4 cặp chị em song sinh đình đám của showbiz Việt

Ngoisao.net - 29/09/2016, 08:35

Vẻ ngoài gần như giống hệt nhau giúp Thúy Hằng - Thúy Hạnh và Thư Huyền - Huyền Thư gây ấn tượng khi cùng xuất hiện trên sàn catwalk.

Thúy Hằng - Thúy Hạnh

Thúy Hằng - Thúy Hạnh sinh năm 1978 tại Hà Nội. Khoảng năm 1993, hai chị em thi học sinh thanh lịch ở trường cấp 3, Thúy Hạnh được lọt vào chung kết và đoạt giải nhất còn Thúy Hằng thì bị trượt. Sau cuộc thi, Thúy Hạnh đăng ký lớp học người mẫu khóa đầu tiên tại Cung Văn hóa Hữu nghị và sau này rủ Thúy Hằng cùng tham gia làng mẫu. Vẻ ngoài cá tính, mái tóc tém và chiều cao nổi trội cùng ngoại hình nhiều điểm tương đồng khi xuất hiện trên sân khấu khiến cặp người mẫu Thúy Hằng - Thúy Hạnh nhanh chóng được chú ý. Năm 17 tuổi, chị em Thúy Hằng - Thúy Hạnh giành giải thưởng "Người mẫu ấn tượng" trong cuộc thi Tìm kiếm người mẫu 1995 và từng được coi là vedette tại Hà Nội. 

Bước qua tuổi 20, Thúy Hằng - Thúy Hạnh đã cùng nhau thành lập công ty riêng, chuyên đào tạo và quản lý người mẫu. Sau này, trong cuốn sách kỷ niệm 20 năm làm nghề, Thúy Hạnh từng viết việc là chị em sinh đôi mang đến cho cô và Thúy Hằng nhiều thuận lợi. Ngoài tình máu mủ, cả hai còn là bạn thân, bạn học chung từ mẫu giáo đến đại học và là đồng nghiệp của nhau. Vì vậy, hai chị em có thể chia sẻ buồn vui, tâm sự mọi góc khuất và cùng nhau trải qua thuận lợi cũng như khó khăn trong cuộc sống.

4-cap-chi-em-song-sinh-dinh-dam-cua-showbiz-viet

Năm 23 tuổi, khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Thúy Hằng rút lui về hậu trường, kết hôn và sống tại Hà Nội. Thúy Hạnh tiếp tục làm mẫu, vào TP HCM làm việc và bén duyên với nhạc sĩ Minh Khang. Dù sống ở hai thành phố khác nhau nhưng Thúy Hằng - Thúy Hạnh vẫn gắn bó, thân thiết và tích cực hỗ trợ nhau trong công việc. Đầu năm 2013, hai chị em chung tay mở công ty chuyên đào tạo người mẫu nhí và các khóa học về xây dựng hình ảnh cá nhân. Ngoài ra, Thúy Hằng, Thúy Hạnh còn đảm nhiệm công việc đạo diễn catwalk tại các cuộc thi nhan sắc và huấn luyện cho một số người đẹp Việt Nam tại đấu trường quốc tế.

Mặc dù có nhiều công việc chung nhưng cặp song sinh vẫn thành công trong sự nghiệp riêng. Thúy Hạnh lấn sân sang lĩnh vực MC và thành công với nhiều chương trình như: Bác sĩ tại gia, Đến từ Sao Kim, Sức khỏe và cuộc sống, Lắng nghe cơ thể bạn... Ngoài ra, cô làm giám khảo cuộc thi Vietnam Got TalentVào bếp là chuyện nhỏ nhiều năm liền. Năm 2012, cô đoạt danh hiệu "Bà mẹ của năm" do độc giả Ngoisao.net bình chọn. Trong khi đó, Thúy Hằng thỉnh thoảng làm MC và chăm chút cho công việc chuyên môn tại công ty đào tạo người mẫu.

Cả Thúy Hằng và Thúy Hạnh đều có hôn nhân mãn nguyện. Thúy Hằng từng chia sẻ, cô luôn cảm thấy hạnh phúc bên ông xã - một Tiến sĩ Kinh tế làm việc tại Viện Khoa học Xã hội Việt Nam và hai con - một trai, một gái. Thúy Hạnh cũng có cuộc sống viên mãn với nhạc sĩ Minh Khang và hai nàng công chúa Suli, Suti.

Thư Huyền - Huyền Thư

Cặp chị em sinh đôi gốc Hải Phòng, Huyền Thư và Thư Huyền, sinh năm 1990. Năm 2010, cả hai cùng đăng ký tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt. Cô chị Huyền Thư may mắn lọt vào vòng chung kết còn cô em Thư Huyền dừng chân ở vòng chung kết phía Bắc. Cùng nhau bước vào nghề mẫu, Thư Huyền - Huyền Thư nhanh chóng gây ấn tượng tại các sàn diễn khu vực phía Bắc. Không những vậy, họ còn đắt show dự sự kiện và làm mẫu ảnh. Với chiều cao và gương mặt y hệt nhau, cả hai thường bị mọi người nhầm lẫn. 

Năm 2012, cô em Huyền Thư kết hôn với ca sĩ Tuấn Anh, nhóm nhạc Biển Xanh sau 2 năm hẹn hò. Cô hiện đã là mẹ của một bé gái hơn 3 tuổi. Có tin đồn, cuộc hôn nhân của cô với ca sĩ Tuấn Anh đã tan vỡ nhưng Huyền Thư hoàn toàn im lặng.

4-cap-chi-em-song-sinh-dinh-dam-cua-showbiz-viet-1

Từ khi em gái kết hôn, Thư Huyền tách ra hoạt động riêng. Cô từng có khoảng thời gian Nam tiến nhưng vì sự cạnh tranh cao, cô đã trở lại Hà Nội hoạt động. Trong khoảng thời gian từ 2013 đến 2015, Thư Huyền và Huyền Thư thỉnh thoảng xuất hiện cùng nhau tại các sự kiện và bộ ảnh thời trang. Cả hai thường theo đuổi phong cách gợi cảm với váy áo bó sát hoặc cắt khoét táo bạo. 

Đến giữa năm 2015, Thư Huyền lên xe hoa với một thiếu gia trong gia đình giàu có ở Hà Nội, từ đó, ít xuất hiện tại các sự kiện giải trí để chuyên tâm cho công việc kinh doanh. Cô hiện làm chủ một spa tại thủ đô. Hôm 26/9 vừa qua, Thư Huyền hội ngộ em gái tại một sự kiện ở Hà Nội và lần đầu tiên khoe con gái 9 tháng tuổi trước truyền thông. Sau một lần sinh nở, cả Thư Huyền và Huyền Thư vẫn giữ được vóc dáng cân đối, nuột nà như thuở còn son. Trên trang cá nhân, cả hai thường xuyên chia sẻ hình ảnh thân thiết mỗi dịp đi chơi chung.

Minh Tú - Minh Thư

Nhóm Tam ca Áo Trắng được thành lập vào năm 1992 khi ba chị em trong một gia đình bao gồm chị cả Tuyết Ngân và hai cô em sinh đôi Minh Tú - Minh Thư tham gia chương trình ca nhạc mang tên "Một thời áo trắng". Sau đó, Tam ca Áo trắng trở thành một trong những nhóm nhạc nữ đình đám nhất những năm 1990. Ba cô gái chuyên hát những nhạc phẩm thể hiện sự hồn nhiên, vui tươi về tình yêu, thiên nhiên và tuổi học trò như Vào hạ, Phố xa, Mặt trời bé con... Họ được nhiều khán giả trên khắp cả nước yêu thích bởi vẻ ngoài dễ thương và giọng ca trong sáng trẻ trung. Sự xuất hiện của cặp song sinh Minh Thư - Minh Tú với nhiều nét tương đồng về ngoại hình cũng là đặc điểm gây ấn tượng mạnh với khán giả thuở bấy giờ.

4-cap-chi-em-song-sinh-dinh-dam-cua-showbiz-viet-2

Năm 2002, Minh Tú kết hôn và dần rút khỏi hoạt động nghệ thuật để chuyên tâm vun vén gia đình. Từ đó, việc ca hát của nhóm Tam ca Áo Trắng không còn sôi nổi như trước và gần như dừng hẳn sau khi Minh Thư và Tuyết Ngân lần lượt lên xe hoa vào năm 2003 và 2005. Từ khi cô chị Tuyết Ngân lấy chồng và sang Mỹ định cư, cặp sinh đôi Minh Tú và Minh Thư thỉnh thoảng kết hợp thành đôi song ca đi hát tại nhà thờ, đêm nhạc Thay lời muốn nói hoặc một số chương trình thiện nguyện. Trong một bài phỏng vấn sau này, Minh Tú cho biết cô và chị gái Minh Thư chưa bao giờ có ý định solo hoặc quay lại con đường ca hát chuyên nghiệp. "Chúng tôi không còn trẻ, lại đã lập gia đình nên khó để làm mới mình và chạy theo thị trường âm nhạc nhiều màu sắc và thị hiếu như hiện nay", Minh Tú chia sẻ.

Năm 2010, Minh Tú tái xuất với một vai phụ trong phim ca nhạc Cho một tình yêu do Nguyễn Tranh làm đạo điễn. Trong phim, cô thể hiện nhân vật Thu Quế, người chị họ luôn ủng hộ, giúp đỡ Linh Đan (Mỹ Tâm đóng) trong mọi hoàn cảnh. Với vai diễn này, Minh Tú không chỉ thể hiện khả năng diễn xuất mà còn hát lại một số ca khúc như: Có đôi khi, Giọt sương trên mí mắt...

Minh Anh - Minh Ánh

Cùng với Ngọc Anh, cặp chị em song sinh Minh Anh - Minh Ánh tạo nên Tam ca 3A - một trong những nhóm nhạc đầu tiên ở Hà Nội vào tháng 10/1995. Họ gặt hái nhiều thành công với các ca khúc như Mong ước kỷ niệm xưa, Mái trường mến yêu, Trên đỉnh Phù Vân, Ngon lửa cao nguyên...

Hai chị em Minh Anh - Minh Ánh sinh năm 1975 trong một gia đình giàu truyền thống làm nghệ thuật tại Hà Nội. Ông bà của họ là nghệ sĩ Tuấn Bửu và nghệ sĩ Bích Được - hai đào kép cải lương nức tiếng đất Hà Thành năm xưa. Mẹ của Minh Anh - Minh Ánh là nghệ sĩ Bội Trân nổi tiếng một thời với những ca khúc mang âm hưởng dân ca, từng công tác tại Nhà hát Tuổi Trẻ. Từ năm lên 11 tuổi, hai chị em bắt đầu tham gia các cuộc thi hát và sớm được những người trong nghề đánh giá cao về khả năng thanh nhạc. Từ khi ngồi trên ghế THPT, Minh Ánh đã tự thi vào trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội còn Minh Anh được mẹ hướng vào Nhạc viện Hà Nội (nay là Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam). Song song với hoạt động âm nhạc, Minh Anh còn theo học tại Đại học Ngoại thương Hà Nội.

4-cap-chi-em-song-sinh-dinh-dam-cua-showbiz-viet-3

Khi ca sĩ Ngọc Anh tách khỏi Tam ca 3A để phát triển sự nghiệp hát solo, Minh Anh - Minh Ánh kết hợp với Trang Nhung lập nhóm MTM nhưng chỉ duy trì được một thời gian ngắn. Sau đó, hai chị em tiếp tục duy trì đôi song ca mang tên 2M và tiếp tục được yêu thích với ca khúc Nghiêng nghiêng rừng chiều của nhạc sĩ Nguyễn Cường. Đến năm 26 tuổi, hai chị em cùng lập gia đình và tách ra hoạt động riêng. Minh Ánh chuyên tâm vào công tác giảng dạy thanh nhạc tại Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội còn Minh Anh rẽ sang làm việc cho một hãng hàng không. Năm 2012, Minh Ánh được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú và hiện là Hiệu trưởng kiêm Bí thư Đảng ủy trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Trong khi đó, Minh Anh đã hoàn toàn từ bỏ nghệ thuật để dành thời gian vun vén cho gia đình và công việc tại hãng hàng không. 

Nguyên Anh

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất