Chó phải ăn kiêng, tập thể dục suốt hai năm vì quá béo

Ngoisao.net - 14/03/2017, 16:13

Con chó cái ở Mỹ từng phải ngồi trong xe đẩy và không thể bước đi hay quay đầu lại vì nặng gần 40 kg. 

Thân hình béo tròn béo trục của Pearl hai năm trước. Ảnh

Thân hình béo tròn béo trục của Pearl hai năm trước. Ảnh: Caters

Cách đây hai năm, Pearl, một con chó sục Jack Russell 2 tuổi ở Augusta, bang Georgia, không thể tự đi lại được sau khi cân nặng của nó chạm mốc 38 kg. Thân hình béo tròn khiến con vật đi đến đâu cũng phải ngồi trên xe đẩy. 

Các bác sĩ thú y cho biết họ chưa bao giờ nhìn thấy một con chó nuôi trong nhà lại béo đến thế và lo ngại rằng tim con vật có thể ngừng làm việc bất cứ lúc nào. Nếu Pearl không giảm cân thì nó có thể sẽ bị tiêm thuốc để chết một cách thanh thản. 

cho-phai-an-kieng-tap-the-duc-suot-hai-nam-vi-qua-beo-1

Pearl béo tròn từ lúc mới được nhận về nuôi. Ảnh: Caters

Tuy nhiên, tổ chức động vật Dog Networking Agents Inc đã kịp thời can thiệp. Hayley Zielinski, 48 tuổi, một nhân viên cứu hộ thú cưng, đến từ xứ Wales, cho hay lúc cô nhận Pearl về nuôi, con vật đã béo tròn như một quả bóng, với nhiều tảng mỡ quanh cơ thể, khiến nó không thể đi lại hay quay cổ. 

Hai năm trôi qua, hiện Pearl đã thay đổi đến không nhận ra sau khi giảm được tới hơn 16 kg nhờ được thực hiện một chế độ ăn uống nghiêm ngặt và tập thể dục trên chiếc máy chạy bộ dưới nước. 

cho-phai-an-kieng-tap-the-duc-suot-hai-nam-vi-qua-beo-2

Thân hình gọn gàng hiện tại của Pearl sau khi nó giảm được hơn 16 kg trong hai năm. Ảnh:  Caters

"Con chó này từng rất béo. Không một ai từng nhìn thấy một con vật béo đến thế vẫn còn sống và các bác sĩ thú y nói rằng tim con vật có thể ngừng đập bất cứ khi nào. Đã nhiều lần chúng tôi nghĩ Pearl sẽ không làm được và sợ rằng nó sẽ lên cơn đau tim. Tuy nhiên nó vẫn chiến đấu rất kiên cường và tôi thực sự thấy tự hào về nó", bà Hayley nói. 

Theo Hướng Dương/Ngoisao.net

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất