"Cậu em sinh đôi" với Jang Dong Gun kiếm tiền chẳng kém anh?

Afamily - 30/08/2015, 08:04

Trương Minh Cường không chỉ giống như lột với Jang Dong Gun mà anh còn có khả năng kinh doanh khiến nhiều người nể phục.

Nhờ sở hữu vẻ ngoài điển trai như Jang Dong Gun, Trương Minh Cường được tạo nhiều điều kiện thuận lợi khi "chân ướt chân ráo" tham gia vào thế giới giải trí. Thời gian đầu, anh khởi nghiệp với công việc người mẫu và từng được mệnh danh là "Ông hoàng quảng cáo" khi làm đại diện cho hàng loạt thương hiệu lớn. Trương Minh Cường từng chia sẻ tham vọng kinh doanh khiến anh không ít lần thất bại, nhưng may mắn là trong khoảng thời gian gặp khó khăn tài chính, Trương Minh Cường vẫn "rủng rỉnh" nhờ "chạy show".

trương mạnh cường, jang dong gun

Cả hai giống nhau như đúc dù không cùng huyết thống

Chưa dừng lại ở đó, như để khẳng định tài năng của mình, chứng tỏ cho người hâm mộ thấy rằng anh có thể thành công bằng thực lực chứ không chỉ nhờ gương mặt điển trai, Trương Minh Cường tham gia khá nhiều bộ phim.

Nam diễn viên điển trai bén duyên với làng điện ảnh qua phim truyền hình Cỏ đuôi gà (2008), và rồi một năm sau thành danh nhờ vai diễn Thế Danh trong Gió nghịch mùa. Từ đó, Trương Minh Cường dần được khán giả đón nhận nồng nhiệt trong nhiều bộ phim khác như Lối rẽ, Tại ai, Ông xã vạn tuế hay Lòng dạ đàn bà. Song, với "bản sao" Jang Dong Gun, diễn xuất không phải là một nghề mà chỉ là đam mê, còn kinh doanh mới là công việc mà anh muốn theo đuổi.
 

Trương Minh Cường - Jang Dong Gun

Đạo diễn Lê Hoàng từng khẳng định Trương Minh Cường kiếm được vài chục nghìn đô trong vài giây trước ống kính là bình thường
 
Trương Minh Cường - Jang Dong Gun

Có lần, anh được giao hẳn vai chính cho phim truyền hình nhờ... đẹp trai

Bản thân Trương Minh Cường cũng nhận thức rõ vẻ ngoài của mình giống với nam tài tử xứ kim chi, vì thế anh càng muốn thoát khỏi cái tên "Jang Dong Gun Việt" hơn bao giờ hết. Tuy nhiên đó không phải điều dễ dàng bởi anh chưa có sản phẩm nào thực sự nổi trội để người hâm mộ chỉ nhớ anh với tới cái tên Trương Minh Cường.

Khi nhận được kịch bản của Người mẫu (2011)bộ phim được làm lại từ tác phẩm cùng tên của Hàn Quốc, anh đã rất khó chịu vì bị xếp vào vai chính Duy Thanh. Được biết, trong Người mẫu phiên bản gốc, Jang Dong Gun đã vào vai nam chính và thể hiện rất thành công. Vì thế, nếu nhận đóng Duy Thanh, khả năng cao là Trương Minh Cường sẽ một lần nữa bị mang ra so sánh với "người anh sinh đôi" của mình.
 

Trương Minh Cường - Jang Dong Gun

Trương Minh Cường không muốn là "bản sao"

Trương Minh Cường đã thẳng thắn thừa nhận: "Tôi đổi vai diễn vì giống Jang Dong Gun!". Suốt sự nghiệp, anh nỗ lực để thoát khỏi biệt danh "bản sao Jang Dong Gun" nhờ khả năng diễn xuất. Song, sự cố gắng của anh vẫn không được đền đáp. Trương Minh Cường thực sự đã quên rằng chính Jang Dong Gun cũng chỉ được mọi người nhớ đến nhiều hơn là nhờ vẻ ngoài điển trai. Bằng chứng là từ năm 1994 - 2012, nam tài tử xứ kim chi nhận được khoảng 14 giải thưởng, nhưng trong đó hết 10 giải thuộc danh mục "nổi tiếng nhất", "xu hướng nhất" chứ không phải là "xuất sắc nhất". 
 

Trương Minh Cường - Jang Dong Gun

Trương Minh Cường muốn vượt qua cái bóng của Jang Dong Gun nhưng điều đó không bao giờ là dễ dàng
 
Bên cạnh nỗi khổ bị mang ra so sánh ngoại hình, anh còn "ngao ngán" và đau đầu trước những tin đồn liên quan đến chuyện người vợ không có nhan sắc nổi trội của mình. Trương Minh Cường kết hôn với một nữ doanh nhân thành đạt. Ngoại hình của cặp đôi khá chênh lệch khiến anh vướng vào nghi vấn kết hôn vì tiền. 
 

Trương Minh Cường - Jang Dong Gun

Nhắc đến Trương Minh Cường, khán giả chỉ nghĩ đến chuyện "lấy vợ giàu"
 
Trương Minh Cường - Jang Dong Gun

Vợ Trương Minh Cường bị cho là có vẻ ngoài "đũa lệch" với anh

Không ít lần Trương Minh Cường đã phải lên tiếng thanh minh, giải thích. Trong một lần phỏng vấn, anh từng chia sẻ: "Chưa bao giờ tôi nghĩ đến những lời dị nghị và cũng không để ‎ý. Bởi lẽ tôi cho rằng tình cảm rất thiêng liêng, phải có duyên số thì mới làm vợ chồng của nhau được. Có thể cô ấy không phải là một người đẹp, diễn viên, ca sĩ hay người mẫu, nhưng cô ấy yêu thương tôi, phù hợp với tôi trong suy nghĩ, tính cách. Tôi phải cảm ơn cô ấy vì đã yêu tôi".
 

Trương Minh Cường - Jang Dong Gun

 

Trương Minh Cường - Jang Dong Gun

 

Trương Minh Cường - Jang Dong Gun

Cả hai vẫn hạnh phúc và thường "khoe" ảnh gia đình tại Mỹ
 
Niềm đam mê kinh doanh và chỉ xem nghề diễn là 1 cuộc dạo chơi nên Trương Minh Cường đã tuyên bố chia tay màn ảnh Việt để cùng gia đình sang Mỹ. Hình ảnh gia đình hạnh phúc của Trương Minh Cường khiến mọi người không khỏi ghen tị và phần nào bớt nghi ngờ về chuyện anh "lấy vợ vì tiền". Nam diễn viên điển trai vẫn đang hoạt động nghệ thuật tại California và hiện là tổng giám đốc của một công ty giải trí.
 

Trương Minh Cường

Công ty của anh thường tổ chức các chương trình kịch nghệ
 
Trương Minh Cường - Jang Dong Gun
Trương Minh Cường tham gia vào vai chính của vở kịch do mình dàn dựng
 
Trương Minh Cường
 
Trương Minh Cường
Dù bận rộn nhưng Trương Minh Cường vẫn dành thời gian cho gia đình
 
Trương Minh Cường
Con gái út Mona của anh dù còn bé nhưng đã lên sân khấu và có vai diễn nhỏ trong vở kịch "Vòng xoáy cuộc đời" 
 
Trương Minh Cường

Trương Minh Cường sẵn sàng ủng hộ con gái theo đuổi nghệ thuật nếu bé yêu thích

 
Trương Minh Cường
Anh còn tham gia vào các sự kiện của sao Việt tại Mỹ. Trong ảnh, Trương Minh Cường có mặt tại chương trình thời trang của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường

 

Trương Minh Cường
Anh thi thoảng đưa vợ hội ngộ đồng nghiệp cũ tại Mỹ. Anh cũng góp mặt trong chương trình trò chuyện của một vài kênh truyền hình
 
Trương Minh Cường
Hay thậm chí là giao lưu với khán giả trên radio
 
Có thể thấy rằng, nhờ sở hữu vẻ ngoài điển trai như sao Hàn Quốc, Trương Minh Cường đã có được sự nghiệp ổn định, yên bình. Song, nếu phải mãi làm "cái bóng", "bản sao" của một nhân vật khác thì sẽ chẳng vẻ vang gì. Hiểu được chân lý đó, Trương Minh Cường không ngừng cố gắng hoàn thiện, trau dồi bản thân. Hiện tại, tuy gần như bị "lãng quên" ở Vbiz nhưng anh đã có được cuộc sống mà mình muốn: kinh doanh thuận lợi, vợ con hạnh phúc, và hoạt động nghệ thuật vì đam mê.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất