Cô dâu Ấn Độ được tặng gậy để trị chồng ham nhậu nhẹt

Ngoisao.net - 04/05/2017, 19:03

Nhằm giải quyết tình trạng nghiện bia rượu của cánh đàn ông, một quan chức ở Ấn Độ đã trao tặng 10.000 cây gậy cho phụ nữ mới lập gia đình.

CNN cho biết, hôm 30/4, ông Gopal Bhargava, một quan chức phụ trách vấn đề phát triển nông thôn tại bang Madhya Pradesh, Ấn Độ đã tặng 10.000 cây gậy cho các cô dâu tại lễ cưới tập thể dành cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn ở Garhakota.

co-dau-an-do-duoc-tang-gay-de-tri-chong-ham-nhau-nhet

Ông Gopal Bhargava (đeo kính đen) chụp ảnh cùng cô dâu, chú rể và gia đình họ.

Chiếc gậy này thường được dùng để giặt quần áo. Tuy nhiên, theo ông Bhargava thì giờ đây nó trở nên đa chức năng, các cô dâu có thể dùng gậy "trừng phạt" chồng nếu họ nghiện ngập bia rượu hoặc để tự vệ trước những ông chồng có hành động thô bạo. Món quà đặc biệt còn được khắc dòng chữ Hindi có hàm ý: "Chiếc gậy này dùng để cải thiện tình trạng nghiện bia rượu, cảnh sát sẽ không nói gì thêm".

Ngoài những chiếc gậy, 700 cặp cô dâu chú rể tại buổi lễ còn nhận được một số đồ gia dụng như nồi niêu, giường ngủ, thẻ điện thoại...

Ông Bhargava cho biết nghiện bia rượu là một vấn nạn ảnh hưởng nghiêm trọng tới phụ nữ tại địa phương ông quản lý. Nhiều ông chồng ở vùng này chi trả rất nhiều tiền cho rượu bia và để lại rất ít cho gia đình. Bên cạnh đó, tình trạng bạo lực gia đình còn gia tăng khi họ say xỉn. "Khi tôi đến Garhakota, tất cả phụ nữ đều yêu cầu tôi hãy cấm rượu", ông Bhargava nói.

Đầu tháng 4/2017, Ấn Độ còn ban hành bộ luật mới, trong đó có điều khoản cấm bán đồ uống có cồn trong khoảng cách 500 m tính từ đường quốc lộ và tỉnh lộ. 

Theo Thảo Nhi / Ngoisao.net

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất