10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

8showbiz - 13/06/2015, 08:51

"Tư duy của Ánh Viên về chiến thắng và khát vọng thành công đáng được cả người đi trước lẫn thế hệ trẻ noi theo", Thu Thảo viết.

Status số 1

Cuộc sống vốn đã phức tạp và ganh đua. Tôi chỉ mong bản thân mình được sống đơn giản và vui vẻ bên những người thân yêu. Những gì tôi chia sẻ trước giờ trên Facebook thực chất cũng đơn giản nếu như mọi người hiểu theo đúng cách tôi đã viết. Nhưng có lẽ một số ít bạn không thích hiểu đúng những gì tôi nói mà họ lại thích cách nghĩ phức tạp để cuộc sống lại càng phức tạp hơn.

Thứ nhất, tôi không ám chỉ ai và điều gì cả. Nó chỉ đơn giản là một vài dòng chia sẻ trong cuộc sống hàng ngày bình thường mà thôi. Thứ hai, đây là trang cá nhân của tôi, nếu bạn nào thích nói xấu hay chửi rủa thì đi chỗ khác. Tôi không thích nói sau lưng ai điều gì bao giờ, và cũng không vui khi một số người vào đây nói xấu người khác!

Mong mọi người luôn vui vẻ, thành công, bớt phức tạp để có thể sống đơn giản và vui tươi. - Quốc Cường (doanh nhân)

Status số 2

Tư duy của Ánh Viên về sự chiến thắng cũng như khát vọng về sự thành công trong cô đáng được cả người đi trước lẫn thế hệ trẻ noi theo. Rất khâm phục nghị lực, tài năng và cách suy nghĩ này của Ánh Viên. Chính thức hâm mộ cô gái vàng của Việt Nam!

"Tôi khóc không phải vì giành huy chương vàng và phá kỷ lục SEA Games mà vì trong lúc thi đấu đã mắc một số lỗi. Tôi không hài lòng khi bản thân lại có sai lầm như vậy, ngay cả khi chiến thắng". - Thu Thảo (Hoa hậu Việt Nam 2014)

Hoa hậu Thu Thảo.

Status số 3

Loại người thường gặp, hay người đặc biệt?

Đặt mua bánh kem bự cho các bé ăn, giá 500.000 đồng và thêm 20.000 đồng tiền vận chuyển như thoả thuận của chủ cửa hàng. Lúc sau nhân viên cửa hàng đến giao bánh, họ gọi điện thoại cho mình thì mình nói đưa bánh lên lầu 1 vì trung tâm của mình nằm ở lầu 1, và bà bầu không thể chạy xuống đường nhận bánh.

Nhân viên lên giao bánh và đòi thêm 10.000 cho 10 bậc cầu thang từ tầng trệt lên lầu. Đàn ông vậy đó! 10 bậc thang trị giá mỗi bậc 1.000, và bầu bí không quan trọng bằng tiền anh ấy bước lên lầu.

Bó tay vì mình rất hay gặp loại người lười biếng và... Không thể dùng từ nào cho dù cũng muốn chửi lắm! - Khánh Thi (kiện tướng dancesport)

Status số 4

Hôm qua đi công tác San Jose về nhà thấy một đôi giày mới tinh, cứ ngỡ nàng mới mua cho mình vì đôi của mình bẩn và cũ rồi. Nhìn bên trong mới nhận ra đó chính là đôi giày của mình mà nàng đã dùng bàn chải lau chùi sạch như mới. Giá một đôi giày mới khoảng 40 - 60 USD, còn giá trị người vợ bốn con, người đương thời của công chúng bỏ một giờ ra ngồi lau chùi giày cho chồng là vô giá.

Điều nho nhỏ thế này mà ý nghĩa không hề nhỏ đối với mình. - Dũng Taylor (quản lý, chồng ca sĩ Thu Phương)

Status số 5

Năm mình học lớp 10, trong một buổi học thêm môn Lý, lúc thầy đang giảng và có nói thêm về một nghi thức của một tôn giáo lạ nào đó, có bạn nghe xong thì lên tiếng: "Sao kỳ vậy, vô lý...". Thầy không cắt lời bạn ấy mà sau khi bạn ấy nói xong, thầy bảo: "Người ta có thể ngồi bàn với nhau về tình cảm trai gái, gia đình, về tất cả mọi thứ. Bạn cũng có thể đánh giá bộ đồ người đó đang mặc trên người, nhưng tuyệt đối đừng nói về 3 điều: cha mẹ người đó, Đảng của một đất nước, và tôn giáo".

Thầy giải thích là vì mỗi người đều có một niềm tin riêng, và mỗi đạo đều có những quy luật riêng. Cá nhân nhỏ bé, đầu óc hạn hẹp và tầm nhìn ngắn của một con người thì khó mà hiểu được. Vì vậy, trước khi bạn chưa hiểu thì đừng vội lên án hoặc phê phán một tôn giáo nào đó. Một mình bạn ghét 100 người thì 100 người ấy cũng chẳng hề hấn gì, nhưng bạn nghĩ sao khi 100 người ấy quay lại ghét một mình bạn? - Tú Vi (diễn viên)

Status số 6

Đêm nay về khuya, quán vắng khách, mình lại gặp chị và cho chị cái sọt vỏ bia và nước ngọt. Chị vẫn dắt đứa con gái nhỏ khoảng 5 tuổi đi theo nhặt lon.

Khàn: Chị ở đâu đấy? Con bé học lớp mấy? Sao giờ chưa về?

Chị: Em ở nhờ mấy chỗ cà phê cóc đêm, con em không đi học, đi theo em lượm đồ thôi.

Khàn: Sao không thuê cái phòng trọ mà ngủ?

Chị: Tiền ăn lúc có lúc không, em theo trai nên ba mẹ từ em, rồi ba của đứa nhỏ bỏ đi luôn. Em mất hết giấy tờ, không có CMT nên người ta không cho thuê trọ. Ban ngày em cho con ngủ nhờ nhà ông xe ôm, tối ông không cho ngủ vì sợ mất đồ nên mẹ con em nhặt lon sống qua ngày.

Khàn: Ối trời. Tối mai lại đây em tặng cái xe đạp (dĩ nhiên chỉ mua xe cũ để đi chở lon thôi).

Chị cảm ơn rối rít...

Mình từng bị lừa lòng tin một vài lần nên chọn cách cho họ cái họ cần, và là đồ cũ (để tránh bán đi). Chị này mình nhìn thấy 3 tháng nay rồi, chỉ đi nhặt lon thôi, không bao giờ xin tiền.

Mình không thích mấy ả béo trắng múp míp hồng hào mà tối cứ địu đứa nhỏ đi bán kẹo. Xin lỗi, lừa tôi hả? Da cổ chị, da tay chị còn mỡ màng hơn tôi thì cũng là loại lười chảy thây, dùng con đêm đêm đi bán kẹo xong ngày ngủ hoặc đánh bài thì biến!

Giờ nhiều kẻ lợi dụng lòng tốt lắm. Hãy nhìn bàn tay, bàn chân, da cổ, quần áo họ mặc nhé. Mặc bộ đồ sạch như mình thì khổ và lam lũ ở đâu? Nếu ban ngày vất vả nắng mưa sao da cổ, da tay mịn thế? Mấy bà già đi xin mặc quần áo là lượt, nón đội sùm sụp. Đêm có nắng không mà bà đội? Phải chăng che đi gương mặt và làn da mịn bóng? Người nghèo nhiều, nhưng người giả nghèo giờ nhiều hơn. Đừng thương nhầm để tạo ra một nghề: nghề lười biếng. - Trang Trần (người mẫu)

Người mẫu Trang Trần.

Status số 7

Mình chả có cảm tình gì đặc biệt với Hà Hồ vì thờ ơ với cả thời trang và dòng nhạc giải trí ở Việt Nam. Nhưng mình thấy cảm phục sự nỗ lực vươn lên trong nghề nghiệp của cô và cả sự dấn thân khi chấp nhận sinh con rồi sống không hôn thú với người cô đã chọn. Dư luận cho rằng cô chỉ chọn chàng vì tiền nhưng có rất nhiều người có tiền sẵn sàng xin chết, vì sao cô lại chọn một anh chàng không được tự chủ tài chính, hình thức thua xa cô và rất dễ thương, như nhiều người đẹp quen biết chàng cho biết? Từ lâu, nàng đã kiếm tiền vượt xa chàng, sao họ vẫn ở bên nhau? Mọi thông tin đều khẳng định Cường thông minh, đàng hoàng, vì sao ta không tin sự lựa chọn của chàng? Và ngay cả khi dư luận quay sang ném đá Hà là không chung thuỷ, chàng vẫn ở bên nàng. Phải ăn ở thế nào thì chàng mới chung tình với nàng như vậy chứ?

Sao ta không thông cảm cho một đôi đến với nhau vì tình, không danh phận, đã đến lúc mệt mỏi? Bi kịch giữa một người phụ nữ sự nghiệp đi lên và một người đàn ông giậm chân tại chỗ không phải lần đầu mới thấy? Việc Hà Hồ qua lại với một người đàn ông đã có vợ con là chuyện không hay, nhưng khi người vợ chưa lên tiếng, quyền gì công chúng lên án Hà? Lại còn cả một hội tẩy chay Hà Hồ với hàng nghìn thành viên, xem qua hầu hết thành viên đều là phụ nữ, vì sao họ không lên án kẻ đã phụ bạc vợ con và lôi kéo một người phụ nữ khác bỏ chồng con mà lại tập trung ném đá một người cùng giới thì mình không hiểu nổi.

Giá họ đem nhiệt tình ấy đi cứu cây xanh, làm từ thiện hay dạy nhau cách sống tự chủ thì mình đã khâm phục họ!

Hãy ngưng chuyện phán xét người khác đi vì không ai biết sự thật về cuộc đời họ. Nếu họ không vi phạm pháp luật là đủ rồi. Bắt người khác sống theo chuẩn mực của mình chính là sự ngược đãi kinh khủng nhất vì ta đã tước quyền sống của người khác! - PGS, TS Nguyễn Hoàng Ánh (giảng viên Đại học Ngoại thương Hà Nội)

Status số 8

Mẹ chỉ có một, mẹ nuôi nấng mình lớn. Nhưng vợ là người nuôi nấng gia đình nhỏ của riêng mình, vợ dạy chúng ta trưởng thành hơn.

Bố mẹ chỉ chăm lo cho ta được 1/3 cuộc đời, phần còn lại là vợ. Nên không thể xem nhẹ vợ đâu nhé. - Thuanphong Nguyen (độc giả chia sẻ)

Status số 9

Mình rất ghét từ "giật chồng". Với mình, đó là một từ vô nghĩa và hư cấu nhất từ điển tiếng Việt. Là đàn ông đầu đội trời chân đạp đất, sét không đánh cho giật điện thì thôi chứ há có đàn bà nào giật nổi? Tình cảm phải đến từ hai phía. Kể cả chỉ lên giường với nhau thôi cũng có sự thấp thuận của hai bên nếu không muốn mắc tội cưỡng dâm. Có lửa mới có khói đấy chứ.

Mình thề là thời trẻ đã vài lần "may mắn" rơi vào hoàn cảnh đầy cám dỗ rồi. Nhưng lòng đã không muốn thì đàn bà có thể làm gì mình? Tụt quần mình ra hiếp? Tát chết luôn ấy. Lý do mình từ chối thì rất đơn giản. Cái gì đến quá nhanh thường rất nguy hiểm. Đàn bà cũng vậy. Mình lại là người rất cảnh giác với những mối nguy hiểm. Nếu bạn nghĩ đàn ông bị cuốn theo một cách vô thức chỉ vì sự cố tình quyến rũ của đàn bà thì thật là sai lầm. Đàn ông đã không có bản lĩnh thì không cần quyến rũ hắn cũng tự đổ. Trâu luôn đi tìm cọc. Cho nên các bạn phải cắt nghĩa lại cái từ "giật chồng" đi chứ mình thấy nó không hợp lý chút nào. Nó được sử dụng trong nhiều ngữ cảnh cứ một chiều thế nào ấy. Tóm lại, một người đàn ông bản lĩnh không phải sở hữu bao nhiêu đàn bà mà là sở hữu một người đàn bà được bao lâu. - Vũ Ngọc Sơn (nhiếp ảnh gia)

Status số 10

Các cô gái, nếu có chồng/ bạn trai chơi game thì hãy thấy đó là điểm tốt.

Rượu chè, trai gái, cờ bạc, hút chích, mọi thứ tệ nạn trên đời chả ăn ai, lại đi lo game? Một tép thuốc phiện giá vài trăm nghìn, 1 bịch thuốc lắc cũng tương tự, 1 lần lên bar vài triệu. Những thanh niên đi học báo nhà vài trăm triệu, những trận cầu C1 đỉnh cao cùng với vài tỷ đội nón ra đê. Còn chơi game? Đắt thì 6.000 đồng/giờ, rẻ thì 3.000. Chán thì về, vì chả có ông chồng nào ngồi lê ngoài quán vài ngày đâu, mà nếu bạn lấy phải loại ấy thì cũng đỡ lo lắng hơn nó đi hút chích.

Cũng chả phải lo lắng vấn đề ngoại tình luôn. Tối thứ bảy bạn không cần lo lắng, quản lý chồng con cực dễ. Gọi điện không thấy đâu, online gào thét một cái, 30 phút sau thấy chồng gọi: "Anh vừa combat xong, đợi tí anh về giờ".

Sau này có con cái, hoàn toàn có thể để chồng ở nhà với cái laptop và đi mua sắm với bạn bè. Yên tâm là lúc đi về vẫn thấy chồng ngồi đó con nằm đấy, như chưa từng có cuộc chia ly.

Thú vui mua đồ trong game hay trang bị dàn máy tính, quanh đi quẩn lại chỉ con chuột, bàn phím, vài cái vật phẩm trong game, khéo còn chả bằng tiền mấy chị đi mua cái váy về cất vào tủ.

Nói chung là, hãy thấy may mắn nếu bạn trai/ chồng mê game. - Vinh Bui (độc giả chia sẻ)

 

Theo Ngoisao.net

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất