Chàng trai tạo hit "Hương à" (Sing My Song): "Bố mẹ không ngại mình đưa chuyện tình của cả 2 lên truyền hình đâu!"

Kênh 14 - 22/03/2018, 10:31

Cùng gặp gỡ chàng trai 23 tuổi, chủ nhân bài hit "Hương à" (Sing My Song) - Đình Khương.

Tập 3 "Sing My Song - Bài hát hay nhất 2018" khép lại với dư âm mạnh mẽ đến từ ca khúc "Hương à" của Nguyễn Đình Khương, một cái tên được coi là phát hiện mới của cuộc thi năm nay. Được giám khảo lẫn khán giả đón nhận mạnh mẽ, liệu anh chàng 23 tuổi này có bị choáng ngợp và nhiều trăn trở khi bước tới sân chơi lớn? Cùng trò chuyện nhanh với Đình Khương sau thành công đến từ sáng tác độc đáo của mình.

 

Chào Đình Khương, bạn hãy giới thiệu một chút về bản thân, con đường đến với âm nhạc? Bạn có kinh nghiệm, rèn luyện hay đầu tư về âm nhạc như thế nào?

Chào mọi người, mình tên đầy đủ là Nguyễn Đình Khương và thường được mọi người biết đến qua cái tên Bine Nguyễn. Thể loại nhạc yêu thích của mình là Pop Rock theo phong cách US-UK. Thật sự, Khương chỉ mới bắt đầu theo đuổi con đường âm nhạc khoảng một năm trở lại đây thôi. Vì thời gian tập tành sáng tác chưa lâu nên mình cảm thấy bản thân còn rất nhiều thứ phải học hỏi, trau dồi thêm. Khương tự tập luyện chơi guitar và sáng tác, còn ca hát thì mình cũng học được gần một năm rồi.

Trước khi đến với "Sing My Song 2018", Khương cũng được một số khán giả biết đến qua các clip hát dạo trên đường phố Mỹ để quyên góp tiền làm từ thiện. Sau khi hoàn tất thời gian du học, mình quyết định về Việt Nam để phát triển sự nghiệp cũng như có cơ hội theo đuổi đam mê của bản thân.

Vừa qua, Khương có xuất hiện trong hai liveshow "Hát trên quê hương 5 - Tình chỉ đẹp" và "Hát trên quê hương" số đặc biệt với chủ đề Hạnh phúc đầu xuân của anh Quang Lê, đồng thời còn kết hợp trình diễn cùng bé Phương Mỹ Chi. Rất may, mình cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía mọi người.

Chàng trai tạo hit Hương à (Sing My Song): Bố mẹ không ngại mình đưa chuyện tình của cả 2 lên truyền hình đâu! - Ảnh 2.

 

Việc sáng tác với bạn bắt đầu từ khi nào? Kho nhạc của bạn đã có bao nhiêu tác phẩm? Bạn có tự tin với những gì mình làm ra?

Khương chỉ mới bắt đầu sáng tác được 1 năm, cùng thời điểm với lúc tập chơi đàn. Hiện tại, mình có tổng cộng 5 ca khúc - bao gồm 2 bài tiếng Anh và 3 bài tiếng Việt.

Không phải tự cao, nhưng thật sự là Khương rất tự tin với những "đứa con tinh thần" của mình. Tuy kho nhạc riêng chỉ mới dừng lại ở con số 5 nhưng Khương tin nếu mọi người có dịp nghe qua nhất định thích chúng. Hơn nữa, Khương cũng biết rất rõ bản thân muốn viết gì và đang truyền tải thông điệp gì đến người nghe.

Khương đăng ký tham gia "Sing My Song" là để có cơ hội cọ xát, học hỏi nên ở những vòng tới, các sáng tác mình trình diễn đều mới toanh. Đó là cách Khương tôn trọng cuộc thi lẫn những người yêu mến, dành sự ủng hộ cho mình.

Sau chương trình, 5 bài hát cũ của Khương sẽ lần lượt ra mắt công chúng. Mọi người hãy đợi Khương thêm một chút nhé.

Khi "Hương à" được nhận xét là bài hát hay nhất từ đầu đến giờ, bạn cảm thấy thế nào? Bạn có nghĩ những lời khen của giám khảo hơi quá tâng bốc không?

Khi nhận được những lời khen "có cánh" và tình cảm yêu mến đặc biệt từ những người "cầm cân nảy mực", Khương cảm thấy bất ngờ lẫn hạnh phúc lắm. Trước lúc đi thi, mình có tự tin nhưng không nghĩ sẽ chinh phục được cả 4 HLV như vậy.

Khương nghĩ thế này, mỗi người có một cách cảm nhận và đánh giá hay - dở riêng. Mình cho rằng những lời khen từ bộ tứ HLV xuất phát bởi tình cảm yêu mến, sự ủng hộ của họ dành cho một nhận tố trẻ, mới như Khương. Khương xem đó là động lực để bản thân cố gắng, nỗ lực nhiều hơn ở các vòng thi tiếp theo. Còn chuyện có tâng bốc hay không, Khương không nghĩ đến quá nhiều.

Chàng trai tạo hit Hương à (Sing My Song): Bố mẹ không ngại mình đưa chuyện tình của cả 2 lên truyền hình đâu! - Ảnh 3.
 

Bạn chọn nhạc sĩ Đức Trí có phải vì cùng là người Nam? Sẽ dễ dàng thấu hiểu nhau hơn?

Hồi nhỏ, Khương rất hay nghe nhạc tiếng Anh và ít nghe nhạc Việt vì theo học ở trường quốc tế. Sau này, khi quyết định tập hát và sáng tác nhạc Việt Nam thì bài đầu tiên Khương nghe là "Katy Katy" của thầy Đức Trí, nên bản thân có ấn tượng từ đó đến bây giờ. Đấy cũng chính là lý do Khương chọn thầy Trí.

Bên cạnh đó, Khương cũng thích tính cách điềm đạm, tình cảm và luôn tâm huyết với nghề, học trò của thầy.

Nhiều người so sánh "Hương à" với "Ông bà anh". Riêng bạn tự so sánh 2 ca khúc này thì thấy như thế nào? Bạn nghĩ bài hát của mình có vượt qua được bài hit của Lê Thiện Hiếu?

Lúc đầu, Khương cũng nghĩ tới khả năng sẽ có những so sánh bài "Hương à" với bản hit "Ông bà anh" của Lê Thiện Hiếu. Khương cảm thấy rất vui vì sự so sánh này, bởi bản thân mình theo dõi khá kỹ "Sing My Song" mùa 1 và "Ông bà anh" là sáng tác mình thích nhất. Đây cũng là tiết mục tạo cảm hứng để Khương quyết định "chinh chiến" ở "Sing My Song" năm nay.

Tuy nhiên, rất mừng khi mọi so sánh đều theo chiều hướng tích cực. Các khán giả cũng đang đón nhận "đứa con tinh thần" của Khương nồng nhiệt.

Với Khương, việc nhận được nhiều phản hồi tích cực như vậy đã như một giấc mơ rồi! Lúc sáng tác, Khương chưa từng nghĩ hay cũng không tưởng tượng được "đứa con tinh thần" của mình lại tạo được hiệu ứng mạnh đến thế. Vậy nên, chuyện "Hương à" có vượt qua được bản hit "Ông bà anh" hay không, Khương nghĩ nên để quý khán giả đánh giá và cảm nhận.

Chàng trai tạo hit Hương à (Sing My Song): Bố mẹ không ngại mình đưa chuyện tình của cả 2 lên truyền hình đâu! - Ảnh 4.
 

Điểm mạnh và điểm yếu của bạn là gì khi đến với "Sing My Song"?

Điểm mạnh của Khương là màu sắc âm nhạc mang hơi hướm rất Tây. Bởi lẽ, bản thân luôn cố gắng mang những giai điệu US-UK, làn gió mới vào các sáng tác của mình.

Bên cạnh đó, lúc nào Khương cất giọng đều có cây guitar bên mình. Không những vậy, nếu mọi người chú ý một chút, sẽ thấy được ở bất kỳ bài hát nào, dù buồn hay vui cũng toát lên thông điệp tích cực, lạc quan. Khương tin với những điểm riêng đấy, bản thân ít nhiều sẽ để lại thiện cảm và ấn tượng nơi quý khán giả.

Về điểm yếu, Khương thấy bản thân chưa chịu được áp lực khi phải sáng tác trong khoảng thời gian quy định và theo chủ đề được định hướng sẵn. Trước đây, Khương thường viết những gì mình thích, thuận theo cảm xúc. Thế nên, khi bước vào cuộc thi, Khương hơi "choáng" trước những "chướng ngại vật" này.

Tuy nhiên, đây là những thử thách rất cần thiết để Khương có thể theo đuổi con đường sáng tác chuyên nghiệp. Khương không ngại đối mặt với khó khăn, đồng thời luôn nghĩ mọi thứ theo chiều hướng tích cực nhất nên cứ viết hết mình, đặt trọn vẹn cảm xúc vào từng giai điệu lẫn câu chữ, còn chuyện hay dở tính sau.

Thần tượng và hình tượng bạn muốn hướng tới? Nhiều khán giả nhận xét phong cách bạn giống Tạ Quang Thắng, Ed Sheeran, hay thậm chí Coldplay?

Tất cả cái tên trên đều là thần tượng của Khương - những giọng ca tài năng mà mình thường nghe, học hỏi. Về bản thân, Khương muốn hướng tới hình tượng một ca/nhạc sĩ gần gũi, giản dị, sở hữu phong cách âm nhạc phóng khoáng, có những sáng tác ấn tượng tạo ra trào lưu, đồng thời luôn bắt kịp xu hướng âm nhạc thế giới.

Chàng trai tạo hit Hương à (Sing My Song): Bố mẹ không ngại mình đưa chuyện tình của cả 2 lên truyền hình đâu! - Ảnh 5.
 

Bạn có nghĩ do bài hát của mình quá hot nên gần đây mới bị soi vấn đề đạo nhạc? Quan điểm của bạn về vấn đề này?

Chuyện soi đạo nhạc hiện đã quá quen ở Việt Nam, Khương thấy có ý kiến còn nhận xét rằng "nhiều người dành cả thanh xuân để truy tìm đạo nhạc" (cười). Thật ra, chỉ có 7 nốt nhạc thôi nên thi thoảng chuyện trùng ý tưởng 1-2 câu cũng hoàn toàn có thể xảy.

Nhiều trường hợp bài hát của tác giả Việt bị đặt dấu chấm hỏi về chuyện đạo nhái, nhưng tất cả luôn dừng lại ở góc độ nghi vấn. Khương nghĩ thế này, chuyện đạo hay không thực sự chỉ có chủ nhân của ca khúc đó mới biết.

Nếu bản thân có tài năng, yêu công việc sáng tác, làm nghề nghiêm túc và tôn trọng khán giả của mình, chắc hẳn sẽ chẳng ai chọn cách "xào nấu" chất xám do người khác tạo ra.

Dường như bạn muốn trở thành nhạc sĩ, kiêm producer, kiêm cả ca sĩ sau cuộc thi này?

Tất nhiên rồi! Đó là ước mơ cũng là mục tiêu mà Khương đang cố gắng theo đuổi. Chắc chắn chẳng ai hiễu rõ ca khúc của bản thân bằng mình, vậy nên Khương muốn sáng tác và trình diễn các bài hát do Khương tạo ra.

Bên cạnh đó, Khương cũng muốn sau này bản thân có thể làm gì đó để hỗ trợ, chấp cánh cho những nhạc sĩ trẻ như mình hiện tại.

Sau tập thi vừa rồi bạn chắc hẳn có thêm nhiều fan, nhất là fan nữ mê mẩn hình ảnh soái ca cầm đàn hát. Bạn cảm thấy thế nào về điều này?

Khương tự tin vào sáng tác của mình, tuy nhiên không ngờ độ lan tỏa của bài hát nhanh đến thế. Hiện tại, ca khúc đã có đến hơn 1,7 triệu lượt nghe/xem và lọt top 5 tab thịnh hành trên YouTube. Thấy mọi người đón nhận, yêu mến "Hương à" nồng nhiệt, Khương lâng lâng hạnh phúc.

Mấy ngày nay, lúc nào rảnh, Khương lại vào Facebook hay YouTube để xem phản hồi của mọi người. Qua đây, Khương cũng xin cảm ơn tất cả mọi người vì tình cảm dành cho ca khúc "Hương à". Đây chắc chắn là động lực để Khương có những bài hát mới thật hay dành tặng quý khán giả.

Chàng trai tạo hit Hương à (Sing My Song): Bố mẹ không ngại mình đưa chuyện tình của cả 2 lên truyền hình đâu! - Ảnh 6.
 

Nếu không thi "Sing My Song" thì bạn sẽ làm gì? Thi một cuộc thi nào khác hay tự lực cánh sinh trên con đường mình đã chọn?

Thật ra ban đầu Khương có ý định sẽ thử sức ở "The Voice". Tuy nhiên, "Sing My Song" lại đến với Khương như một cái duyên. Khương hy vọng mọi người sẽ tiếp tục ủng hộ, theo dõi và đồng hành cùng Khương trong chặng đường hoạt động nghệ thuật sắp tới.

Không ít thí sinh mùa 1 lặn mất tăm - kể cả Quán quân, bạn có lo lắng về tính khắc nghiệt của ngành này?

Bất kỳ ngành nghề nào cũng có áp lực và tính khắc nghiệt riêng của nó - với công việc sáng tác và ca hát cũng vậy! Bên cạnh tài năng, sự trau dồi và nỗ lực tìm ra xu hướng nghe mới hay tìm được một ê-kíp tốt đồng hành cùng mình... cũng rất quan trọng. Khương nghĩ nếu bản thân tự tin và cố gắng hết mình thì nhất định ít nhiều sẽ tạo ra giá trị. Còn đi việc đi đến đâu, đi bao xa sẽ do khán giả và một chút duyên quyết định.

Ở thời điểm này, Khương tự tin vào khả năng của bản thân và mình tin màu sắc US-UK sẽ tạo nên màu sắc riêng, để lại ấn tượng nơi quý khán giả.

Bố mẹ bạn có chia sẻ gì sau khi thấy con trai mình trên TV và trở nên nổi tiếng? Bố mẹ có ngại không khi câu chuyện của mình được đưa lên truyền hình, trước đông đảo khán giả?

Ban đầu khi chia sẻ quyết định sẽ tham gia "Sing My Song", bố mẹ Khương chỉ cười cười thôi chứ không tin con trai sẽ làm được. Tuy nhiên, sau khi xem Khương trình diễn ở vòng đầu tiên, bố mẹ đã động viên và ủng hộ rất nhiều.

Bố mẹ hoàn toàn không ngại khi Khương đưa câu chuyện tình cảm của hai lên truyền hình đâu (cười). Ngược lại, bố còn rưng rưng nước mắt khi thấy mình nhận được những lời khen, đánh giá tích cực từ bốn HLV đấy.

Chàng trai tạo hit Hương à (Sing My Song): Bố mẹ không ngại mình đưa chuyện tình của cả 2 lên truyền hình đâu! - Ảnh 7.
 

Ngoài bản thân mình, bạn "để ý" đến đối thủ nào trong cuộc thi năm nay?

Khương phải thừa rằng cuộc thi năm nay rất gay cấn, khốc liệt bởi dàn thí sinh quá mạnh và nhiều màu sắc. Ai cũng có chất riêng, đồng thời để lại ấn tượng qua sáng tác của mình. Tuy nhiên, để chọn ra một cái tên nổi bật nhất thì với Khương đó là anh Hakoota Dũng Hà. Vì cùng team với nhau nên mình hiểu rõ khả năng và thế mạnh của anh ấy. Khương cũng rất thích các sáng tác của anh.

Cảm ơn Đình Khương với những chia sẻ thẳng thắn!

Theo Quang MT/Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất