7 tình huống đau đớn teen nào bị mụn cũng từng trải qua

Ione - 07/07/2015, 20:18

Thường xuyên bị hỏi: "Sao dạo này lắm mụn thế?" đến mức phải nghĩ ra câu trả lời sẵn.

1. Thường xuyên là nạn nhân của câu 'Sao mặt mày lắm mụn thế?'

Đối với những teen bị mụn, nỗi ám ảnh lớn nhất có thể không phải là mụn mà chính là những nhận xét vô tình nhưng ác ý của bạn bè chung quanh. Không ít cô nàng phải bẽ mặt khi bị 1 người bạn lâu ngày không gặp hét lớn ở chốn đông người: "Sao da mặt mày dạo này tởm vậy?". 

Ảnh: Buzzfeed.

 

Là người soi gương mỗi ngày, hơn ai hết, họ biết rằng tình trạng mụn của mình như thế nào. Và nếu biết vì sao bị mụn, họ đã tìm được cách để tống khứ chúng đi rồi. Vì vậy, nếu không thể an ủi giúp họ, xin đừng nói thêm những câu vốn dĩ họ đã phải chịu nghe quá nhiều.

2. Bị bủa vây bởi những lời khuyên

Mặc dù không phải là sự ác ý, nhưng vô số lời khuyên - phần lớn là chẳng giúp ích được gì - đã khiến nhiều teen bối rối và chán nản. "Mày phải uống nước nhiều vào, bớt thức khuya đi", "Ai bảo ăn đồ ngọt cho lắm vào, hehe", "Lấy kem đánh răng bôi vào, hiệu quả lắm, con em họ bạn tớ nó thử rồi"...

Là nạn nhân của mụn, họ đã thử đến n cách khác nhau trước khi bó tay và "sống chết mặc bay" với mụn.

3. Luôn cảm thấy da bị không sạch sẽ 

Ảnh: Buzzfeed.

 

Dù có rửa mặt cả chục lần mỗi ngày, thì khi bị mụn, teen vẫn cảm thấy da mình ngứa ngứa bẩn bẩn khó thể chấp nhận được. Chỉ cần mồ hôi dầu ra nhiều tí thôi, cảm tưởng như hàng chục nốt mụn đang từ các lỗ chân lông bò lên và phải tức tốc lao ra bồn rửa mặt.

4. Ghét phải nhìn mình trong gương

Dù có hận lũ mụn đến mức nào, thì sáng ra, teen cũng phải đối diện với nỗi ám ảnh lớn nhất hiện tại của mình. Teen chỉ muốn tất cả các loại gương trên thế giới này biến đi, hoặc có thể ngủ vùi từ ngày này qua ngày khác và mong khi thức dậy sẽ không còn thấy những nốt mụn đáng ghét.

5. Không dám nhìn thẳng vào mặt người khác

Ảnh: Buzzfeed.

 

Rõ ràng, những nốt mụn khiến teen cảm thấy tự ti hơn rất nhiều. Bạn không dám nhìn thẳng vào mặt bạn bè khi nói chuyện và tưởng như họ đang nhìn chằm chằm vào những cục mụn vô duyên trên mặt mình. Ra khỏi lớp, bạn cũng phải đi thật nhanh vì hình như sau lưng là tiếng xì xào thương hại lẫn châm chọc mình không hề muốn nghe.

6. Từ bỏ make-up

Dù rất đau lòng, bạn phải dẹp bỏ bộ trang điểm sang một bên khi tình trạng mụn ngày càng nặng hơn. Như một lẽ tất yếu, khuôn mặt bạn xuống sắc hẳn khi nói 0 với trang điểm. Và những lời trêu chọc vô ý lẫn cố ý vẫn cứ tiếp tục bủa vây bạn.

7. Hy vọng rồi lại thất vọng

Ảnh: Buzzfeed.

 

Cứ khi nốt mụn này xẹp xuống làm dấy lên bao nhiêu hy vọng, thì ngay ngày hôm sau, niềm vui tan biến hẳn bởi vài nốt mụn khác lại thi nhau mọc lên, khiến da mặt chi chít mụn và hậu quả do mụn để lại. Bạn chán nản với những biện pháp trị mụn đang sử dụng dù không thể bỏ ngang chúng. Bạn tự hỏi, không biết đi khi nào, những cục mụn đáng ghét này mới buông tha cho mình?

Mimi

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất