡ chuẩn mực của ngành công nghiệp người mẫu, Sara Geurts ở Minneapolis, bang Minnesota, Mỹ, quyết tâm trở thành mẫu nữ thành công dù đang chiến đấu với hội chứng EDS - một căn bệnh di truyền khiến da cô bị chảy xệ.

Hội chứng EDS là một tình trạng hiếm gặp. Đến nay mới có 10 người được chẩn đoán mắc bệnh như Sara. Hội chứng này làm cho da của Sara chảy dài, mỏng manh, các khớp và cơ của cô yếu đi. Một số trường hợp bệnh nặng còn phải ngồi xe lăn.

co-gai-26-tuoi-mac-benh-la-khien-da-chay-xe-nhu-ba-gia

Làn da lão hóa, chảy xệ và nhăn nhúm của cô gái 26 tuổi.

"Tôi thường không dám mặc quần áo quá chặt vì chỗ da thừa của tôi có thể sẽ bị rách", Sara chia sẻ. Để giải quyết các cơn đau khớp của mình, Sara dựa vào các biện pháp tự nhiên như trị liệu xoa bóp, châm cứu và cần sa - thứ được cho là hợp pháp ở bang Minnesota.

Nữ người mẫu lần đầu nhận thấy sự khác biệt trong cơ thể mình từ khi cô mới lên 7 và nó dần trở nên tồi tệ hơn khi Sara bước vào tuổi dậy thì. Sara đã phải nhiều lần tới gặp bác sĩ và trải qua một loạt xét nghiệm.

co-gai-26-tuoi-mac-benh-la-khien-da-chay-xe-nhu-ba-gia-1

Cô cảm thấy cơ thể mình khác biệt từ năm 7 tuổi. Trong ảnh là khi Sara 9 tuổi.

Cho tới khi học trung học, tình trạng của Sara đã trở nên rõ ràng hơn. Cô phải thường xuyên ăn mặc kín đáo để che giấu cơ thể mình với hy vọng không bị chế giễu và bắt nạt. "Tôi may mắn vì không nhận được bất kỳ nhận xét khó chịu nào, gia đình và bạn bè rất ủng hộ tôi nhưng tôi vẫn ghét làn da của mình".

Tuy nhiên khi Sara 22 tuổi, cô quyết định thay đổi bản thân sau một thời gian sống khó khăn và khép kín. Vào năm 2015, Sara thu hết can đảm để gửi một bức ảnh của mình tới Love Your Lines, một trang web khuyến khích phụ nữ tận dụng cơ hội từ những khuyết điểm của mình.

co-gai-26-tuoi-mac-benh-la-khien-da-chay-xe-nhu-ba-gia-2

Sara muốn trở thành người mẫu chuyên nghiệp.

"Tôi đã nhận được 25 nghìn lượt 'thích'. Thật là tuyệt vời, tôi đã khóc trong 2 giờ liền vì không thể tin nổi". Từ đó, Sara đã được nâng cao nhận thức và bước chân vào hành trình tìm sự tự tin và yêu chính bản thân mình. "Tôi đã rất tự ti khi còn bé và bây giờ tôi cảm thấy mình đang tự tin chưa từng thấy".

Một trong những người ủng hộ lớn nhất của Sara và cũng là lý do cô tham gia làm người mẫu là bạn gái của cô, Briana Berglund, hiện là nhiếp ảnh gia của Sara. Briana nói: "Tôi rất tự hào khi cô ấy đã bước ra khỏi cái vỏ của mình. Tôi thực sự không thấy Sara có vấn đề gì. Tôi nghĩ cô ấy đẹp theo cách của cô ấy".

"Chúng tôi bắt đầu chụp ảnh khoảng 2 năm trước, mới đầu chỉ dùng điện thoại và sau đó nâng cấp lên máy ảnh Nikon. Chúng tôi thích đi du lịch và chụp ảnh ở bất cứ nơi nào có thể. Chúng tôi rất thích chụp ảnh theo phong cách đường phố", Briana cho biết thêm.

co-gai-26-tuoi-mac-benh-la-khien-da-chay-xe-nhu-ba-gia-3

Sara và bạn thân Briana.

Hiện tại, mục tiêu quan trọng nhất của của Sara là làm người mẫu. Cô nói: "Tôi muốn phá vỡ các tiêu chuẩn tâm lý của xã hội về sự hoàn hảo. Cá nhân tôi hy vọng rằng tôi sẽ trở thành gương mặt đại diện cho những người mắc hội chứng EDS".

Theo Tùng Anh/Ngoisao.net

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất