Phan Ngân The Face: Bị tổn thương vì những lời nói cay nghiệt ở Sing my song

Afamily - 16/03/2018, 06:45

Phan Ngân cho biết cô đã nhận khá nhiều ý kiến trái chiều về phần trình diễn không thuyết phục được các huấn luyện viên "Sing my song 2018" gạt cần lựa chọn.

 

Việc Phan Ngân - học trò của Lan Khuê tham gia chương trình truyền hình  Sing my song - Bài hát hay nhất 2018 đã gây bất ngờ cho không ít khán giả. Bởi nhiều người cho rằng, Phan Ngân có ngoại hình phù hợp với công việc người mẫu, còn ca hát lại là phạm trù hơi "xa tầm tay với" của cô.

 - Ảnh 1.

Phan Ngân.

Lúc Phan Ngân bước lên sân khấu Sing my song cùng cậu bạn Hải Sâm trình bày ca khúc Sắp lớn hết rồi, sự lo lắng, nghi ngờ dành cho khả năng ca hát của cô lại bùng phát mạnh mẽ. Cuối cùng, Phan Ngân đã dừng cuộc chơi vì không nhận được sự lựa chọn nào từ các huấn luyện viên Đức Trí - Lê Minh Sơn - Hồ Hoài Anh - Giáng Son. Trò chuyện với Phan Ngân về những áp lực mà cô phải đối mặt từ lúc bắt đầu thi cho đến khi tiếc nuối rời khỏi chương trình, cô gái trẻ đã không ngại ngần bày tỏ quan điểm tích cực.

Lý do vì sao Phan Ngân tham gia "Sing my song 2018"? Cơ duyên nào bạn lại quyết định thi với người bạn Hải Sâm?

Từ trước đến nay mọi người vẫn biết đến tôi thông qua chương trình The Face - Gương mặt thương hiệu. Vốn dĩ, ngay từ đầu tôi đã không muốn thi The Face . Do đi học ở trường, thấy bạn bè đăng ký thi thì mình cũng làm theo. Nào ngờ được chị Lan Khuê lựa chọn và có may mắn vào đến tận top 5.

 - Ảnh 3.

 

Âm nhạc là thứ mà tôi yêu thích hơn cả. Do mọi người chỉ biết đến cái tên Phan Ngân với vai trò người mẫu nên ít quan tâm âm nhạc của tôi. Sau khi kết thúc The Face

, tôi có thực hiện 1 số clip cover các ca khúc nổi tiếng và post lên kenh youtube cá nhân của mình. Vào buổi offline với fan, tôi cũng đã hát một số bài. Sing my song không phải sân khấu đầu tiên tôi đứng nhưng lại là sân khấu lớn nhất mà tôi từng góp mặt.

Tôi thi Sing my song cũng chỉ như mọi người thôi, đó là thể hiện tình yêu với âm nhạc. Ban đầu, cả tôi lẫn Hải Sâm đều muốn thu một mình, nhưng trong một lần tình cờ, tôi đề nghị cùng cậu ấy rằng: "Hay hai chị em mình thi chung để tạo màu sắc mới lạ, đồng thời hỗ trợ, tương tác với nhau cho đỡ gặp áp lực". Nghe qua đề nghị này, Sâm đã đồng ý ngay. Vậy rồi chúng tôi đăng ký thi.

 - Ảnh 4.

 

Phan Ngân đã đón nhận kết quả từ các huấn luyện viên Đức Trí - Giáng Son - Lê Minh Sơn - Hồ Hoài Anh như thế nào?

Nói thật là tui buồn lắm. Đi thi thì ai mà chẳng đặt kỳ vọng. Tôi và Sâm cũng có nghĩ rằng hai đứa sẽ được vào vòng trong để thử thách bản thân ở trại sáng tác. Nhưng cuối cùng, không may là chúng tôi bị loại. Trong số 4 huấn luyện viên, chẳng có ai lựa chọn chúng tôi cả.

Khi xem qua truyền hình, mọi người cũng thấy là gương mặt của tôi đã thay đổi khi tiết mục kết thúc. Dù có cố gắng bình tĩnh nhưng cảm giác buồn vẫn là không tránh khỏi. Đến thời điểm này, khi phần thi của chúng tôi được phát sóng, tôi vẫn còn nguyên cảm giác bối rối và hụt hẫng. Có thể chúng tôi thiếu kinh nghiệm, chưa may mắn, hoặc giả do điều kiện âm thanh ở sân khấu không được tốt quá nên mới dẫn đến tình huống khó xử này.

 - Ảnh 5.

 

Sau khi rời khỏi "Sing my song", bạn và người đồng đội Hải Sâm có chia sẻ, động viên nhau điều gì không?

Lúc vừa quay xong, tôi và Hải Sâm đều bị sốc. Thêm đó, hai đứa bị mệt nên cũng chưa nói được nhiều điều với nhau. Rời khỏi trường quay, Hải Sâm lên máy bay về Hà Nội ngay lập tức, còn tôi cũng trở về nhà ngủ một đêm thật dài.

Tôi nghĩ thế này, cả tôi với Sâm đều là những người có tình yêu dành cho âm nhạc. Chỉ khi được hát, được đứng trên sân khấu, chúng tôi mới là chính mình. Thua keo này, bày keo khác. Biết đâu thất bại ngày hôm nay lại là động lực để tôi phấn đấu cho những ngày sau. Tôi buồn thật, vì mình đã dành rất nhiều thời gian, công sức, tâm huyết cho chương trình. Nhưng cuối cùng lại chia tay quá sớm, có thể tôi và Sâm còn non quá. Trong tương lai, biết đâu chúng tôi sẽ tái ngộ khán giả ở những sân chơi khác phù hợp hơn thì sao?

 - Ảnh 6.

 

Tôi không trách hay giận gì các huấn luyện viên cả. Họ là những bậc đàn anh, đàn chị có chuyên môn rất vững. Họ chọn hay không chọn thí sinhn nào cũng có lý do riêng. Điều tối thích nhất là lúc nghe anh Đức Trí nhận xét, anh ấy nói rất đúng về điều mà chúng tôi còn thiếu. Chúng tôi có vẻ ngoài sáng sân khấu, nhưng kinh nghiệm để biểu diễn đôi vẫn chưa tròn đầy.

Vậy còn ý kiến của huấn luyện viên Giáng Son là Hải Sâm - Phan Ngân hát không rõ lời thì sao? Bạn có buồn vì điều này?

Bài Sắp lớn hết rồi có giai điệu, tiết tấu khá nhanh, với lại âm thanh ở trường quay lúc đó không phải là tốt nhất. Vậy nên khi chúng tôi hát, có thể các giám khảo đã thấy khó nghe. Ngoài ra, cá nhân tôi cũng có một chút suy nghĩ rằng 4 vị huấn luyện viên mong chờ những bản ballad da diết, nhẹ nhàng hơn là thứ âm nhạc trẻ trung, phá cách mà chúng tôi đang theo đuổi.

 - Ảnh 7.

 

Về chuyện Sâm hát tốt hơn và phải "gánh cho tôi" cả tiết mục, tôi chỉ biết nói rằng là do giọng tôi có khuyết điểm là nhỏ. Khi hát trên sân khấu lớn, nhạc dập vào liên tục, giọng tôi lại không ăn micro.

Trên mạng xã hội, có khá nhiều ý kiến tiêu cực nhắm vào Phan Ngân. Có người cho rằng chính bạn là nguyên nhân khiến cho Hải Sâm bị loại sớm. Do hát đôi nên chỉ cần 1 người yếu hơn thì người còn lại gặp bất lợi. Phan Ngân suy nghĩ thế nào về điều này?

Thú thật, tôi có buồn và bị tổn thương vì những bình luận ác ý đó. Mọi người bảo tôi là hát yếu quá nên mới khiến cho Sâm bị loại cùng. Tôi chẳng biết giải thích thế nào nữa. Tôi có gọi điện cho anh Hai để chia sẻ về điều này, khi nói chuyện, tôi nhớ rằng mình đã khóc. Tôi bị áp lực lắm, giống như kiểu mọi cố gắng của bạn không được công nhận mà còn hứng chịu mũi dùi dư luận.

Nhưng bây giờ, khán giả có quyền nói lên suy nghĩ của họ. Chuyện tôi thất bại ở Sing my song là điều có thật, nó đã xảy ra. Tôi không thể nào chối bỏ được. Tôi chỉ biết cố gắng, tôi sẽ chứng minh cho mọi người thấy sự quyết tâm của mình lớn đến mức nào. Có nhiều bài hát, khi đem đi thi thố để xét về tính chuyên môn, nó không hề được đánh giá cao. Nhưng đến lúc ra ngoài thị trường, nó lại thành công và được đón nhận. Tôi sẽ giữ vững lập trường để đi theo con đường mình đã chọn.

 - Ảnh 8.

 

Tôi nghĩ với ngoại hình của Phan Ngân, bạn phù hợp với một cuộc thi Hoa hậu nào đó. Phan Ngân nghĩ sao về chuyện thi Hoa hậu?

Tôi khôg dám thi đâu. Nhìn tôi như thế chứ thật ra tính cách mạnh mẽ, chai lỳ lắm. Tôi không phải kiểu con gái dịu dàng, nữ tính. Dù rằng khi nghe tôi nói chuyện, mọi người sẽ bị giọng nói của tôi "đánh lừa". Tôi sợ cảm giác thi thố giữa một rừng người đẹp lắm rồi. Hồi thi The Face có bao nhiêu người đâu mà tôi còn thấy hơi ngộp. Huống hồ nếu đi thi Hoa hậu, chắc tôi không đủ sức cạnh tranh với mọi người đâu.

 - Ảnh 9.

 

Công việc hiện tại thì tôi vẫn thực hiện đều đặn, đó là làm người mẫu chụp lookbook, làm KOLs trên facebook rồi đóng MV cho một số anh chị ca sĩ. Ngoài ra, tôi cũng tiếp tục sáng tác, thu âm và ra mắt những sản phẩm âm nhạc riêng của mình. Bây giờ cái tôi thiếu là có 1 ekip thực sự chuyên nghiệp, tâm huyết để hỗ trợ cho mình. Muốn hoạt động trong showbiz, không thể nào đi một mình được, muốn đi xa và đi lâu, phải có bạn đồng hành.

Hôm nay có thể tôi chưa đủ điều kiện để hoàn thành hết tất cả những gì mình mong đợi nhưng ai biết chắc ngày mai thế nào!

 - Ảnh 10.

 

Gia đình ủng hộ bạn như thế nào trong quá trình phát triển nghệ thuật?

Bố mẹ tôi phản đối quyết liệt lắm. Tôi theo học ngành dược, bố mẹ muốn tôi trở thành một dược sĩ. Nhưng tôi thấy, công việc này không hợp với mình. Tôi chẳng thể ở yên một chỗ hết ngày này đến tháng nọ, tôi muốn làm thứ mình thích. Vậy nên dù cho ba mẹ có ngăn cản quyết liệt, tôi vẫn một mực đi thi The Face, Sing my song . Đến giờ, tôi có thể tự kiếm ra tiền để lo cho bản thân và đóng học phí. Tôi hài lòng về quyết định này.

 - Ảnh 11.

 

Xin cám ơn Phan Ngân vì đã dành thời gian chia sẻ!

Theo Thu Thảo/Helino

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất