Angelababy: "Em đẹp, em có quyền!"

Afamily - 11/10/2015, 19:12

Dù năng lực diễn xuất chưa bao giờ được đánh giá cao nhưng nhờ vào nhan sắc kiêu sa, Angelababy vẫn được các nhà sản xuất ưu ái cho đóng phim hàng loạt.

Angelababy tên thật là Dương Dĩnh, sinh ngày 28/2/1989 tại Thương Hải – Trung Quốc. Angelababy mang trong mình dòng máu Đức và thường được người thân, bạn bè gọi bằng cái tên thân mật là Baby. Lúc mới gia nhập làng giải trí, Angelababy hoạt động trong lĩnh vực thời trang. 
 
Khởi nghiệp với những ồn ào phẫu thuật thẩm mỹ
 
Năm 2007, Angelababy tham gia bộ phim đầu tiên là Trivial Matters, lúc này cô diễn vai phụ tên Tak Nga nhưng không gây được chú ý. Thời điểm đó, cả nhan sắc lẫn khả năng diễn xuất của cô đều khác xa bây giờ “một trời một vực”. Đến tháng 12/2007, Angelababy đón nhận cơ hội lớn đầu tiên trong sự nghiệp khi được Châu Kiệt Luân mời tham gia show diễn ở Hồng Kông. Nhờ “núp dưới bóng” Châu Kiệt Luân, Angelababy cũng bắt đầu được truyền thông chú ý. Chính vì thế cho nên khi đã nổi tiếng hơn, cô gái này vẫn luôn chia sẻ người cô thần tượng và ngưỡng mộ là Châu Kiệt Luân.
 

angelababy 9

 

angelababy 10

Angelababy gia nhập làng giải trí từ khá sớm. Giai đoạn này, cô khởi nghiệp với vai trò người mẫu
 
Trong giai đoạn này, nhan sắc của Angelababy có nhiều sự thay đổi. Nhiều bài báo Hoa ngữ cho rằng Angelababy đã bí mật thực hiện các ca phẫu thuật thẩm mỹ để ngoại hình trở nên xinh đẹp hơn. Ban đầu, Angelababy chỉ có ý định chỉnh lại hàm nhưng sau khi làm phẫu thuật xong, hàm thay đổi kéo theo mũi cũng thay đổi. Angelababy không còn cách nào ngoài việc phải dao kéo cho mũi cao lên và mắt to ra. Thông qua các bộ phim như Short of love (6/2009), Hot summer day (9/2009) và Happy wedding (2/2010), khán giả có thể thấy được sự khác biệt rõ rệt. 
 

angelababy 12

 

angelababy 13

Angelababy đóng phim Hot summer day vào năm 2009
 
Nhan sắc cải thiện, tình duyên và cơ hội tỏa sáng cũng đến với Angelababy rõ nét hơn. Với 2 vai diễn trong Hot summer day (9/2009) và Happy wedding 2010 (2/2010), Angelababy đã nhận được nhiều phản hồi tốt. Đành rằng, diễn xuất của cô vẫn chưa tiến bộ nhiều nhưng bù lại Angelababy gây cảm tình bởi gương mặt xinh đẹp, ngọt ngào. Người ta bắt đầu nhắc nhiều đến cô như một gương mặt trẻ triển vọng, một bông hoa rực rỡ sắc màu giữa rừng hoa ngập tràn mỹ nhân của làng phim Hoa ngữ. Rõ ràng, dù diễn không tốt nhưng có nhan sắc mĩ miều, Angelababy vẫn được trao cho hàng loạt cơ hội đóng phim.
 
Từng bước đi lên trong tâm bão scandal
 
So với các diễn viên Hoa ngữ cùng thời, Angelababy là người vướng vào scandal nhiều bậc nhất. Chưa bao giờ những tai tiếng từ các cuộc phẫu thuật thẩm mỹ hết bủa vây cô. Dù có cố gắng thay đổi phong cách song điều đọng lại trong mắt khán giả vẫn chỉ là hình ảnh một cô nàng từ “vịt bầu bỗng chốc hóa thiên nga” nhờ sức mạnh của dao kéo. Cho đến khi báo chí râm ran phát hiện ra mối quan hệ giữa cô với tài tử Huỳnh Hiểu Minh, người ta mới đưa Angelababy vào một câu chuyện khác, câu chuyện so sánh vị thế ngôi sao giữa cô với chàng lãng tử họ Huỳnh.

 

angelababy 15

 

angelababy 14

Angelababy sánh đôi cùng Bành Vu Yến trong "Ngày hè vui vẻ"
 
Ồn ào quá hóa ra lại hay, các nhà làm phim nhận thấy sức hút truyền thông từ Angelababy nên đã đua nhau mời cô tham gia các dự án điện ảnh được đầu tư lớn. Lạ đời ở chỗ, Angelababy chưa từng đóng phim truyền hình, diễn xuất cũng không được đánh giá cao, vậy mà lại luôn được ưu ái cho đóng các phim điện ảnh. Nhiều người cho rằng do sức ép của Huỳnh Hiểu Minh, song cũng có ý kiến khẳng định, phía sau Angelababy là một thế lực đủ mạnh để có thể thao túng làng phim Hoa ngữ.
 
Từ năm 2011 – 2013, Angelababy đóng 12 phim điện ảnh, trong đó Ngày hè vui vẻ, Thái cực quyền, Địch Nhân Kiệt thần đô long vương, Lần đầu tiên là những phim nổi bật và thu hút nhiều sự chú ý nhất. Nếu ở Ngày hè vui vẻ khán giả được thấy Angelababy thể hiện hình ảnh một cô gái vui vẻ, tràn đầy năng lượng thì trong Lần đầu tiên, khán giả lại phải sụt sùi đến rớt nước mắt khi chứng kiến những bi kịch trong cuộc đời nhân vật mà Angelababy thể hiện.
 

angelababy 5

 

angelababy 6

Tạo hình cô dâu đẹp mê hồn của nữ diễn viên sinh năm 1989 trong "Thái cực quyền"
 
Rồi trong Địch Nhân Kiệt thần đô long vương, cô làm người xem say đắm bởi vẻ ngoài huyền ảo và hoa lệ. Dù nhân vật Duệ Cơ mà Angelababy đóng chỉ có tác dụng “làm đẹp màn hình” song sự xuất hiện của cô cũng có tác dụng tốt cho bộ phim. Ít nhất, nó thỏa mãn phần nhìn của đại đa số khán giả và làm câu chuyện tiêu diệt thủy quái của tuyến nhân vật nam chính (Phùng Thiệu Phong, Triệu Hựu Đình, Lâm Canh Tân) trở nên mềm mại, dễ chịu hơn. Không thể phủ nhận, nhiều người đến rạp xem Địch Nhân Kiệt thần đô long vương là vì tò mò với vai diễn của Angelababy. Thế nên, dù vai diễn này chỉ biết trố mắt, khóc lóc, than thở đủ điều, khán giả vẫn có thể tạm chấp nhận.  
 

angelababy 3

 

angelababy 4

Vẻ mong manh đầy sức hút trong "Địch Nhân Kiệt thần đô long vương"
 
Trong tâm bão scandal bủa vây quanh mình, Angelababy vẫn vững vàng tập trung cho công việc. Đây không phải là điều mà bất cứ cô gái sinh năm 1989 nào cũng làm được. Ở Angelababy có sự mạnh mẽ, kiên cường, càng gặp nhiều giông bão cô lại càng cứng rắn hơn. Và với sức mạnh từ nhan sắc kiêu sa, lộng lẫy, cánh cửa thăng tiến của Angelababy ngày một rộng mở dù cho cô có diễn dở đến thế nào.  
 
Nữ thần bước ra từ tiểu thuyết ngôn tình
 
Nếu nói sự nghiệp của Angelababy thăng hoa kể từ khi quan hệ yêu đương với Huỳnh Hiểu Minh công khai trước báo giới, âu cũng là điều hoàn toàn có cơ sở. Angelababy là người có tài năng, song cái tài của cô chưa đủ để bước lên hàng sao hạng A. So về vị thế và năng lực, Angelababy chưa thể sánh bằng Dương Mịch, Lưu Diệc Phi, Phạm Băng Băng hay Lý Băng Băng. Xét một cách công bằng, Angelababy cũng chỉ dừng lại ở vị trí diễn viên trẻ tiềm năng, cạnh những cái tên như Trịnh Sảng, Lưu Thi Thi hay Triệu Lệ Dĩnh. 
 
Tuy nhiên, nhờ vào sức hút và mối quan hệ rộng rãi của tài tử họ Huỳnh, Angelababy đã bỗng chốc bước lên hàng đầu. Trong bất cứ sự kiện nào, hễ Angelababy xuất hiện cùng Huỳnh Hiểu Minh là truyền thông lại lấn tới vây quanh. Đặc biệt khi cả 2 đóng cùng phim điện ảnh Phong hoa tuyết nguyệt, sự chú ý từ khán giả và truyền thông lại càng được tăng cao. Tuy nhiên, một điều đáng thất vọng là kết thúc bộ phim này, Angelababy – Huỳnh Hiểu Minh không được ở bên nhau.
 

angelababy 1

 

angelababy 2

Huỳnh Hiểu Minh và Angelababy khi đóng cùng phim "Phong hoa tuyết nguyệt"
 
Năm 2014, Angelababy đóng thêm 3 phim điện ảnh nữa là Love in the Cloud, Hoàng Phi Hồng chi anh hùng hữu mộngĐơn thân nam nữ 2. Ở mỗi vai diễn, các đạo diễn đều ưu ái cho Angelababy những tạo hình rực rỡ, đẹp hoàn hảo ở mọi góc nhìn. Về diễn xuất, Angelababy không tiến bộ nhiều, cô vẫn xuất hiện đều đều ở các bộ phim, cười, khóc, mếu... chỉ với một nét mặt duy nhất. Nhưng bù lại, Angelababy liên tục hớp hồn khán giả bởi nét thanh xuân rạng ngời như một nữ thần bước ra từ tiểu thuyết ngôn tình. Từ nụ cười, ánh mắt cho đến dáng vẻ yểu điệu ngọt ngào. Tất cả đều cuốn hút và hoàn hảo. Vì đẹp, Angelababy có gần như tất cả! 
 

angelababy 7

Vẻ đẹp của bà xã Huỳnh Hiểu Minh được ví như nữ thần từ ngôn tình bước ra
 
Nhận thấy điều này, biên kịch kiêm nhà sản xuất phim truyền hình đình đám Vu Chính liền ngỏ lời mời Angelababy đóng phim truyền hình Vân Trung Ca. Với vai diễn cô gái hồn nhiên, tốt bụng Vân Ca, ngay từ tập phim đầu tiên lên sóng, khán giả đã không ngớt lời khen tặng Angelababy. Và vẫn như thường lệ, nhan sắc mới là yếu tốt được nhắc đến hàng đầu, dù có nhiều cố gắng song diễn xuất của Angelababy vẫn ở mức tạm chấp nhận được. Biểu cảm trên gương mặt Angelababy chưa được đa dạng, cô luôn mở to mắt kinh ngạc dù đang ở trong bất kỳ tình huống nào. Điều này, âu một phần là do tác dụng phụ từ các cuộc phẫu thuật thẩm mỹ mà Angelababy đã thực hiện khi còn trẻ.
 

angelababy 8

"Vân Trung Ca" hiện vẫn đang được phát sóng trên đài truyền hình Hồ Nam - Trung Quốc
 
Hiện tại, ngoài Vân Trung Ca đang phát sóng trên khung giờ Kim Cương của đài truyền hình Hồ Nam, Angelababy còn có dự án Ma thổi đèn – Tầm long quyết chiến. Theo thông tin từ phía sản xuất, Ma thổi đèn – Tầm long quyết chiến sẽ ra mắt vào tháng 12/2015. Trong dự án này, Angelababy đóng vai nữ thứ, cùng Thư Kỳ và Trần Khôn tạo nên mối tình tay ba hấp dẫn. Người hâm mộ vẫn đang mong chờ bà xã của Huỳnh Hiểu Minh sẽ có nhiều đổi khác trong thời gian tới. Và sự đổi khác tốt nhất là nên đến từ diễn xuất, chứ không phải ồn ào về tình cảm hay quyền năng nhan sắc như giai đoạn trước.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất