Bác sĩ Hồng Kông: Angela Baby vẫn có thể đã phẫu thuật thẩm mỹ

Kênh 14 - 16/10/2015, 13:51

Sau sự việc Angela Baby tiến hành giám định phẫu thuật thẩm mỹ, một bác sĩ Hồng Kông đưa ra ý kiến chuyên môn của mình.

Ngày hôm qua, Angela Baby đã tới bệnh viện giám định theo đề nghị của tòa án quận Triều Dương, Bắc Kinh. Kết quả giám định cho biết, bà xã của Huỳnh Hiểu Minh chưa từng phẫu thuật chỉnh hình. Cô không gọt hàm, độn cằm, nâng mũi, sửa miệng như nhiều báo từ trước tới nay vẫn đăng tải thông tin. Tuy nhiên, theo một bệnh viện tại Hồng Kông, điều này khó có thể nói rõ, bởi kỹ thuật phẫu thuật thẩm mỹ tân tiến nhất hiện nay khi chiếu qua tia X rất khó nhận ra được.

 

Angela Baby có buổi kiểm tra giám định phẫu thuật thẩm mỹ ngày hôm qua (15/10), kết quả cuối cùng cho biết, cô không hề trải qua cuộc phẫu thuật nào

Theo vị bác sĩ họ Giang - người từng tốt nghiệp đại học London, về vấn đề tiêm botox lên mặt, điều này rất khó có thể định nghĩa rằng đây có phải là phẫu thuật thẩm mỹ hay không. Lý do đưa ra là vì ở Hồng Kông, bất cứ bác sĩ nào cũng có thể làm được điều này, vả lại điều này cũng không dễ gì nhìn ra. Ông Giang có nói: "Khi vừa tiêm xong, ví dụ như tiêm chất axit hyaluronic (một chất thường dùng trong công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ), thì tia X có thể nhận ra và cho kết quả được. Tuy nhiên, càng về lâu về dài, qua 1-2 năm, chất này được cơ thể tiếp nhận, khiến cho tia X không nhận ra được chất này nữa".

Về vấn đề đụng chạm dao kéo, tia X hoặc sờ bằng tay liệu có thể nhận ra được không, ông Giang chia sẻ: "Khi cơ thể tiếp nhận các vật thể giả, ví dụ như sống mũi với cằm độn, chụp tia X với sờ tay là có thể nhận ra, sự mềm mại hay gồ ghề giữa các mô trên cơ thể là có thể sờ và cảm nhận được. Nhưng phương pháp chỉnh mô sụn mới nhất thì không thể cảm nhận bằng sờ nắn được, tia X cũng không thể chiếu ra được đâu".

Về vấn đề chỉnh răng của Baby có thể khiến thay đổi khuôn mặt được hay không, vị bác sĩ này nói: "Chỉnh răng chỉ có thể gây ảnh hưởng tới nếp gấp trên khuôn mặt, ảnh hưởng tới cả độ mỏng dày của đôi môi thôi". Bác sĩ Giang nói thêm rằng, các vết sẹo, dấu vết phẫu thuật thẩm mỹ có thể nhìn ra, tuy nhiên, nếu như liều lượng chất axit hyaluronic và chất độn không nhiều, tia X khó có thể cho kết quả khi "quét" qua mặt.

Bác sĩ Giang cho rằng, với kỹ thuật tiên tiến và hiện đại trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ bây giờ, tia X-quang khó có thể nhận ra sự thay đổi trên khuôn mặt

Bên cạnh đó, luật sư đại diện của Angela Baby trong văn bản pháp luật chính thức đăng tải trên Weibo ngày hôm qua có nhấn mạnh một điều: "Sau này, nếu có người mỉa mai hoặc có các hành vi phỉ báng cô Angela Baby phẫu thuật thẩm mỹ, Angela Baby sẽ thông qua pháp luật để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, quyết không dung thứ".

Văn bản phía luật sư của Angela Baby đưa ra ngày hôm qua
 
Nguồn: Ifeng

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất