Bị giới võ lâm truy lùng, Từ Hiểu Đông tìm kế... "tẩu vi thượng sách"

12/05/2017, 14:00

Võ sư đang nổi như cồn Từ Hiểu Đông sau màn hạ gục cao thủ Thái cực quyền rồi lên tiếng sỉ nhục Thành Long, Lý Liên Kiệt đang bị giới võ lâm tại Trung Quốc truy lùng gắt gao.

Màn hạ gục cao thủ Thái cực quyền trong vòng 10 giây của Từ Hiểu Đông

Trở thành nhân vật được “săn đuổi” bậc nhất trên mạng xã hội, Từ Hiểu Đông đã phải hứng chịu áp lực chỉ trích và phản ứng từ giới võ thuật và người dân Trung Quốc vì dám xúc phạm đến một trong những tinh hoa văn hóa truyền thống của quốc gia.

Theo đó, nhiều võ sư và đệ tử của các môn phái võ thuật Trung Quốc đã điên tiết gửi lời thách đấu vừa để lấy lại danh dự, chứng minh đoạn video là chiêu trò quảng bá, vừa nhằm chỉ trích sự tàn bạo của MMA.

Thậm chí, triệu phú người Trung Quốc Chen Sheng còn treo thưởng hàng triệu USD cho võ sĩ nào đánh bại “Mad man” (tạm dịch: gã điên), biệt danh của Từ Hiểu Đông. 

Từ Hiểu Đông (phải) trong cuộc đấu hạ knock out võ sư Thái cực quyền Ngụy Lôi. Ảnh: Thanh niên

Chưa hết, Từ còn lên tiếng thách thức tới toàn giới võ lâm Trung Hoa. Chính điều đó đã khiến anh bị truy lùng gay gắt. Mới đây,  Từ Hiểu Đông bị một nhóm 7 người tự xưng là võ sinh Thái Cực Quyền Trần gia bao vây trong thang máy một trung tâm thương mại hôm 4/5 tại Bắc Kinh.

Từ Hiểu Đông sỉ nhục làng võ thuật cổ truyền Trung Quốc. Ảnh: Dân Việt

Sau sự việc này, anh ngay lập tức hủy cuộc họp báo vì lý do sức khỏe nhưng thật ra để bảo toàn tính mạng. Tiếp đó, trang cá nhân Weibo của võ sĩ họ Từ cũng biến mất trên công cụ tìm kiếm. Hai hành động liên tiếp này khiến người hâm mộ võ thuật Trung Quốc đồn đoán rằng anh chỉ là kẻ to mồm.

Với những động thái trên, có thể cho rằng Từ Hiểu Đông đã bắt đầu cảm thấy áp lực trước truyền thông và hơn hết những câu “chém gió” quá tay của anh đã khiến cuộc sống bị đảo lộn hoàn toàn thậm chí là ảnh hưởng đến tính mạng.

Thiên Lương (t/h)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất