10 MV Vpop ra mắt trong năm 2017 giữ "ngôi vương" về lượt xem trên Youtube

Kênh 14 - 27/12/2017, 08:46

Có thể thấy 2017 là một năm đánh dấu bước phát triển quan trọng của Vpop với nhiều MV đạt chất lượng cao cả về phần nghe lẫn phần nhìn.

Vpop đang ngày càng phát triển khi hàng loạt MV được đầu tư kĩ lưỡng từ âm thanh cho đến hình ảnh của mỗi nghệ sĩ được ra mắt liên tục. Và nếu như trước đây, để có một MV triệu view là điều hiếm gặp trong Vpop thì hiện tại, điều đó không hề khó khăn. Năm 2017 có thể coi là một năm các nghệ sĩ Việt đầu tư "khủng" vào các Music Video được phát hành trên Youtube. Nhìn lại top 10 những MV Việt có lượt xem cao nhất Youtube trong năm 2017, đây đều là loạt MV đạt "chuẩn" về cả phần nghe lẫn phần nhìn, được các nghệ sĩ thực hiện một cách chỉn chu và nghiêm túc.

Lạc trôi – Sơn Tùng M-TP

Đúng 0h ngày 01/01/2017, Sơn Tùng M-TP đã chính thức ra mắt MV "Lạc trôi" – sản phẩm âm nhạc đánh dấu sự trở lại của nam ca sĩ sau khi thành lập công ty giải trí riêng. Đây là sản phẩm âm nhạc nhanh chóng đạt được những thành tích "khủng" mà hiếm có một MV Việt nào sở hữu được trước đó: Hơn 4 triệu lượt xem Youtube chỉ sau một ngày và lọt vào top trending của thế giới ở vị trí thứ 6.

Trong danh sách 20 MV trong bảng xếp hạng này, duy chỉ có Sơn Tùng là cái tên duy nhất của Châu Á, chứng tỏ độ hot của sản phẩm âm nhạc này là vô cùng lớn. Trước khi chạm mốc 100 triệu lượt xem trong 2 tháng và trở thành MV nhạc Việt đầu tiên đạt con số 100 triệu view trong thời gian ngắn nhất, "Lạc trôi" còn giúp Sơn Tùng M-TP trở thành nghệ sỹ Việt đầu tiên sở hữu nút vàng của Youtube. Hiện tại, MV này đã sở hữu tới hơn 167 triệu lượt xem.

10 MV Vpop ra mắt trong năm 2017 giữ ngôi vương về lượt xem trên Youtube - Ảnh 1.

 

 

Nơi này có anh – Sơn Tùng M-TP

Có thể nói, Sơn Tùng M-TP là một trong những nghệ sĩ thành công nhất trên Youtube trong năm 2017 khi sở hữu đến 2 MV nằm trong top 10 MV có lượt xem cao nhất năm. Ra mắt vào 0h ngày 14/2, chỉ sau 59 ngày, MV "Nơi này có anh" của Sơn Tùng M-TP đã đạt 100 triệu lượt xem trên YouTube. Thành tích này đã giúp giọng ca sinh năm 1994 trở thành ca sĩ có sản phẩm âm nhạc cán mốc 100 triệu view nhanh nhất V-pop, phá vỡ kỷ lục trước đó của chính mình với MV "Lạc trôi" (61 ngày). Hiện tại, MV đã cán mốc hơn 160 triệu lượt xem.

10 MV Vpop ra mắt trong năm 2017 giữ ngôi vương về lượt xem trên Youtube - Ảnh 3.

 

Yêu là "tha thu" – Only C

"Yêu là "tha thu" là tên ca khúc nhạc phim "Em chưa 18" do Only C thể hiện. Đây là một sáng tác của Nguyễn Phúc Thiện, được sản xuất và thể hiện qua giọng ca của Only C. Nhờ độ hot của bộ phim "Em chưa 18" và ca từ nhẹ nhàng, dễ lấy cảm xúc cùng MV mang phong cách lạ mắt mà sản phẩm này đã dễ dàng cán mốc hơn 47 triệu view chỉ sau 1 tháng phát hành. Ngoài ra, tên của bài hát cũng tạo được hiệu ứng thu hút sự chú ý từ khán giả khi Only C mượn phát ngôn "tha thu" nổi tiếng của Sơn Tùng M-TP để đặt tên cho sáng tác của mình. MV này đã cán mốc hơn 94 triệu lượt xem trên Youtube, đây là thành tích đáng nể cho một MV nhạc phim.

10 MV Vpop ra mắt trong năm 2017 giữ ngôi vương về lượt xem trên Youtube - Ảnh 5.

 

 

Túy âm – Xesi x Masew x Nhatnguyen

Được nhiều người ví von là một bản "Despacito" của Việt Nam bởi khả năng khiến người nghe "replay – reply hoài – reply mãi", "Túy âm" là sản phẩm hợp tác của bộ ba nghệ sĩ underground gồm Xesi – ca sĩ kiêm người sáng tác ca khúc và hai nhà sản xuất âm nhạc Masew và Nhật Nguyễn. Bản thu âm được đăng lên Youtube của Masew từ 25/08 và nhanh chóng chạm đến con số 27 triệu lượt xem chỉ sau 20 ngày lên sóng – con số cực kì ấn tượng cho thấy sự thành công của một ê-kíp "mới toanh". Với giai điệu cực "phiêu", sức ảnh hưởng của "Túy âm" vẫn đang lan rộng và hiện tại, MV ca khúc này đã cán mốc 92 triệu lượt xem trên Youtube.

10 MV Vpop ra mắt trong năm 2017 giữ ngôi vương về lượt xem trên Youtube - Ảnh 7.

 

Em gái mưa – Hương Tràm

Ngày 04/09, Hương Tràm đã ra mắt MV "Em gái mưa" sau khi bản audio của ca khúc này đạt trăm triệu lượt nghe chỉ sau ba ngày xuất hiện trên một trang nghe nhạc trực tuyến. Nếu phần âm nhạc của "Em gái mưa" gây thương nhớ cho khán giả bởi ca từ đẹp đẽ và giai điệu ballad nhẹ nhàng, đậm chất thơ thì phần Music Video lại gây sốt với câu chuyện tình thầy trò đẹp như cổ tích. Hiện tại, MV này đã đạt hơn 89 triệu view trên kênh Youtube, và chắc chắn sẽ sớm cán mốc 100 triệu view trong thời gian tới.

10 MV Vpop ra mắt trong năm 2017 giữ ngôi vương về lượt xem trên Youtube - Ảnh 9.

 

Ghen – Min x Erik

"Ghen" là một sản phẩm âm nhạc theo thể loại Tropical House do nhạc sĩ Khắc Hưng sản xuất. Nhờ có sự hài hòa về cả phần nghe lẫn phần nhìn, cùng với sự sáng tạo, đổi mới phong cách âm nhạc trong lần đầu hợp tác giữa Min và Erik, MV "Ghen" đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả. Đây có thể coi là cú "lột xác" thành công của bộ đôi tài năng này trong năm 2017. Ra mắt vào ngày 23/05/2017, chỉ chưa đầy 24 giờ MV "Ghen" đã thu hút hơn 1 triệu lượt xem, hơn 35 nghìn lượt yêu thích cùng 4000 nghìn lượt bình luận, đồng thời đứng số 1 trên top trending của Youtube tại Việt Nam. Hiện tại, MV này đã cán mốc hơn 76 triệu lượt xem. Những con số mà MV này đạt được cũng xác lập kỉ lục mới trong sự nghiệp của cả Min và Erik.

10 MV Vpop ra mắt trong năm 2017 giữ ngôi vương về lượt xem trên Youtube - Ảnh 11.

 

Đi để trở về - Soobin Hoàng Sơn

Sau thành công vang dội của hit Phía sau một cô gái, nam ca sĩ Soobin Hoàng Sơn tiếp tục "trình làng" MV "Đi để trở về" vào đầu năm 2007 và nhận được hiệu ứng tích cực từ phía khán giả. Đây là một sáng tác của Tiên Cookie dành riêng cho Soobin Hoàng Sơn, đánh dấu sự trở lại của "bộ đôi tạo hit". Nếu trước đây, tên tuổi của giọng ca 9x gắn liền với những bài hát R&B tình cảm trầm buồn thì "Đi để trở về" lại mang giai điệu bắt tai, vui tươi nhưng vẫn mang những thông điệp đầy ý nghĩa. Chỉ sau hơn 10 tiếng kể từ khi ra mắt, MV này đã cán mốc 1 triệu view và hiện tại, "Đi để trở về" đã đạt hơn 59 triệu view trên Youtube.

10 MV Vpop ra mắt trong năm 2017 giữ ngôi vương về lượt xem trên Youtube - Ảnh 13.

 

Bao giờ lấy chồng – Bích Phương

Thành công gắn liền với những bản ballad nhẹ nhàng, tình cảm thì đến đầu năm 2017, Bích Phương đã có màn thay đổi ngoạn mục khi cho ra mắt MV "Bao giờ lấy chồng?". Ca khúc có giai điệu vui nhộn, ca từ đơn giản nhưng lại đánh trúng tâm lý khó nói của hội độc thân. "Bao giờ lấy chồng" đã lập tức được khán giả đón nhận nồng nhiệt và được chia sẻ như một "tuyên ngôn sống" của hội chị em chưa chồng mỗi dịp tết đến xuân về. Hiện tại, MV "siêu lầy lội", đáng yêu này của Bích Phương đã cán mốc hơn 51 triệu lượt xem trên Youtube.

10 MV Vpop ra mắt trong năm 2017 giữ ngôi vương về lượt xem trên Youtube - Ảnh 15.

 

Sống xa anh chẳng dễ dàng – Bảo Anh

Tối 8/11, nữ ca sĩ Bảo Anh vừa cho ra mắt MV "Sống xa anh chẳng dễ dàng" với sự đầu tư và chuẩn bị kĩ lưỡng. Lấy ý tưởng từ câu chuyện tình buồn của ma nữ mượn xác người phàm để được bên cạnh người mình yêu, sản phẩm mới của Bảo Anh nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn của người hâm mộ. Cụ thể, chỉ chưa đầy một ngày ra mắt, sản phẩm âm nhạc mới nhất của Bảo Anh đã thu về hơn 1 triệu lượt xem và giữ vị trí Top đầu Trending Youtube. Con số này hiện tại đã lên tới hơn 47 triệu view và được kì vọng sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới khi MV của nữ ca sĩ chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

10 MV Vpop ra mắt trong năm 2017 giữ ngôi vương về lượt xem trên Youtube - Ảnh 17.

 

Em không là duy nhất - Tóc Tiên

Ngày 27/02 , ca sĩ Tóc Tiên chính thức ra mắt MV "Em không là duy nhất" sau thời gian ấp ủ thực hiện. Không phát huy thế mạnh là dòng nhạc sôi động, lần này, nữ ca sĩ xinh đẹp gây bất ngờ khi hóa thành cô tiểu thư hát ballad đầy tình cảm, đằm thắm. Dù mới được trình làng, song MV "Em không là duy nhất" của Tóc Tiên đã nhận được sự ủng hộ của đồng nghiệp cùng đông đảo khán giả hâm mộ. Sau hơn 1 ngày ra mắt, music video này thu hút hơn 2 triệu lượt xem, 20 nghìn lượt thích và lọt vào top 9 MV thịnh hành tại Việt Nam. Hiện tại, MV này đã cán mốc hơn 45 triệu view.

10 MV Vpop ra mắt trong năm 2017 giữ ngôi vương về lượt xem trên Youtube - Ảnh 19.

Theo Trí thức trẻ

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất