Bé An đang muốn "đóng phim" tiếp cùng thằng Cò?

Người đưa tin - 19/06/2015, 20:34

Chàng diễn viên Hùng Thuận - bé An trong "Đất phương nam" đang cố gắng giúp bạn, hay đang diễn xuất nhập tâm trong một vai diễn giữa cuộc đời?

Chuyện "thằng Cò" đột nhiên tái ngộ khán giả trong một hình ảnh lam lũ, chật vật đang khiến nhiều người xúc động. Mười mấy năm trời vất vả cơm áo gạo tiền đã khiến ngôi sao nhí một thời của Đất Phương Nam đổi thay nhiều tới mức không thể nhận ra. Bên cạnh vẻ ngoại hình khác xa một trời, một vực với ngày thơ ấu, cuộc sống hiện tại với những câu chuyện buồn bã của Phùng Ngọc cũng khiến những ai từng xem anh là một phần tuổi thơ của mình cảm thấy bùi ngùi...

 - Ảnh 1

"Thằng Cò" ngày ấy và bây giờ.

Ngay sau khi câu chuyện cuộc đời "thằng Cò" được đăng tải trên các phương tiện truyền thông, rất nhiều nghệ sĩ, bạn bè cũ đã lên tiếng bày tỏ sự thương xót, cảm thông, đồng thời ngỏ ý muốn chia sẻ, giúp đỡ anh trong cơn hoạn nạn (Phùng Ngọc đang bị hoại tử ngón tay, tuy nhiên không đủ điều kiện chữa trị). Trong số đó, người ta thấy nổi bật lên một Mạnh Thường Quân: Hùng Thuận - bé An ngày xưa từng sát cánh cùng "thằng Cò" trong Đất Phương Nam.

Gắn bó với nhau từ khi còn là hai cậu nhóc trong bộ phim nổi tiếng ấy, hình tượng của "bé An" và "thằng Cò" luôn được khán giả mặc định gắn liền với nhau. Nhắc tới "thằng Cò", người ta sẽ lập tức nhớ ngay tới "bé An" và ngược lại. Tuy nhiên, phim ảnh vốn không có liên quan nhiều tới đời thực và trong câu chuyện giữa Phùng Ngọc và Hùng Thuận, mọi sự cũng chẳng có gì khác biệt. Họ đến với nhau qua những tập phim, rồi lặng lẽ đi theo những con đường riêng của mỗi người...

Chẳng ai đáng trách trong câu chuyện nhạt nhẽo giữa họ. Có chăng, chỉ có sự cả tin của khán giả mới là điều đáng nói. Người xem luôn tin tưởng một cách khá ngờ nghệch rằng những gì trên phim đôi khi cũng có chút tương đồng với sự thật, rằng biết đâu đấy sau từng ấy ngày cùng nhau đóng phim chia sẻ đủ mọi vui buồn, ít nhất họ cũng là những người bạn đặc biệt trong trái tim nhau.

 - Ảnh 2

Nhiều khán giả luôn mặc định phim ảnh và đời thật phải có mối liên quan khăng khít, tuy nhiên sự thật hoàn toàn trái ngược.

Hùng Thuận nắm bắt rất rõ tâm lý đó của người xem. Lăn lộn từng ấy năm trong showbiz, anh thừa đủ khôn ngoan để hiểu rằng đây sẽ là cơ hội bằng vàng đối với mình để "cùng tiến" với người bạn cũ. Anh cũng thừa khả năng để diễn tiếp vai diễn "bé An" cùng "thằng Cò" Phùng Ngọc, trong một kịch bản mới mẻ dành cho những đứa trẻ đã trở thành người lớn...

Từ dòng chia sẻ cảm động, thiết tha về người bạn chí thân một thủa đánh mạnh vào cảm xúc của khán giả - những người vốn đang rưng rưng thương xót hoàn cảnh của "thằng Cò", cho tới những kêu gọi, tuyên bố chắc nịch về việc sẽ giang tay giúp đỡ người bạn cũ, Hùng Thuận đang thể hiện tài diễn xuất của mình chưa hề mai một. Anh đã khéo léo hướng sự chú ý của khán giả từ "thằng Cò" tội nghiệp sang hình ảnh của mình - "bé An" trưởng thành và tình nghĩa, chưa bao giờ quên người bạn cũ. Tất cả những cái đó góp phần làm nên một tập 2 xuất sắc và đầy ý nghĩa sau phần mở đầu quá đỗi thành công của Đất Phương Nam.

Thực sự, những điều Hùng Thuận làm - kể cả có nhắm vào mục đích Pr tên tuổi của mình đi chăng nữa - thì cũng vẫn là những điều tốt đẹp. Ít nhất, anh bạn Phùng Ngọc vẫn có thể có cơ hội nhận được sự giúp đỡ, động viên từ rất nhiều người để thay đổi cuộc sống của mình, còn với Hùng Thuận, anh sẽ có một cú hích cực kì quan trọng ngay khi đang tham gia gameshow Bố ơi mình đi đâu thế. Một kế hoạch vẹn toàn và hoàn hảo, nếu như không có những "vết gợn" vô tình...

 - Ảnh 3

Câu chuyện có quá nhiều vết gợn đã khiến người ta không thể đặt dấu hỏi về lòng tốt của Hùng Thuận đối với người bạn cũ.

Kịch bản vốn tưởng chừng vô cùng xuất sắc ấy lại bị phá tan bởi sự thật thà của "thằng Cò". Có lẽ, anh cũng chẳng nghĩ ngợi nhiều khi "dốc bầu tâm sự" về người bạn cũ Hùng Thuận - người mà gần đây đang nổi đình đám trên mặt báo như một người thân "chí cốt" của anh. Chi tiết anh hỏi mượn tiền Hùng Thuận 2 triệu đồng nhưng chỉ nhận được hành động... chặn số máy từ người bạn quả thật là một chi tiết vô cùng thừa thãi xuất hiện trong câu chuyện. Nó làm hình ảnh mà Hùng Thuận tạo ra bỗng chốc bị xé tan không thương tiếc, và kịch bản phần 2 của cuộc đời "bé An" và "thằng Cò" cũng theo đó đổ xuống sông xuống bể...

Hùng Thuận cũng không sai khi không cho bạn mượn tiền và chẳng ai trách anh trong câu chuyện đó. Số tiền 2 triệu tuy không lớn, nhưng cũng là tiền mồ hôi nước mắt, nhất là khi anh cũng chẳng hề dư dả. Hơn thế nữa, họ cũng đã không gặp nhau suốt nhiều năm, chẳng có lý do gì khiến Hùng Thuận phải "hi sinh" món tiền đó cho một mối quan hệ chẳng hề ích lợi, tặng không nó cho một người bạn tương đương với người dưng... Ai trong trường hợp của Hùng Thuận chắc cũng sẽ hành động như vậy, bởi nó là một cách ứng xử hết sức bình thường.

Tuy nhiên, đặt cái hành động bình thường ấy vào mối quan hệ "trên mức bình thường" lúc này của Hùng Thuận và người bạn cũ, người ta sẽ thấy ngay những sự bất thường không hề nhỏ. Sự thay đổi quá nhanh trong tình cảm "bé An" dành cho "thằng Cò" cứ khiến câu chuyện có quá nhiều vết gợn.

Từ người dưng chục năm không gặp trở thành "bạn thân thủa thiếu thời", từ chỗ lạnh nhạt chối từ, thậm chí chặn số máy cho khỏi làm phiền cho tới những tuyên bố đầy cảm động, những dòng chia sẻ chất chứa kỷ niệm và cả dự định giúp đỡ bạn bằng mọi giá, Hùng Thuận đang khiến cho người hâm mộ không khỏi bất ngờ. Quả thật, tài năng diễn xuất của anh vẫn chưa bị mai một chút nào...

 - Ảnh 4

Sự mâu thuẫn trong thái độ, cách ứng xử của Hùng Thuận đối với bạn cũ sau khi "thằng Cò" trở thành tâm điểm của dư luận đang khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ.

Sẽ hơi phũ phàng nếu như đặt ra giả thiết "thằng Cò" vẫn chẳng được một ai biết tới, chẳng tờ báo nào đưa tin, chẳng người hâm mộ nào chịu đoái hoài, liệu rằng sẽ có cuộc "hội ngộ" đầy cảm động với "bé An" không? Hay là sẽ tiếp tục một cái bấm chặn ngay số máy, sau một cuộc điện thoại đầy ngao ngán với "người bạn cũ"? Có thể lắm chứ, bởi Hùng Thuận không cần đi xe ôm, cũng không có nhu cầu hớt tóc tại tận Bình Dương thì phải. Mà đó lại là tất cả những gì người bạn cũ phiền phức có thể mang tới cho anh!

Nhưng hiện tại, "thằng Cò" có thể mang lại cho "bé An" nhiều hơn thế. Một câu chuyện cảm động từ hai ngôi sao nhí đình đám một thời, sự chú ý, quan tâm rất lớn từ người hâm mộ, thậm chí cả một hình ảnh đẹp long lanh về "tình nghệ sĩ" trong showbiz, nếu như họ cùng bắt tay hợp tác. Đối với một ngôi sao le lói như Hùng Thuận, đó sẽ là cơ hội đổi đời cho sự nghiệp vốn chẳng mấy sáng sủa anh đang có.

Bởi vậy, nếu giờ này "thằng Cò" gọi điện cho Hùng Thuận, cứ yên tâm chẳng khi nào số điện thoại của anh bị chặn, cũng chẳng khi nào tiếp đãi anh sẽ là những tiếng "à", "ừ" ngao ngán. Quên luôn chuyện người bạn cũ không thể nào nhận ra anh đi, nếu anh chỉ cần xưng "Tui nè, thằng Cò mới được lên báo nè", bảo đảm đáp lại sẽ là những lời mừng mừng tủi tủi. Truyền thông vốn có phép màu mà.

Lâm Nguyễn

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất