Ca nương Kiều Anh: Mẹ chồng khóc khi biết tin tôi có bầu

Afamily - 20/02/2018, 10:06

Kiều Anh vẫn nhớ như in khoảnh khắc mà cô và chồng báo tin vui cho cả nhà. Đó là gương mặt rạng rỡ của ông ngoại Văn Như Cương trên giường bệnh và những giọt nước mắt của mẹ chồng.

 

Một năm trước, cũng một ngày giáp Tết, vợ chồng Kiều Anh – Văn Quỳnh đón khách ở nhà riêng. Trong suốt cuộc trò chuyện, Văn Quỳnh chủ yếu nghe Kiều Anh nói, ánh mắt đắm đuối nhìn cô, thi thoảng lại đưa tay lên vuốt mái tóc đen dài của vợ. Nói về chuyện con cái, cả hai bảo chưa có kế hoạch gì. Nhưng ước mơ của Văn Quỳnh là có một đội bóng: "Nếu không được thì đội bóng mini cũng tạm. "

Một năm sau gặp lại, họ đã có cầu thủ đầu tiên của đội bóng trong mơ. Văn Quỳnh tất bật hơn như mọi ông bố bỉm sữa khác. Nhưng ánh mắt dỗ dành hướng về Kiều Anh vẫn vậy. Cả cách anh quàng tay ôm ngang người vợ để đặt bàn tay lên bờ hông của vợ vẫn nồng nàn như thế. Và Kiều Anh thì rực rỡ như một bông hoa vừa khai nở.

 - Ảnh 1.

 

Con trai ra đời là niềm an ủi của cả gia đình

 - Ảnh 2.

 

Trong cuộc trò chuyện của chúng ta một năm trước, Kiều Anh và Văn Quỳnh có biết em bé đã xuất hiện trên cuộc đời không?

Hoàn toàn không. Hai vợ chồng vẫn dự định là năm 2018 mới tính chuyện con cái. Thời điểm đó tôi tập trung cho MV "Một lần sau cuối" cùng nhiều dự án âm nhạc khác trong năm 2017. Vậy mà mọi kế hoạch đã bị hoãn vô thời hạn bởi một việc ngoài kế hoạch. Nhưng trời cho thì mình xin thôi.

Kiều Anh có hối tiếc không vì trước đó bạn đã dốc nhiều tiền bạc lẫn tâm huyết cho MV đầu tay?

Tiếc thì có tiếc nhưng cảm xúc đó qua đi rất nhanh. Công việc thì mình có thể thu xếp nhưng con cái thì không phải lúc nào mình muốn là được. Có con là có lộc trời cho, thôi thì đam mê của mình đành phải xếp sau vậy.

 - Ảnh 3.

 

Văn Quỳnh phản ứng thế nào khi biết tin bà xã có bầu ngoài kế hoạch?

Anh Quỳnh là người biết đầu tiên. Trước đó, cả hai vợ chồng đi khám sức khỏe tổng quát. Đến lúc trả kết quả, nhân viên y tế gọi điện cho anh thông báo: " anh ơi, chị nhà có bầu rồi đấy. " Khi nghe tin, tôi bỗng dưng bật khóc. Có rất nhiều cảm xúc lúc đó. Vừa bất ngờ vì có con, lại vừa lo lắng vì không biết công việc của mình sẽ thế nào đây. Nhưng chỉ khóc vài giây thôi. Vì quay sang thì anh Quỳnh đang hú hét lên sung sướng. Nhìn biểu cảm của chồng tôi bật cười và trong người dâng trào niềm hạnh phúc.

 - Ảnh 4.

 

Có lẽ người vui mừng không kém là mẹ Văn Thùy Dương đúng không?

Đúng thế. Thực ra vợ chồng tôi giấu cả nhà cho đến khi em bé được gần 3 tháng, là thời điểm tôi thu xếp xong mọi việc. Tôi nhớ hôm đó vừa họp báo ra mắt MV xong, anh Quỳnh đưa tôi vào viện để thăm ông ngoại. Trong viện còn có cả bà và mẹ. Hai vợ chồng bảo " ông bà ơi, chúng cháu báo cho ông bà một tin ", rồi đưa tờ phiếu siêu âm ra. Bà tôi reo lên: "Ôi mừng quá!", quay sang thấy mặt ông rạng rỡ bừng lên. Còn mẹ Dương thì khóc. Mẹ điện thoại gọi cho khắp mọi người báo tin " Kiều Anh có bầu rồi. "

 - Ảnh 5.

 

Điều khiến tôi cảm thấy hạnh phúc nhất là sự có mặt của bé Soup khiến cả nhà như được an ủi trong lúc ông đang ốm nặng. Lúc Soup ra đời ai, ai cũng nói con có nhiều nét giống cụ, như đầu, vầng trán, gáy, mũi… Soup còn là cháu trai duy nhất trong nhà. Có cảm giác cụ nhìn được chắt trai của mình như nhìn thấy truyền nhân, đã yên tâm nhắm mắt ra đi.

 - Ảnh 6.

 

Trước khi khen chồng, tôi phải trộm vía

Thường thì trong phần lớn các gia đình, sự xuất hiện một em bé sẽ khiến sinh hoạt gia đình đảo lộn và nhiều vấn đề mâu thuẫn nảy sinh. Hai vợ chồng Kiều Anh có gặp phải tình trạng đó không?

Nói thật là tôi rất ngại khen chồng mình. Vì như các cụ nói, cái gì cũng phải trộm vía. Anh Quỳnh trước khi có con đã là người đàn ông của gia đình, lúc nào cũng đặt gia đình lên trên hết, lúc nào cũng quan tâm chăm sóc mọi người. Thế nên khi có bé Soup, anh càng đắm đuối hơn. Tôi không phải người phụ nữ biết hài lòng lắm đâu nhưng từ lúc sinh con tới nay, tôi chưa bao giờ phải phàn nàn về chồng mình.

 - Ảnh 7.

 

Khi chưa có con, anh Quỳnh về đến nhà là vào phòng tìm vợ. Còn giờ, anh ấy về nhà là vào phòng tìm con, trò chuyện chơi đùa với con. Đêm ngủ, chỉ cần vợ gọi " anh ơi dậy thay bỉm cho con giúp em " là anh bật dậy, không nề hà gì. Có 4 tháng chăm con thôi nhưng chồng tôi có rất nhiều kinh nghiệm tích lũy. Tôi có hội bạn thân đều sinh con cùng lúc nên chồng tôi trở thành chuyên gia ngày ngày buôn điện thoại truyền đạt kinh nghiệm cho các ông bố bỉm sữa khác.

 - Ảnh 8.

 

Tính tôi hướng ngoại, ở trong nhà chục ngày đã cảm thấy bí bách. Chồng hiểu nên đưa tôi đi chơi, không nặng chuyện kiêng cữ. Những lúc anh ấy bận việc thì cũng nhắn tin bảo tôi ra ngoài cho thoải mái. Tôi có cảm giác mình được cưng chiều hơn khi tạo ra một em bé vậy.

 - Ảnh 9.

 

Thế còn mẹ Dương thì sao? Mẹ chồng – nàng dâu có gặp khúc mắc gì trong các quan điểm chăm sóc em bé hay không?

Sự khác biệt trong quan điểm chăm sóc con trẻ giữa các thế hệ là điều không thể tránh khỏi. Nhưng ở nhà tôi, điều đó không gây ra mâu thuẫn. Khi có việc gì, nhà tôi lại nhấc máy gọi cho bác sĩ. Bác sĩ bảo gì thì mình nghe theo, không cãi được rồi. Vì thế mẹ Dương và tôi chẳng bao giờ xảy ra chuyện tranh luận nảy lửa liên quan đến bé Soup.

 - Ảnh 10.

 

Giờ mẹ Dương đã có hạnh phúc riêng, không ở cùng các con nữa, nhưng ngày nào mẹ cũng gọi điện. Câu đầu tiên của mẹ luôn là "Em bé thế nào? Đang làm gì?", rồi giục tôi chụp ảnh, quay clip gửi cho bà xem vì bà nhớ quá rồi. Mẹ đi làm bận như thế nhưng trưa nào rảnh cũng tranh thủ về chơi với cháu. Nhiều người hỏi tôi ra ngoài sớm thế này thì mẹ có phàn nàn không, thực sự là mẹ chẳng phàn nàn gì. Mẹ chỉ liên tục dặn dò là nhớ bịt tai và đeo tất vào thôi. Cũng như mẹ chỉ dặn dò tôi ăn uống sao cho khoa học để tốt cho Soup chứ không bắt mình là phải ăn cái nọ cái kia theo ý của bà.

 - Ảnh 11.

 

Kiều Anh đã định trở lại với âm nhạc chưa?

Tôi cũng đã có dự định, nhưng vẫn chưa vượt qua được cái lười của bản thân. Anh Quỳnh thì rất ủng hộ vợ nhưng tôi không vẫn đang mê con quá.

 - Ảnh 12.

 

Hình ảnh của Kiều Anh khiến nhiều người ngạc nhiên vì bạn lấy lại dáng dấp quá nhanh. Kiều Anh có thể chia sẻ bí quyết được không?

Chắc vì như người ta nói "Người phụ nữ đẹp nhất khi họ hạnh phúc" (cười). Tôi không có bí quyết gì cả. Nhưng may mắn được sự hỗ trợ của mọi người trong gia đình nên tôi có nhiều thời gian cho bản thân. Tôi gọi đó là may mắn chứ không phải bí quyết. May mắn vì có một người chồng luôn động viên và ủng hộ vợ làm đẹp.

 - Ảnh 13.

 

Cảm ơn Kiều Anh về cuộc trò chuyện này!

Theo Hoàng Hồng. Ảnh: Hải Bá/Helino

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất