‘Captain America 3’ thu 60 tỷ đồng tại Việt Nam sau một tuần

Zing - 04/05/2016, 16:59

Giống như nhiều nơi khác trên thế giới, bom tấn siêu anh hùng của Marvel Studios và Disney là tác phẩm điện ảnh ăn khách nhất thị trường Việt Nam trong kỳ nghỉ lễ tuần qua.

Chính thức khởi chiếu hôm 27/4, Captain America: Civil War thu tổng cộng 60 tỷ đồng tại Việt Nam tính tới ngày 3/5, tức tương đương gần 2,8 triệu USD. Qua đó, đây là tác phẩm điện ảnh ăn khách nhất phòng vé quốc gia Đông Nam Á tuần qua.

 

Phần ba của Captain America hưởng lợi khi không có tác phẩm ngoại lớn hoặc nhiều phim Việt mới ra rạp từ 29/4. Chỉ duy có bộ phim hành động Lật mặt 2 của nam ca sĩ Lý Hải là đạt thành tích khả quan với con số 15 tỷ đồng sau ba ngày. Trong khi đó, một bộ phim Việt khác là Nắng đã không thể kịp ra rạp từ ngày 29/4 như kế hoạch ban đầu.

Captain America: Civil War bắt nguồn từ sự kiện Hiệp định Sokovia được 117 quốc gia trên thế giới thông qua, với mục đích kiểm soát và giới hạn phạm vi trách nhiệm của các siêu anh hùng.

Iron Man/Tony Stark ủng hộ hiệp định, còn Captain America/Steve Rogers thì không. Mâu thuẫn giữa hai nhân vật khiến nhóm Avengers chia rẽ và đối đầu trong cuộc chiến sinh tử.

‘Captain America 3’ thu 60 ty dong tai Viet Nam sau mot tuan hinh anh 1
Sự xuất hiện của hàng loạt siêu anh hùng cả mới lẫn cũ giúp Civil War thu hút khán giả trên khắp toàn thế giới. Ảnh: Disney

 

Ngoài các siêu anh hùng quen thuộc như Captain America, Iron Man, Black Widow, Ant-Man…, phim trình làng hai nhân vật mới là Spider-Man (Tom Holland) và Black Panther (Chadwick Boseman). Cả hai dự kiến sẽ có phim riêng trong lần lượt mùa hè 2017 và 2018.

Với thị trường Việt Nam, Captain America: Civil War dự kiến tiếp tục hút khách trong tuần này, bởi phải đến ngày 13/5, tác phẩm bom tấn mùa hè tiếp theo là The Angry Birds Movie của hãng Sony mới chính thức khởi chiếu.

 

Captain America: Civil War hiện đã ra mắt tại nhiều quốc gia trên toàn thế giới và có tốc độ kiếm tiền cao hơn siêu bom tấn hè 2015 của chính Marvel Studios là Avengers: Age of Ultron. Tác phẩm mới lập kỷ lục về doanh thu ra mắt tại Mexico (20,6 triệu USD), Brazil (12,3 triệu USD) và Philippines (7,5 triệu USD).

Tuy nhiên, tại khu vực Bắc Mỹ và Trung Quốc, Captain America: Civil War phải tới 7/5 mới chính thức khởi chiếu. Giới quan sát dự đoán thành tích ra mắt của bom tấn cuối tuần này tại quê nhà có thể rơi vào khoảng hơn 200 triệu USD. Theo trang Fandango, đây là tác phẩm đạt lượng vé mua trước cao kỷ lục từ trước đến nay.

‘Captain America 3’ thu 60 ty dong tai Viet Nam sau mot tuan hinh anh 2
Captain America: Civil War sẽ ra mắt khán giả Bắc Mỹ từ 7/5, hứa hẹn xác lập nhiều kỷ lục phòng vé mới. Ảnh: Disney

 

 

Nếu dự đoán của giới quan sát trở thành sự thật, Civil War sẽ trở thành một trong những tác phẩm điện ảnh có doanh thu mở màn cao nhất khu vực Bắc Mỹ.

Kỷ lục hiện thuộc về Star Wars: The Force Awakens (2015) với 248 triệu USD. Tiếp sau đó là các phim Jurassic World (2015) với 208,8 triệu USD, The Avengers (2012) với 207,4 triệu USD và Avengers: Age of Ultron (2015) với 191,3 triệu USD.

Đây hẳn là chiến thắng tiếp theo tại phòng vé dành cho Disney, sau khi họ “thắng đậm” với phần bảy Chiến tranh giữa các vì sao hồi đầu năm, và tiếp sau đó là Zootopia cùng The Jungle Book trong tháng 3 và tháng 4.

Doanh thu toàn cầu của phiên bản live-action Cậu bé rừng xanh cũng mới chạm mốc 700 triệu USD hôm 2/5.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất