Cao Thái Sơn: ‘Khoe body không phản cảm. Đó là sở thích’

Người đưa tin - 24/09/2015, 19:34

Rời xa showbiz Việt một thời gian, tập trung phát triển sự nghiệp ở thị trường hải ngoại, Cao Thái Sơn đang dần trở lại với sự chín chắn trong âm nhạc cũng như trưởng thành hơn trong cuộc sống.

Ít hoạt động ở thị trường Việt Nam anh có sợ khán giả quên mình đi khi ngày càng nhiều ca sĩ "vụt" lên trong làng giải trí Việt?

Việc dành thời gian lưu diễn dài hạn nằm trong kế hoạch của Sơn vì Sơn muốn chinh phục nhiều đối tượng khán giả hơn sau nhiều năm phục vụ khán giả trong nước. Sơn cũng lường trước việc mình vắng bóng lâu sẽ ảnh hưởng đến danh tiếng nhưng không ngờ khán giả quê nhà lại luôn nhớ và ủng hộ Sơn nhiều đến thế. Nhưng hiện tại Sơn cảm thấy hạnh phúc khi không chỉ khán giả trong nước mà còn khán giả ở ngoài nước vẫn luôn quan tâm và ủng hộ những sản phẩm âm nhạc của Sơn.

Lâu lâu lại cho ra một ca khúc và MV dù không quảng bá rộng rãi nhưng hiệu ứng nó mang lại rất tốt, Cao Thái Sơn đang dùng thương hiệu của mình để minh chứng điều đó?

Mỗi người ca sĩ đều có một chất riêng và đó chính là thương hiệu của mỗi người. Tuy nhiên, Sơn nghĩ việc một bài hát được phổ biến rộng rãi trước mắt phải là một bài hay, có ca từ đến nội dung hay và được thể hiện tình cảm chau chuốt từ phía ca sĩ.

Sơn là một người cầu toàn và mong muốn mình sẽ ra những sản phẩm chất lượng cho khán giả. Rất may mắn là những ca khúc Sơn hát đều được khán giả yêu thích, đó chính là lý do mà không quảng bá rộng rãi nhưng họ vẫn quan tâm và ủng hộ sản phẩm của Sơn.

Cao Thái Sơn: ‘Khoe body không phản cảm. Đó là sở thích’ - Ảnh 1

Cao Thái Sơn luôn cho rằng mình là một người khá cầu toàn.

Được nhận xét là ca sĩ có giọng hát tốt, anh suy nghĩ thế nào khi hiện nay khán giả thường để ý đến ca sĩ qua hình ảnh, vũ đạo, hoà âm phối khí hơn là giọng hát hay?

Vào thời của Sơn thì mạng internet gần như là một điều gì đó xa xỉ và ít người biết đến, nên thế mạnh giọng hát được đặt ra làm tiêu chuẩn thước đo đối với một ca sĩ. Vì đa phần khán giả nghe và cảm nhận một bài hát bằng đôi tai của họ, đặc biệt là những khán giả ở tỉnh họ chỉ nghe nhạc qua radio hoặc trên truyền hình.

Còn bây giờ thì công nghệ Internet cũng như máy móc, thiết bị ngày càng trở nên phát triển mạnh hơn, thế hệ khán giả bây giờ đa phần là giới trẻ có tiêu chí hướng ngoại như US-UK, nên xu hướng hình ảnh, vũ đạo, hòa âm phối khí là thước đo cho một sản phẩm âm nhạc hơn giọng hát.

Một giọng hát hay chưa chắc đã thành công trong nghệ thuật nếu không đầu tư về hình ảnh, vũ đạo, hòa âm phối khí... Rất nhiều ca sĩ trẻ hiện tại, mặc dù giọng hát còn chưa được xem là tốt, thì bù lại họ tập trung cho hình ảnh, vũ đạo, hòa âm khi xuất hiện hay ra mắt một sản phẩm trước công chúng, và điều đó đánh mạnh vào tâm lý giới trẻ.

Anh suy nghĩ thế nào khi hiện nay ai cũng có thể làm ca sĩ, liệu thị trường và khán giả Việt Nam quá dễ dãi cho việc này?

Việc phong danh là một ca sĩ thì ai cũng có thể làm nhưng để tồn tại được trong thị trường âm nhạc mới là vấn đề quan trọng. Để được khán giả yêu mến đã khó, lại còn được duy trì lâu dài lại càng khó hơn. Có nhiều ca sĩ mới được tung hô một cách quá đà đôi khi bị rơi vào vòng xoáy ảo mà không cống hiến cho âm nhạc thì sớm muộn cũng sẽ bị đào thải.

Theo anh, một người nghệ sĩ chân chính sẽ như thế nào và anh có phù hợp với tiêu chí của anh đưa ra?

Làm nghề ca sĩ trước hết là phải có tài năng, bên cạnh đó cần có tâm và đức! Điều đó sẽ giúp nghệ sĩ mãi được yêu thương và tồn tại với nghề, với khán giả.

Cao Thái Sơn: ‘Khoe body không phản cảm. Đó là sở thích’ - Ảnh 2

Đối với nam ca sĩ, làm nghề trước hết phải có tài năng.

Sau tất cả những thăng trầm trong sự nghiệp, điều mà Cao Thái Sơn trân trọng nhất là gì?

Đó là gia đình của mình, dù mình có gặp những thăng trầm trong cuộc sống thì gia đình luôn là nơi động viên và chia sẻ cùng Sơn để vượt qua những cơn sóng gió cuộc đời.

Thành công trong một số vai diễn ấn tượng, anh có muốn tiếp tục thử sức mình trong vai trò diễn viên?

Trong nghệ thuật, việc diễn xuất phim ảnh có thể xem là 1 sự thay đổi nhẹ trong sự nghiệp của Sơn. Mọi người chắc cũng từng biết Sơn với vai trò diễn viên trong các bộ phim như “Bước chân hoàn vũ”, “Đam mê”... Nhưng có vẻ đam mê ca hát vẫn còn trong Sơn nhiều nên hiện tại Sơn chỉ muốn dành thời gian, sức khỏe để có thể tạo ra những sản phẩm âm nhạc hay và chất lượng đến khán giả.

Có sai không khi nói rằng Cao Thái Sơn đã quá chấp nhận cuộc sống sung túc cũng như sự thành công ở thời điểm hiện tại?

Để có được thành quả như bây giờ, đó là sự may mắn và nỗ lực của Sơn trong suốt 10 năm ca hát của mình. Sơn đã từng trải qua những khó khăn mà bây giờ nghĩ lại, nếu lúc đó mình buông xuôi nó thì sẽ không bao giờ gặt hái được thành công như bây giờ. Cuộc sống hiện tại đối với Sơn chỉ là vừa đủ và Sơn còn muốn nhiều hơn nhưng có lẽ bao nhiêu là đủ cho định nghĩa cuộc sống sung túc cả.

Thường xuyên khoe body lên trang cá nhân anh có nhận thấy điều đó phản cảm với một bộ phận khán giả?

Khoe body không phải là phản cảm, đó là một phần sở thích của mỗi người. Nhưng tùy vào sự đánh giá, nhận xét của những người tiếp cận với những hình ảnh này. Và Sơn cũng sẽ chú ý điều tiết lại hình ảnh để khán giả tiếp nhận mình một cách chỉnh chu hơn.

Cao Thái Sơn: ‘Khoe body không phản cảm. Đó là sở thích’ - Ảnh 3

Cao Thái Sơn cho rằng việc chụp ảnh khoe body là một phần của sở thích.

Hiện nay cộng đồng LGBT tại Việt Nam rất được các sao ủng hộ như: Thu Minh, Hà Hồ, Tóc Tiên… vậy thì anh có muốn dùng sức ảnh hưởng của mình để góp sức cho cộng đồng này phát triển theo hướng tốt?

Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, có là ai thì Sơn cũng luôn hướng tới cuộc sống tốt đẹp. Sơn có thể làm được bất cứ điều gì Sơn sẽ làm và ủng hộ cho cộng đồng LGBT.

Anh có thể chia sẽ về những dự án trước mắt?

Thời gian gần đây, Sơn vừa mới phát hành online ca khúc “Anh vẫn yêu em như ngày đầu tiên”, một sáng tác của nhạc sĩ Bảo Thạch được viết riêng cho Sơn. Tiếp theo đó, Sơn sẽ phát hành tiếp album mà khán giả đang chờ đợi đã lâu nhưng do lịch làm việc và đi diễn nước ngoài dày đặc nên đến giờ Sơn mới có thể tiến hành làm.

Đây là một album đặc biệt, vì số lượng Sơn chỉ làm 500 bản với các ca khúc hoàn toàn mới để kỷ niệm chặng đường hơn 10 năm ca hát của mình, vẫn sẽ là những bản pop-ballad ngọt ngào sâu lắng cùng những hình ảnh được đầu tư kỹ lương cùng những MV có nội dung. Hy vọng khán giả sẽ ủng hộ Sơn cũng như những sản phẩm sắp tới.

Nguyên Bình

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất