Chân dài showbiz chật vật chuyển hướng khi từ giã sàn catwalk

Đời sống Pháp luât - 19/10/2015, 08:48

Nhiều chân dài đã chọn cách từ giã sàn diễn khi nhận thấy mình đã "quá già để đứng trên sàn diễn thời trang" và mau chóng chuyển hướng sang ca hát, đóng phim,...

Thế giới giải trí vốn khá rộng lớn và sàn diễn thời trang chỉ là một góc nhỏ mà thôi. Tuổi nghề của một người mẫu "hết đát" cũng không đồng nghĩa với việc cô quá già để bắt đầu cùng một sân chơi mới. Nếu có đủ khả năng, nỗ lực và sự quyết tâm, một hành trình mới lại có thể được bắt đầu...

Mới đây, siêu mẫu Võ Hoàng Yến cũng vừa nói lời giã từ sàn catwalk nhưng không có nghĩa việc từ giã sàn diễn thời trang đồng nghĩa với việc từ giã showbiz, lui về hậu trường. Cô vẫn trụ lại ở thế giới giải trí với một lựa chọn hoàn toàn mới mẻ khi quyết định lấn sân sang một công việc dường như chẳng mấy liên quan tới đôi chân dài - nghề DJ.

Nhắc tới những chân dài "đá trái sân", không thể không nhắc tới một cựu mẫu thành công vào bậc nhất showbiz: Hồ Ngọc Hà.

Cô nàng xuất thân từ nghề người mẫu này đã có một bước ngoặt quan trọng khi quyết định chuyển hướng sang làm ca sĩ, bất chấp khả năng ca hát của cô không hề được đánh giá cao. Tới tận bây giờ, những tranh cãi về giọng hát của Hà Hồ vẫn còn chưa kết thúc, nhưng vị trí "nữ hoàng giải trí" mà cô sở hữu thì chẳng mấy ai còn phải hồ nghi.

Tuy nhiên, những trường hợp như Hà Hồ thật sự quá hiếm hoi. Tìm đỏ mắt cũng không thể kiếm ra một Hà Hồ thứ 2, mà hầu hết những lần "dấn thân" của các chân dài đều nhuốm một màu thất bại.

 - Ảnh 1

Nhiều chân dài sau khi từ giã sàn catwalk chọn cách lấn sân sang điện ảnh, âm nhạc,... nhưng ít người thành công.

Lời nguyền "chân dài đi hát" như vẫn bám dính lấy các cô nàng, khiến cho sự nghiệp của họ cứ lận đận một cách kì lạ và khó hiểu. Không kể tới những trường hợp như Phi Thanh Vân, có nhiều chân dài có giọng hẳn hoi cũng rất khó để tìm kiếm một chỗ đặt chân trong showbiz. 

Trong đó, Maya là một trong những ca đặc biệt và để lại nhiều tiếc nuối vào bậc nhất. Giọng hát của cô có thể gây ngạc nhiên với những ai nằm lòng khái niệm "chân dài đi hát", bởi nó không thua kém gì một ca sĩ chuyên nghiệp, nếu không muốn nói là "ăn đứt" rất nhiều ca sĩ thần tượng chỉ quen với biểu diễn tại phòng thu.

Có điều, dù bỏ rất nhiều công sức, tâm huyết, nhưng tới tận thời điểm hiện tại, vẫn không mấy khán giả quen thuộc với nghề ca sĩ của Maya. Họ vẫn quen với hình ảnh một chân dài Maya, với điểm mạnh là ngoại hình chứ không phải là giọng hát.

Ca sĩ là lựa chọn phổ biến nhất của các cựu mẫu, bởi nghề đó có vẻ... dễ kiếm tiền vào bậc nhất. Thật vậy, cát-xê dành cho một chân dài đi hát có thấp đi chăng nữa cũng ăn đứt đóng một tập phim hay vở kịch. Chưa nói tới việc thị trường này dễ dãi hơn nhiều so với đóng phim hay dẫn chương trình - những công việc đòi hỏi trí tuệ và sự thông minh, năng khiếu nhiều hơn đi hát gấp bội. Trong khi đó, thị trường âm nhạc còn có những đối tượng khán giả thích nhìn hơn là nghe, vô số những người dễ tính, xuề xòa, "yêu cái đẹp" và sẵn lòng trả tiền chỉ để xem những người đẹp hát.

Tuy nhiên, những lựa chọn kiểu "ca sĩ ăn xổi" của nhiều chân dài chỉ tồn tại được một thời gian ngắn ngủi. Vô số những "người đẹp hát" chỉ mang danh ca sĩ được ít lâu trước khi biến mất hoàn toàn. Khi sự tò mò của khán giả được thỏa mãn, làm gì còn lý do để bắt họ thưởng thức giọng ca cỡ karaoke trên sân khấu, dù nó có tới từ một người đẹp cỡ nào đi chăng nữa.

Tương tự vậy, những lĩnh vực khác như phim ảnh, DJ hay MC cũng chẳng dễ dàng chấp nhận một chân dài bước chân vào. Không có ngoại lệ dành cho những "người quen", cũng chẳng có bất cứ sự ưu ái đặc biệt nào cho ánh hào quang còn sót lại. Các chân dài buộc phải cạnh tranh một cách sòng phẳng để kiếm một vị trí tốt trong miền đất mới và thường thì, phần lớn các cô đều thất bại. Rất hiếm hoi có một chân dài thành danh trong một nghề nghiệp mới, sở hữu một chức danh mới bên cạnh cái danh người mẫu vốn đã "đóng đinh" từ trước.

Bước chân ra khỏi sàn diễn quen thuộc, rất nhiều chân dài đã có chút ngỡ ngàng với cuộc sống xung quanh. Nhất là khi họ đã quá quen với ánh đèn sân khấu, sự bảo bọc của ánh hào quang cũng như những ánh mắt ngưỡng mộ phía dưới khán đài. Cũng không có quá nhiều lựa chọn dành cho họ, khi mà nền tảng tri thức, văn hóa cũng như kinh nghiệm những cô gái trẻ này có không đủ để họ dấn thân sang những lĩnh vực khác ngoài cuộc sống. 

Đặc biệt, dư âm cuộc sống của một ngôi sao lại chẳng dễ dàng biến mất, khiến cho chẳng ít chân dài ngại ngần dợm bước xuống đường đời bằng chính đôi chân quen sải bước trên sân khấu. Chính bởi vậy, không ngạc nhiên khi rất nhiều cựu mẫu có cho mình những lựa chọn yếu đuối và kém cỏi, khi chấp nhận đánh đổi mọi thứ để có một cuộc sống nhung lụa vốn đã quá thân quen...

Showbiz Việt có tới cả ngàn chân dài nổi tiếng lẫn không nổi tiếng, nhưng hình như chịu đầu tắt, mặt tối để kiếm tiền sau khi giải nghệ thì chẳng có mấy ai thì phải. Dù rằng khi trả lại ánh hào quang, những tiếng tăm phù du cho sân khấu, họ cũng chỉ là những người phụ nữ, cũng sẽ phải đối mặt với cơm áo gạo tiền hết như hết thảy người đời. Nhưng có lẽ, chút tiếng tăm còn sót lại đủ "giúp" họ có những lựa chọn dễ dàng hơn để đối mặt cùng khó khăn của đời sống, khi chỉ cần cái nhắm mắt và chút buông xuôi...

Lâm Nguyễn

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất