‘Cậu bé rừng xanh’ dự kiến thu 70 triệu USD khi ra mắt

Zing - 14/04/2016, 14:27

Sở hữu nội dung sâu sắc, kỹ xảo hoành tráng và dàn sao lồng tiếng hạng A, “The Jungle Book” là “chiến binh” đầu tiên của Disney trong mùa hè nóng bỏng 2016.

Chuyển thể các tác phẩm hoạt hình kinh điển thành phim live-action (người đóng) lên màn ảnh rộng đang là nguồn thu, cũng như kho ý tưởng to lớn của hãng Disney. Sau thành công của Maleficent (2014) và Cinderella (2015), The Jungle Book - Cậu bé rừng xanh là tựa phim tiếp theo thuộc chuỗi đề tài ấy.

Bộ phim hoạt hình The Jungle Book (1967) được lấy cảm hứng từ cuốn sách cùng tên của tác giả Rudyard Kipling người Anh. Ngài Walt Disney tham gia dự án trong vai trò nhà sản xuất và đây là tác phẩm cuối cùng mà ông thực hiện trước khi qua đời. Sau khi trình chiếu, tác phẩm hoạt hình thu hơn 205 triệu USD toàn cầu, trong khi kinh phí sản xuất chỉ là 4 triệu USD.

‘Cau be rung xanh’ du kien thu 70 trieu USD khi ra mat hinh anh 1
Bộ phim The Jungle Book tới đây được dựa trên tác phẩm hoạt hình cùng tên năm 1967. Ảnh: Disney

 

Cũng giống như phiên bản hoạt hình, The Jungle Book bản 2016 kể về chuyến phiêu lưu của Mowgli - cậu bé mồ côi được đàn sói nuôi dưỡng trong khu rừng già Ấn Độ. Nhưng ngày qua ngày, Mowgli nhận ra cậu không còn được chào đón ở khu rừng già, nhất là sau khi hổ Shere Khan trở lại. Con hổ tàn ác mang đầy vết sẹo do chính loài người gây ra, nên hắn tuyên bố sẽ tìm mọi cách để tiêu diệt Mowgli.

Buộc phải rời khỏi chốn dung thân duy nhất, Mowgli bước vào hành trình khám phá thế giới, cũng như chính bản thân, dưới sự dẫn dắt của báo đen Bagheera và gấu Baloo. Trong chuyến đi đó, cậu bé gặp không ít sinh vật xấu xa: con trăn Kaa sở hữu ánh mắt thôi miên, khỉ đột King Louie với những âm mưu điên rồ…

Không đơn thuần là câu chuyện diễn ra trong khu rừng sâu, The Jungle Book mượn hình ảnh của loài vật để ám chỉ con người, qua đó gửi gắm tới khán giả không ít bài học ý nghĩa.

‘Cau be rung xanh’ du kien thu 70 trieu USD khi ra mat hinh anh 2

Nguyên tác The Jungle Book thành công khi mượn chuyện loài vật để nói chuyện con người. Đó cũng là mục tiêu mà phiên bản live-action năm 2016 nhắm tới. Ảnh: Disney

 

Để đảm bảo cho chất lượng tác phẩm chuyển thể The Jungle Book, Disney chiêu mộ đạo diễn tài ba Jon Favreau (tác giả Iron Man, Iron Man 2Chef) cùng dàn diễn viên lồng tiếng đẳng cấp bao gồm Bill Murray, Ben Kingsley, Idris Elba, Lupita Nyong’o, Scarlett Johansson, Giancarlo Esposito và Christopher Walken... Sao nhí Neel Sethi thì hóa thân thành Mowgli, nhân vật con người duy nhất xuất hiện trong phim.

Trên thực tế, trăn Kaa trong phim hoạt hình là giống đực, nhưng sau đón hân vật được viết lại dành cho Scarlett Johansson. Đạo diễn Jon Favreau chia sẻ với trang Yahoo! Movies rằng: “Ban đầu, bộ phim mang đậm chất nam tính nên chúng tôi quyết định thay đổi vai Kaa. Tôi cho rằng Scarlett Johansson, người tôi từng có dịp cộng tác vài lần, là diễn viên hoàn hảo cho Kaa. Giọng nói của cô ấy rất dễ gây xúc động”.

‘Cau be rung xanh’ du kien thu 70 trieu USD khi ra mat hinh anh 3

Kỹ xảo tân tiến là thế mạnh lớn nhất của The Jungle Book phiên bản mới. Ảnh: Disney

 

Xét về tầm vóc lịch sử, The Jungle Book (2016) có thể không so bì được với bản hoạt hình. Nhưng tác phẩm mới sở hữu lợi thế lớn mà một bộ phim hoạt hình ra mắt cách đây gần nửa thế kỷ không thể có được: kỹ xảo tân tiến.

Với sự phối hợp tài tình giữa cảnh quay thực và hiệu ứng CGI, The Jungle Book sẽ đưa khán giả khám phá thế giới của cánh rừng già xanh thẳm, kỳ diệu và đầy bí ẩn, bên cạnh những cuộc rượt đuổi của muôn loài thú cùng cậu bé loài người khiến ai cũng phải phấn khích.

 

Hãng Disney khá tự tin khi The Jungle Book tuy chưa ra mắt tại Bắc Mỹ, nhưng họ đã tuyên bố sẽ thực hiện phần tiếp theo cho bộ phim với đạo diễn Jon Favreau, biên kịch Justin Marks và nhà sản xuất Brigham Taylor.

Giới quan sát dự đoán bom tấn có thể thu từ 70 tới 75 triệu USD khi ra mắt tại quê nhà Bắc Mỹ. Nếu điều đó trở thành sự thật, The Jungle Book có có thành tích ra mắt giống như Zootopia - tác phẩm hoạt hình ăn khách đến từ xưởng Walt Disney hồi tháng 3.

 

The Jungle Book khởi chiếu tại Việt Nam từ 15/4/2016 dưới định dạng 2D, 3D, IMAX 3D và lồng tiếng. Ở phiên bản Việt, NSƯT Thành Lộc lồng tiếng cho báo đen Bagheera, diễn viên Vân Trang sắm vai con trăn khổng lồ Kaa và ngôi sao nhí Hoàng Quân sẽ góp giọng cho bé Mowgli.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất