101 phản ứng của idol Kpop khi bị bật nhầm nhạc

Kênh 14 - 01/06/2018, 02:37

Không may gặp sự cố âm thanh, nhiều idol Kpop đã có cách xử lý vô cùng thông minh, chiếm được tình cảm của khán giả.

Bấy lâu nay, người hâm mộ Kpop đã được chứng kiến muôn vàn kiểu tai nạn sân khấu khác nhau của các thần tượng. Trong đó, một sự cố thường xuyên xảy ra chính là việc các idol bị bật nhầm nhạc khi biểu diễn. Trước tình huống này, phần lớn các ca sỹ đều không tránh khỏi bất ngờ, lúng túng. Tuy nhiên, họ vẫn nhanh chóng ứng biến kịp thời nhờ bản lĩnh sân khấu và khả năng xử lý nhanh nhạy.

TWICE

Tại SBS Gayo Daejun cuối năm 2016, TWICE đã mang lên sân khấu hai ca khúc "TT" và "Cheer Up". Thế nhưng, thay vì mở nhạc nền remix ca khúc "TT" ở đoạn đầu tiết mục, SBS lại bật đoạn nhạc "Navillera" của girlgroup đối thủ G-Friend.

Sự nhầm lẫn này đã khiến các cô gái TWICE khá bối rối trên sóng truyền hình trực tiếp. Tuy nhiên, các thành viên vẫn giữ nguyên đội hình và chờ đội ngũ kỹ thuật chỉnh lại. Phải khoảng 30 giây sau, đoạn nhạc của G-Friend mới được tắt và thay thế bằng bài hát của TWICE.

Sai lầm từ phía SBS khiến phần chuẩn bị đặc biệt của các cô gái nhà JYP bị phá hỏng. Do đó, người hâm mộ đã bày tỏ sự bức xúc và yêu cầu lời xin lỗi của phía sản xuất: "SBS lúc nào cũng gây thất vọng. Âm thanh và hình ảnh đều quá tệ", "Cái chương trình gì mà hỗn loạn không chịu được", "Bảo sao tôi thấy gì lạ lạ"…

Ngoài ra, sự cố này còn làm liên lụy đến cả G-Friend. Việc phần nhạc được phát là có thu âm sẵn giọng hát khiến nhiều người tin rằng chủ nhân hit "Navillera" hát nhép trong chương trình. Mặc dù hầu hết các phần trình diễn trong chương trình Gayo Daejun là hát đè lên bản thu có sẵn nhưng chính sự nhầm lẫn vô tình này của SBS mà G-Friend phải hứng chỉ trích từ trên trời rơi xuống.

4Minute

Trong quãng thời gian 4Minute vẫn còn hoạt động, nhóm đã phải đối mặt với nhiều tình huống trớ trêu trên sân khấu. Một trong số đó là sự cố trong lúc biểu diễn tại trường đại học Aju vào tháng 5/2017, khi BTC của chương trình đã bật nhạc của ca khúc "Whatcha Doin Today" thay vì "What’s Your Name" như đã lên kế hoạch từ trước. Có lẽ việc 2 ca khúc đều bắt đầu bằng từ "What" đã khiến bộ phận phụ trách âm thanh nhầm lẫn.

Khi nhạc vừa nổi lên, các cô gái có biểu cảm khá bất ngờ. Tuy nhiên, 5 thành viên đã thể hiện sự chuyên nghiệp cũng như khả năng ứng biến linh hoạt. Ở đoạn video, có thể thấy Sohyun, HyunA nhanh chóng khuấy động không khí, trong khi đó trưởng nhóm Jihyun ngay lập tức di chuyển và bắt nhịp với vũ đạo ca khúc bị phát nhầm.

CLC

Girlgroup của Cube CLC cũng từng gặp phải sự cố tương tự như đàn chị cùng công ty 4Minute. Khi các cô gái biểu diễn tại chương trình Youth Music Festival vào cuối tháng 5/2015, BTC đã bật nhầm phần nhạc của ca khúc "Pepe" thay vì bài "Like" như đã giới thiệu trước đó.

Dù lúc này CLC đang là tân binh mới ra mắt và còn ít kinh nghiệm nhưng kỹ năng xử lý tình huống của nhóm khiến khán giả phải thán phục. Chỉ sau một vài giây lúng túng, các cô gái đã nhanh chóng di chuyển đội hình theo ca khúc phát nhầm. Đàn em 4Minute nhận được nhiều lời ngợi khen từ cư dân mạng nhờ cách xử lý thông minh, tự nhiên như không hề có bất cứ sự cố nào xảy ra.

Red Velvet

Khi xuất hiện trên sân khấu Dream Concert 2017, Red Velvet gặp không may găp phải sự cố. Cụ thể, sau phần giao lưu với khán giả, các cô gái sẽ biểu diễn ca khúc tiếp theo "Red Flavor", thế nhưng BTC lại bật phần nhạc với tốc độ nhanh gấp đôi. Sự nhầm lẫn này khiến các thành viên khá lúng túng. Tuy nhiên, họ đã nhanh chóng phản ứng lại và thực hiện màn vũ đạo 2X đều tăm tắp.

Nhiều khán giả cho rằng, đây chính là sân khấu đặc biệt mà các cô gái nhà SM dành tặng cho khán giả. Tuy nhiên, thực tế Red Velvet đã chuẩn bị một màn biểu diễn khác.

Khi biết được sự thật, cư dân mạng đã dành những lời ngợi khen cho sự ứng biến nhanh nhạy của các cô gái. Netizen còn trầm trồ trước khả năng vũ đạo hoàn hảo của nhóm bởi màn biểu diễn nhanh gấp đôi đòi hỏi thể lực, sự ăn ý giữa các thành viên và phải ghi nhớ động tác chính xác. Mặc dù không được luyện tập từ trước, Red Velvet vẫn hoàn thành xuất sắc tiết mục.

NCT 127

Tại lễ trao giải Korea Entertainment Awards 2018, NCT 127 đã mang lên sân khấu ca khúc "Cherry Bomb". Thế nhưng, một sự cố bất ngờ xảy đến và phản ứng đáng yêu của các chàng trai đã trở thành chủ đề gây sốt trên các trang mạng xã hội.

Cụ thể, phía phụ trách âm thanh của chương trình đã bật nhầm phần nhạc "Cherry Bomb" với tốc độ nhanh gấp 1,5 lần. Đoạn fancam ghi lại hình ảnh của NCT 127 cho thấy Yuta là người đầu tiên phát hiện ra sự cố. Anh chàng có biểu cảm trợn tròn mắt, không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Taeyong, Mark, Jaehyun, Doyoung, Haechan ngay sau đó cũng phát hiện sự nhầm lẫn và quay sang nhìn nhau đầy bối rối, lo lắng.

 - Ảnh 5.
 
 

Phản ứng bất ngờ của Taeyong

 - Ảnh 7.

Mark và Jaehyun nhìn nhau bối rối

Tuy nhiên, chỉ vài giây sau đó, các chàng trai NCT 127 lại không giấu được nụ cười vui vẻ trước tình huống bất ngờ này. Họ cũng tiếp tục thực hiện những động tác vũ đạo hoàn hảo, không để sự cố làm ảnh hưởng đến tiết mục biểu diễn.

EXID

Ở Kpop, các ca sỹ, nhóm nhạc thường sử dụng "back vocal" (giọng thu sẵn) để có một màn trình diễn hoàn hảo và hạn chế việc mất sức khi phải vừa hát vừa nhảy. Khi EXID tham dự biểu diễn ca khúc "Up &Down" tại sự kiện của trường Seoul Hyundai Occupational Training College vào tháng 2/2015, lẽ ra các cô gái sẽ hát với bản nhạc có phần "back vocal", thế nhưng không biết vì lý do nào đó BTC lại mở bản instrument (chỉ còn lại nhạc beat). Điều này đã khiến EXID rơi vào tình huống bất đắc dĩ và phải hát live 100%.

 - Ảnh 10.
 

Sự cố sân khấu của EXID

Tuy gặp phải sự cố nhưng các thành viên đều hoàn thành tốt phần trình diễn, đặc biệt là LE và Solji. Sau chương trình, người hâm mộ đã dành những lời khen ngợi "có cánh" cho khả năng hát live tuyệt vời của EXID.

Theo Hà Sùng/Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất