Chí Thiện: Tôi biết nhiều người vẫn cho rằng tôi "không chịu lớn"

Tuổi trẻ - 22/06/2017, 08:23

Nàng tôi là MV thứ ba của Chí Thiện được thực hiện tại nước ngoài. Nàng tôi quay tại Hàn Quốc với những khuôn hình thật... điện ảnh Hàn nhưng vẫn giữ được chất hiền lành, trong sáng đúng kiểu Chí Thiện. 

Chí Thiện vẫn trung thành cùng hình ảnh

Chí Thiện vẫn trung thành cùng hình ảnh "dịu ngọt" của tuổi đôi mươi trong các sản phẩm âm nhạc của mình dù đã có 8 năm lăn lộn với nghề - Ảnh: Lâm Đỗ

Thật ngạc nhiên khi sau tám năm làm nghề, Chí Thiện vẫn trung thành với hình ảnh mười chín, đôi mươi cùng những chuyện tình thoáng qua của tuổi mới lớn.

Và anh cũng đã giải mã về "phong cách" này của mình cùng Tuổi Trẻ Online nhân MV Nàng tôi vừa ra mắt. 

* Sau hai MV thực hiện tại Singapore (MV Liên khúc Giáng sinh cùng bé Bảo An và MV Dằn vặt trong anh) với những hiệu ứng khá tốt, vì sao lần này Chí Thiện lại chọn Hàn Quốc để thực hiện MV Nàng tôi?

-  Thú thật là tôi rất ưng ý với ca khúc mới - Nàng tôi - của Hoàng Rapper nhưng lại rất "bí", không biết mình nên hay phải làm gì để cho sản phẩm MV ca khúc này trở nên mới mẻ, thu hút.

Vậy là tôi vào Facebook để hỏi những người hâm mộ mình rằng tôi cần phải tìm nguồn cảm hứng ở đâu? Nhiều bạn mách nước hãy qua Ai Cập, Mông Cổ, Đài Loan...

Nhưng Hàn Quốc là gợi ý mà tôi nhận được nhiều nhất.

Bên cạnh gợi ý của người hâm mộ, tôi cũng thấy Hàn Quốc là quốc gia có ngành công nghệ giải trí thuộc top đầu ở châu Á.

Việc tìm đến quốc gia này để thực hiện một sản phẩm âm nhạc chắc chắn sẽ giúp tôi có thêm nhiều trải nghiệm tốt, kinh nghiệm cần thiết cho nghề nghiệp của mình. Thế là chúng tôi lên đường!

 Việc quay clip ở Hàn có khác gì so với ở Singapore không?

- Chọn Singapore cho hai clip trước đây của tôi là do Tổng cục Du lịch Singapore có lời mời. Vậy nên công tác chuẩn bị và thực hiện có phần nào nhẹ nhàng hơn vì đã có phía Singapore hỗ trợ rất nhiều. 

Còn với MV Nàng tôi ở Hàn Quốc lần này thì ekip chúng tôi hoàn toàn tự thân vận động nên vất vả hơn rất nhiều và cũng học hỏi được thêm rất nhiều. 

Lần sản xuất này, chúng tôi đã hợp tác với đạo diễn hình ảnh tại Hàn Quốc để thực hiện một câu chuyện tình yêu lãng mạn theo đúng góc nhìn của người trẻ Seoul.

Và bài học đầu tiên mà chúng tôi gặp phải là cú “sốc ngẩn người” khi 200kg hành lý quần áo và đạo cụ chuẩn bị từ Việt Nam đã bị đạo diễn cự tuyệt thẳng thừng.

Để bảo đảm 100% hình ảnh chân thật đời sống ở Seoul, đạo diễn yêu cầu bỏ qua hết số hành lý trang phục này và phải xây lại tạo hình… từ đầu.

* Và bài học thứ hai?

- Để có được cảm nhận tốt nhất cho nhân vật, đạo diễn yêu cầu tôi phải trải nghiệm cuộc sống ở đây như người dân bản xứ: dậy sớm từ 5 giờ, ăn sáng bằng cơm nắm, cơm hộp, di chuyển bằng xe bus, đi bộ, leo dốc và ăn cả những món địa phương ở những chốn “hẻm hóc” dành cho người bản địa.

Việc casting (tuyển diễn viên) cho MV cũng được yêu cầu phải thực hiện tại Hàn Quốc và ưu tiên cho các bạn trẻ hoạt động nghệ thuật.

Nam diễn viên phụ, Jea Joon, là nghệ sĩ tự do người Hàn, và nữ diễn viên chính Myy là một cô gái người Việt có nét duyên ngầm, lần đầu tiên tham gia diễn xuất.

Từ những điều này, chúng tôi hiểu rất rõ rằng bây giờ đã làm gì thì phải làm thật chuyên nghiệp, làm đến nơi đến chốn, không thể chắp vá mới có được những sản phẩm đúng "chất", chạm được đến cảm xúc của khán giả.  

Tôi biết nhiều người vẫn cho rằng tôi "không chịu lớn" qua các sản phẩm âm nhạc của mình. Nhưng có lẽ đó là nhận định của những khán giả thi thoảng mới xem hoặc nghe tôi hát. Chứ kỹ thuật, cảm xúc, tình cảm của tôi khi hát, trình diễn của ngày hôm nay đã rất khác so với tôi của ngày hôm qua. 

Và tôi vẫn tin là tất cả mọi thứ, giọng hát, hình ảnh, âm nhạc... đều là phương tiện. Quan trọng là những phương tiện đó khi kết hợp lại truyền được cảm hứng, cảm xúc tích cực đến công chúng hay không. Nếu được thì nghệ sĩ đã thành công.     

 

Dịp này, Chí Thiện cũng đến thăm đài SM và SBS của Hàn Quốc. Anh cũng đã có buổi phỏng vấn với KBS World Radio, hát tặng một ca khúc tiếng Việt của mình và hai trích đoạn ca khúc tiếng Hàn và tiếng Thái Ảnh: Lâm Đỗ

Dịp này, Chí Thiện cũng đến thăm đài SM và SBS của Hàn Quốc. Anh cũng đã trả lời phỏng vấn với KBS World Radio, hát tặng một ca khúc tiếng Việt của mình và hai trích đoạn ca khúc tiếng Hàn và tiếng Thái  Ảnh: Lâm Đỗ

* Việc thực hiện clip ở nước ngoài không còn là chuyện lạ hay hiếm hoi ở Việt Nam nữa. Nhưng bối cảnh mới, ca khúc mới... đôi khi vẫn chưa là một sự thay đổi đem đến cái nhìn mới mà khán giả dành cho Chí Thiện.

MV Nàng tôi có những giây phút rất dễ chịu cho người xem nhưng vẫn thiếu ấn tượng đặc biệt để có thể thành một sản phẩm được chú ý trong "cuộc đua MV" thời nay. Vì sao Chí Thiện sau tám năm lăn lộn trong showbiz vẫn hiền ngoan như thế?

- Tám năm làm nghề, tôi cũng thử qua nhiều phong cách, thể loại, mỗi sản phẩm đều cố gắng hoàn thiện và làm mới mình. 

MV Nàng tôi lần này không chỉ mới ở bối cảnh mà tôi thấy mình còn có sự tiến bộ trong diễn xuất. Tôi đã kết hợp kiểu diễn chân phương hiền lành của Việt Nam, học hỏi thêm ngôn ngữ hình thể và cách diễn bằng ánh mắt tinh tế của khán giả Hàn để tạo nên cảm hứng mới, và cũng để giao lưu chuyên môn ở nước bạn.

Để được yêu mến trong suốt tám năm là một điều không dễ. Tôi vẫn ủng hộ những sự sáng tạo mang tính đột phá trong nghệ thuật nhưng có làm gì đi nữa thì vẫn phải là mình.

Bản thân Chí Thiện thế nào thì sản phẩm của Chí Thiện cũng sẽ như vậy thì mới chạm được vào cảm xúc của khán giả, những người có đời sống nội tâm tương đồng với mình...

 

QUỲNH NGUYỄN thực hiện

Theo TTO

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất