Cô bé 12 tuổi đỡ đẻ cho mẹ "gây bão" mạng xã hội

24h - 09/06/2017, 13:45

Từ cảm xúc ngỡ ngàng đến òa khóc nức nở của cô bé khiến người xem vô cùng xúc động.

 

Chia sẻ trên facebook cá nhân, nữ ca sĩ, nhạc sĩ Nikki Smith đã đăng tải hình ảnh một em bé tự tay đỡ đẻ cho mẹ dưới sự hỗ trợ của bác sĩ sản khoa. Bộ ảnh ngay lập tức nhận được sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng và lan truyền nhanh chóng như virut.

Cô bé 12 tuổi đỡ đẻ cho mẹ "gây bão" mạng xã hội - 1

Jacee mặc quần áo vô trùng, đeo găng tay chuẩn bị đỡ đẻ cho mẹ. 

Đi kèm với những bức ảnh này, Nikki Smith viết: “Gặp gỡ với Jacee – cô bé 12 tuổi giúp mẹ đỡ đẻ để đón em trai chào đời. Hãy xem những cảm xúc trên khuôn mặt cô bé, quả là điều quá tuyệt vời và đáng được chia sẻ.”

Thông qua những bức ảnh, có thể thấy việc Jacee tự tay đỡ đẻ cho mẹ đã được lên kế hoạch từ trước. Cô bé được mặc quần áo, đeo găng tay vô trùng trong phòng sinh. Với sự hỗ trợ của bác sĩ sản khoa, Jacee đã tự tay đón em trai chào đời. Điều gây ấn tượng nhất là cảm xúc của Jacee khi em bé dần đi ra khỏi cơ thể mẹ. Từ cảm xúc ngỡ ngàng đến òa khóc nức nở khiến người xem vô cùng xúc động.

Cô bé 12 tuổi đỡ đẻ cho mẹ "gây bão" mạng xã hội - 2

Cô bé ngỡ ngàng khi đầu em bé lọt ra khỏi lòng mẹ. 

Những bức ảnh này ngay sau khi đăng tải đã nhận về tới 167 nghìn lượt yêu thích, hơn 150 nghìn lượt chia sẻ và rất nhiều bình luận.

“Quả là một cô bé vô cùng dũng cảm. Mới 12 tuổi đã có thể tự tay đón em chào đời. Tôi là một người chồng nhưng cũng chưa chắc có dám đỡ đẻ cho vợ hay không.”, nickname Nicole Tate viết.

“Hình ảnh sinh nở vô cùng ý nghĩa. Thật tuyệt vời với ý tưởng cho con gái giúp đỡ mẹ đón em bé chào, các con sẽ hiểu hơn được sự vất vả, đau đớn của người mẹ khi vượt cạn.”, một người khác bình luận.

Cô bé 12 tuổi đỡ đẻ cho mẹ "gây bão" mạng xã hội - 3

Và phấn khích khi tự tay chạm vào em trai. 

Bên cạnh những ý kiến ủng hộ, cũng có không ít người cho rằng việc để một bé gái mới 12 tuổi nhìn thấy máu me và vùng kín của mẹ khi sinh con là không nên. “Tại sao em bé mới 12 tuổi đã cho nhuộm tóc tím? Tại sao lại để cô bé nhìn thấy vùng kín của mẹ khi sinh nở và cả máu me xung quanh nữa. Cô bé có thể sẽ bị ám ảnh hoặc tò mò về việc sinh nở.”, một ý kiến trái chiều được đưa ra.

Cô bé 12 tuổi đỡ đẻ cho mẹ "gây bão" mạng xã hội - 4

Jacee òa khóc trong hạnh phúc.

Cô bé 12 tuổi đỡ đẻ cho mẹ "gây bão" mạng xã hội - 5

Cô bé còn tự tay cắt dây rốn cho em. 

Trước nhiều ý kiến không đồng tình, người đăng tải những bức ảnh này, nữ ca sĩ Nikki Smith cho rằng: “Tôi rất vui vì những bức ảnh này được chia sẻ khắp thế giới. Dù ai có nói gì, đồng tình hay không, việc cô bé giúp mẹ sinh nở thì cá nhân tôi thấy đây là khoảnh khắc rất đẹp và đáng ghi nhớ của cả 3 mẹ con. Nếu bạn không thích bài viết này, xin hãy đi qua và không cần bình luận gì cả.

Sinh nở là một quá trình tự nhiên và không có gì sai khi để một cô con gái 12 tuổi chứng kiến những khoảnh khắc đẹp đó. Gia đình nhỏ này đã được xuất viện về nhà và cô bé Jacee đang vô cùng hạnh phúc với thành viên mới trong gia đình.”

Những chia sẻ trên của Nikki Smith tiếp tục nhận về tới 5,8 nghìn lượt “like” ủng hộ. 

Cô bé 12 tuổi đỡ đẻ cho mẹ "gây bão" mạng xã hội - 6

Hiện tại Jacee đang rất hạnh phúc vì gia đình có thêm thành viên mới.

Theo Nguyệt Minh (Khám Phá)

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất