Chỉ vì vướng bản quyền, những MV này trở thành sản phẩm "số nhọ" nhất Vpop

Kênh 14 - 09/01/2018, 08:13

Những MV của các nghệ sĩ Vpop dưới đây đều có điểm chung là bị gỡ bỏ sau một thời gian ngắn kể từ khi mới đăng tải với lý do vi phạm bản quyền.

Bên cạnh việc sở hữu hàng loạt những sản phẩm âm nhạc chất lượng, chạm mốc từ vài chục tới cả trăm triệu lượt xem thì Vpop cũng chứng kiến cảnh tưởng MV của nghệ sĩ phải gỡ khỏi Youtube vì lý do vi phạm bản quyền. Động thái tự gỡ MV của Mỹ Tâm hay sự kiểm duyệt gắt gao của Youtube ở thời điểm này cũng giống như hồi chuông cảnh báo tới nghệ sĩ và ekip nên cẩn thận hơn trong quá trình sáng tạo, xây dựng ý tưởng và thực hiện sản phẩm âm nhạc của mình trước khi gửi tới khán giả.

Quán quân Sao mai 2017 Thu Thuỷ với MV "Tình yêu ở lại" bị gỡ sau hơn 1 ngày ra mắt

Ngày 6/12/2017, MV của quán quân Sao mai 2017 Thu Thuỷ mang tên "Tình yêu ở lại" đã trở thành sản phẩm âm nhạc "số nhọ" bậc nhất của Vpop khi chỉ sau 1 ngày "lên sóng" đã bị Youtube kiểm duyệt, gỡ bỏ. Lý do khiến sản phẩm này bị Youtube "sờ gáy" là bởi sở hữu concept và hình ảnh "hao hao" MV "Spring" của thành viên nhóm nhạc Hàn Quốc A Pink là Eunji.

Chỉ vì vướng bản quyền, những MV này trở thành sản phẩm số nhọ nhất Vpop - Ảnh 1.

MV của Quán quân Sao mai Thu Thuỷ sở hữu nhiều điểm tương đồng với MV "Spring" của Eunji.

Chỉ vì vướng bản quyền, những MV này trở thành sản phẩm số nhọ nhất Vpop - Ảnh 2.

Chỉ 1 ngay sau khi được đăng tải, MV lập tức bị gỡ khỏi Youtube vì lí do vi phạm bản quyền.

Tuy nhiên, sau khi MV bị gỡ bỏ khỏi Youtube, đạo diễn Vũ Trương - người sản xuất MV "Tình yêu ở lại" đã phủ nhận việc đạo nhái, đồng thời cho biết bản thân chưa từng xem qua MV "The Spring" của Jung Eunji. Vũ Trương cho biết toàn bộ ý tưởng là do anh tự nghĩ ra, sau đó có bàn bạc lại với các thành viên khác trong ekip để đưa ra quyết định cuối cùng.

Lil Shady x Bình Gold x Zenky với MV "102Haters" bị gỡ sau 1 tuần "lên sóng"

Ngày 4/1 vừa qua, MV "102Haters" của nhóm rapper Việt Nam là Lil Shady, Bình Gold và Zenky bất ngờ khiến fan Kpop "dậy sóng" khi dính nghi vấn đạo nhái trắng rợn "Be I" của B.I (iKon). Cụ thể, ca khúc "102Hater" của rapper Lil Shady không chỉ giống với "Be I" ở phần beat mà ngay đến cả đoạn flow cũng được sao chép toàn bộ.

Được biết, "BE I" là ca khúc được nam rapper B.I nhà iKON mang đến sân khấu của "Show Me The Money" mùa 3 trước đó và nhận được rất nhiều tình cảm yêu mến từ phía người hâm mộ.

Chỉ vì vướng bản quyền, những MV này trở thành sản phẩm số nhọ nhất Vpop - Ảnh 4.

Hình ảnh "tố" Lil Shady đạo beat trắng trợn từ ca khúc "Be I" của B.I (iKon) được một trang fanpage Kpop đăng tải.

Ngay sau khi phát hiện sự trùng hợp này, các iKONIC (tên fandom của iKon) đã có động thái yêu cầu công ty YG đưa ra hành động pháp lý bảo vệ các sản phẩm âm nhạc của "gà nhà". Vậy là chỉ sau hơn 1 tuần "lên sóng", MV "102Hater" của Lil Shady x Bình Gold x Zenky đã bị gỡ bỏ khỏi kênh Lil Shady trên Youtube với lý do vi phạm bản quyền.

Chỉ vì vướng bản quyền, những MV này trở thành sản phẩm số nhọ nhất Vpop - Ảnh 5.

Hiện tại, MV của rapper Lil Shady và những người bạn đã bị gỡ khỏi Youtube.

Mỹ Tâm tự gỡ MV "Anh thì không" sau 3 tuần ra mắt

Ngày 15/2/2017, Mỹ Tâm là nữ ca sĩ đầu tiên của Vpop tự gỡ MV "triệu view" của mình khi sử dụng ca khúc nhạc ngoại "Anh thì không" do nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng viết lời Việt mà chưa có sự đồng ý từ phía tác giả. Ngay sau khi vị nhạc sĩ này lên tiếng bức xúc, Mỹ Tâm cũng thẳng thắn nhận lỗi và đăng tải trên trang fanpage chính thức: "Do chưa tìm hiểu kỹ để đóng tác quyền cho tác giả viết lời Việt cho ca khúc nhạc Pháp "Anh Thì Không" nên tạm thời MTE sẽ khóa bài hát này trên kênh youtube để tôn trọng bản quyền các bạn nhé! Rất xin lỗi khán giả vì sự bất tiện này".

Sau khi tự gỡ bỏ MV "Anh thì không", "Hoạ mi tóc nâu" đã có động thái mua bản quyền ca khúc ngoại quốc gốc, nhờ nhạc sĩ Châu Đăng Khoa viết lời, đồng thời đăng tải lại với cái tên mới "Em thì không".

Chỉ vì vướng bản quyền, những MV này trở thành sản phẩm số nhọ nhất Vpop - Ảnh 8.

 

Noo Phước Thịnh với MV "Chạm khẽ tim anh một chút thôi" bị gỡ sau hơn 1 tháng ra mắt

Nghệ sĩ tiếp theo gặp rắc rối với vấn đề bản quyền tới mức MV bị Youtube gỡ bỏ là Noo Phước Thịnh. Cụ thể, sau hơn một tháng ra mắt và chạm tới con số khủng hơn 27 triệu lượt xem, ngày 16/11, MV "Chạm khẽ tim anh một chút thôi" của nam ca sĩ bị gỡ khỏi kênh Youtube chính thức vì lý do sử dụng đoạn nhạc nước ngoài cho phân cảnh chiếc xe bốc cháy mà chưa xin phép.

Sau khi sản phẩm âm nhạc đình đám bị gỡ bỏ, bên cạnh việc gửi lời xin lỗi vì đã không kiểm tra kĩ lưỡng ngay từ đầu, Noo Phước Thịnh quyết định cùng ê-kíp chỉnh sửa lại MV "Chạm khẽ tim anh một chút thôi", cho ra mắt trở lại vào ngày 18/11 trên kênh Youtube chính thức của nam ca sĩ.

Chỉ vì vướng bản quyền, những MV này trở thành sản phẩm số nhọ nhất Vpop - Ảnh 9.

MV của Noo Phước Thịnh bị gỡ bỏ khỏi trang Youtube với lí do vi phạm bản quyền.

 

Theo Mai Mon/Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất